Hướng dẫn 6 bước Gua sha của bác sĩ giúp giảm đau nhức do viêm xoang 

SỐNG KHỎE

Hướng dẫn 6 bước Gua sha của bác sĩ giúp giảm đau nhức do viêm xoang 

authorBy Chi
Share on
Share on
Hướng dẫn 6 bước Gua sha của bác sĩ giúp giảm đau nhức do viêm xoang 

Viêm xoang là tình trạng lớp niêm mạc lót tại các khoang xoang khác nhau bị viêm nhiễm do vi khuẩn, virus xâm nhập theo các vị trí như: viêm đa xoang, viêm xoang bướm, viêm xoang trán... Viêm xoang thường khiến chúng ta nhức đầu, nghẹt mũi, chảy dịch mũi, mất khứu giác, hơi thở có mùi hôi... Đó là lý do tại sao bác sĩ Y học cổ truyền Trung Quốc (TCM) Paige Yang đưa ra những hướng dẫn dưới đây giúp người bệnh giảm nhẹ các triệu chứng.


Việc xoa bóp bấm huyệt tuy không thể can thiệp vào quá trình tiêu viêm nhưng liệu pháp này sẽ giúp các dịch viêm được đẩy ra ngoài dễ dàng hơn, giúp bệnh nhân giảm đau nhức do viêm xoang gây ra, giảm cảm giác đau buốt, nghẹt mũi, nặng đầu, khó thở..


Bác sĩ Yang nói: “Rất nhiều dịch bạch huyết bị ứ đọng trên mặt nên sử dụng Gua sha có thể thúc đẩy lưu thông máu, thúc đẩy quá trình chuyển hóa và giúp giữ cho hệ thống bạch huyết luôn tươi mới".


Tiếp tục đọc để thực hành 6 bước gua sha giúp massage và giảm đau do viêm xoang nhé!


Trước khi sử dụng Gua sha, điều quan trọng là phải làm sạch sau đó cấp ẩm cho vùng được massage để đảm bảo đá Gua sha 'lướt' trơn tru và không gây kích ứng. Bạn có thể sử dụng loại kem yêu thích của mình hoặc một loại tinh dầu có thể giúp hỗ trợ sức khỏe đường hô hấp như bạc hà, tràm, hoa oải hương (nếu sử dụng tinh dầu trực tiếp trên da, phải pha loãng chúng, không nên sử dụng quá 3 giọt dầu).


her-product-1351753154
-24%379,000 đ499,000 đ

huong-dan-6-buoc-gua-sha-giup-giam-dau-nhuc-do-viem-xoang-1.jpg


1. Đầu tiên, làm ấm đá Gua Sha. Bạn có thể nghĩ một viên đá mát lạnh sẽ giúp thư giãn và sảng khoái nhưng bác sĩ Yang nói rằng một viên đá ấm sẽ tốt hơn: “Khi bạn bị tắc nghẽn, lạnh sẽ khiến mọi thứ co lại nhiều hơn và hơi ấm thực sự có thể 'phá vỡ', nới lỏng và giúp lưu thông các chất dịch”. Đó cũng là lý do tại sao các chuyên gia khuyên người có vấn đề về xoang xông hơi. Bạn có thể làm ấm viên đá nhờ sức nóng của lòng bàn tay hoặc thả viên đá vào nước ấm (chú ý, không dùng nước nóng!).


2. Đặt đầu nhọn của viên đá lên nửa dưới của trán, ngay phía trên đầu lông mày bên trái của bạn để giảm căng cơ và làm lỏng các chất dịch tích tụ. Ấn nhẹ rồi massage theo chuyển động tròn, nhỏ. Lặp lại ở bên phải.


3. Sau đó đặt đầu nhọn của viên đá vào góc trong của lông mày, ngay dưới xương lông mày. Một lần nữa, ấn, day và massage theo chuyển động tròn, nhỏ. Rồi lặp lại với bên còn lại.


4. Sử dụng cạnh lớn của đá để vuốt qua lông mày về phía thái dương của bạn từ 5 - 10 lần. Bác sĩ Yang cho biết đây là một trung tâm dẫn lưu bạch huyết, động tác này có thể giúp lưu thông các chất lỏng tại đó.


5. Tiếp theo, chuyển sang rãnh mũi má. Thay vì vuốt dài, bạn có thể sử dụng đầu nhọn của Gua sha để ấn nhẹ rồi massage theo chuyển động tròn, nhẹ nhàng ở quanh khu vực này. Hãy massage theo chiều dọc, từ phía sống mũi xuống tới điểm ngang cánh mũi. Ở đây có một huyệt đạo gọi là Bitong (huyệt tỵ thông - Bi có nghĩa là 'mũi' và Tong có nghĩa là 'dòng chảy tự do') nằm giữa xương gò má và lỗ mũi (điểm trên cùng của rãnh mũi má), nếu bạn bị nghẹt mũi, hãy ấn và day huyệt này trong vòng 1-2 phút.


6. Dùng cạnh răng cưa vuốt từ rãnh mũi má về phía tai (một trung tâm dẫn lưu bạch huyết khác). Lặp lại với phía bên kia, từ 5 - 10 lần.


Nếu bạn có thể tạo thói quen chăm sóc da mặt hàng ngày, bạn không chỉ ngăn ngừa được bệnh tật mà còn mang đến cho mình món quà là làn da mịn màng đầy sức sống. Còn chờ đợi gì nữa? Hãy bắt đầu từ ngay hôm nay nhé!



Xem thêm:

  1. Cảm nhận sau 1 tháng sử dụng Gua Sha từ CEO Đào Chi Anh
  2. Bạn đang tự hỏi đâu là công cụ Gua sha dành riêng cho mình? Dưới đây là câu trả lời
  3. Cách Massage mặt với đá Gua Sha hiệu quả


her-product-1351753154
-24%379,000 đ499,000 đ

About the author

Yêu thích tất cả mọi thứ về văn hóa đại chúng và đặc biệt nghiện cafe.

author

Chi

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!