Công thức sinh tố nuôi dưỡng làn da mùa hè

ẨM THỰC

Công thức sinh tố nuôi dưỡng làn da mùa hè

authorBy Dao Chi Anh
Share on
Share on

Sở hữu một làn da khỏe mạnh là điều mong ước của rất nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên để có một làn da đẹp và khoẻ, không chỉ chăm sóc bên ngoài mà còn cần tác động, nuôi dưỡng từ bên trong. Vì vậy, việc ăn uống như thế nào để có một làn da khoẻ và đẹp là một điều rất quan trọng.


Với video ngày hôm nay, Her xin giới thiệu với các bạn 06 loại thực phẩm có tác dụng làm sáng khỏe da, chống nắng tự nhiên: 


- Quả việt quất: giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các gốc tự do có thể gây hại cho da trong quá trình tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vitamin C trong loại quả này còn có tác dụng xóa bỏ nếp nhăn trên da và chống lại ảnh hưởng từ tia cực tím. 

 

- Dưa hấu: có chứa chất lycopene hấp thụ cả 2 loại tia cực tím UVB và UVA, giúp tăng cường khả năng chống lão hóa cho da.

 

- Các loại hạt: Quả óc chó, hạnh nhân, hạt chia, hạt lanh và những loại hạt thông dụng khác đều chứa axit béo thiết yếu omega-3. Cá và trứng cũng chứa các chất béo lành mạnh này. 

 

- Cà rốt và các loại rau xanh như rau cải xoăn, rau bina có chất beta carotene. Khi đưa vào cơ thể, chất này được chuyển hóa thành vitamin A rất tốt cho sức khỏe làn da.

Đặc biệt, rau lá xanh có nhiều chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin. Chúng có hiệu quả cao trong việc chống lại nếp nhăn, tác hại từ ánh nắng mặt trời và bệnh ung thư da.

 

- Trà xanh: Hợp chất EGCG trong trà xanh có tác dụng làm giảm nguy cơ hình thành các khối u do tia cực tím gây ra. Ngoài ra, trà xanh cũng làm giảm các tổn thương da từ tia cực tím UVA và ngăn ngừa sự suy giảm collagen.

 

- Súp lơ: Súp lơ giàu chất chống oxy hóa mạnh, giúp ngăn ngừa hiện tượng căng thẳng oxy hóa (tình trạng các gốc tự do và chất chống oxy hóa trong cơ thể bị mất cân bằng). 


Nguyên liệu: 


- 350ml (1 ½ cup) nước trà xanh, đề nguội 

- 250 grams quả việt quất (blueberries), rửa sạch, để ráo nước

- 250 grams dưa hấu, cắt thành nhỏ

- 125 grams hoa súp lơ trắng, rửa sạch, cắt nhỏ, để ráo nước.  

- 1 củ cà rốt nhỏ 

- 2 tbsp. hạt gai dầu (hemp hearts) đã tách vỏ

- 1 tbsp. nước chanh vàng 

- 3-5 viên đá viên

About the host

Đào Chi Anh là Founder của HER, ngoài việc kinh doanh, cô còn là một HLV Fitness, Pilates và Dinh Dưỡng cá nhân. Cô đã được nhận chứng chỉ quốc tế về Tư vấn Dinh dưỡng, Tư vấn Thể hình và Pilates từ những chương trình đào tạo uy tín tại Mỹ và Canada. Cô cũng đã tốt nghiệp bằng Diploma (Cao Đẳng) về Sức khỏe Dinh Dưỡng của Anh Quốc và là một HLV Fitness cá nhân được cấp chứng chỉ bởi ISSA (Hoa Kỳ).


Hãy theo dõi Chi Anh trên mạng xã hội tại:

IG: @daochianh,

LinkedIn: @chianhdao,

FB: @daochianh

author

Dao Chi Anh

Founder

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!