Cách để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn

ĐỜI SỐNG

Cách để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Cách để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn

Kỳ nghỉ là cơ hội tuyệt vời để nạp lại năng lượng cho tâm trí và cơ thể, có được những trải nghiệm và góc nhìn mới, đồng thời thúc đẩy khả năng sáng tạo của bạn. Nhưng vì nhiều lý do như mắc kẹt trong các vấn đề liên quan đến công việc , kỳ vọng quá nhiều... không phải ai cũng có cơ hội tận dụng tối đa chuyến đi của mình.


Để giúp bạn tận dụng tối đa chuyến đi và đón nhận mọi niềm vui đến với mình với vòng tay rộng mở, dưới đây là một số mẹo du lịch bạn có thể tham khảo.


Tắt màn hình


Theo tạp chí Time, một nghiên cứu năm 2016 do công ty nghiên cứu Dscout thực hiện đã chứng minh nỗi ám ảnh ngày càng tăng đối với các thiết bị công nghệ cá nhân, cho thấy một người bình thường chạm vào điện thoại thông minh của mình 2.617 lần một ngày. Đối với hầu hết chúng ta, đi nghỉ không có nghĩa là sẽ tắt điện thoại. Chúng ta bị cuốn bởi vòng quay công việc, mạng xã hội cùng nhiều sở thích như xem phim, mua sắm online…


Nếu bạn liên tục làm việc trong khi đi nghỉ, bạn sẽ không bao giờ có cơ hội bổ sung năng lượng và động lực mà bạn có thể cần để nỗ lực hết mình về phía trước. Nếu bạn ở trong tình thế không thể đặt công việc sang 1 bên, hãy chỉ định một khoảng thời gian duy nhất trong ngày để kiểm tra email công việc. Điều này tốt hơn là bị gián đoạn liên tục trong thời gian nghỉ ngơi. Nghiên cứu cho thấy làm việc trong lúc lẽ ra bạn phải thư giãn có thể tác động tiêu cực đến các mối quan hệ của bạn và khiến tâm trạng của bạn sa sút.


Ngoài ra cũng hạn chế sử dụng điện thoại để post hình lên mạng xã hội. Theo nghiên cứu được công bố vào năm 2018 trên Tạp chí Nghiên cứu Người tiêu dùng (Mỹ) cũng chỉ ra, thói quen chỉ tập trung chụp ảnh rồi chia sẻ chúng trên mạng xã hội khiến mọi người ít tận hưởng trải nghiệm của mình hơn vì nó làm tăng “mối lo ngại về việc thể hiện bản thân”. Nói cách khác, bạn bị phân tâm khỏi vẻ đẹp của thiên nhiên và niềm vui bên gia đình và chỉ lo lắng về việc mình trông như thế nào trong mắt người khác. 


Hãy đặt tất cả sang một bên, tận hưởng mọi niềm vui và vẻ đẹp xung quanh bạn.


cach-de-tan-huong-ky-nghi-tron-ven-2.jpg


Lựa chọn hoạt động phù hợp


Đừng làm chuyến đi của bạn quá tải với quá nhiều điểm tham quan hoặc phải di chuyển quá nhiều. Cố gắng thực hiện nhiều hoạt động nhất có thể khi đến thăm một địa điểm mới sẽ chỉ khiến bạn mệt mỏi và căng thẳng hơn mà thôi. 


Một số người thích những kỳ nghỉ mang tính cảm giác mạnh, những người khác thích khám phá và một số lại thích nằm dài trên bãi biển. Nghĩ về những gì bạn thích làm, chứ không phải những gì bạn nên làm.


Hãy xen kẽ thời gian của bạn giữa hoạt động và nghỉ ngơi. Hoạt động làm tăng endorphin tạo cảm giác dễ chịu, đồng thời khiến tâm trí bạn tĩnh lặng sẽ làm giảm mức độ hormone gây căng thẳng như adrenaline và cortisol.


Tận hưởng hiện tại 


Bất kể bạn đang ở đâu hay đang làm gì, hãy tập trung vào hiện tại. Hít thở không khí trong lành, ngắm nhìn nhìn xung quanh và đừng lo lắng về bất cứ điều gì đang xảy ra ở nhà hoặc nơi làm việc. Hãy cởi mở để thử những món ăn, đồ uống mới và gặp gỡ những người mới. Luôn hiện diện để tận hưởng tất cả những trải nghiệm thú vị bằng cách tập trung tâm trí của bạn vào tất cả các giác quan.


Sử dụng kỳ nghỉ để bắt đầu những thói quen mới lành mạnh


Thay vì nghĩ rằng kỳ nghỉ chỉ là vài ngày rời xa cuộc sống thực của bạn, hãy coi đó như một cơ hội để giúp bạn cải thiện cuộc sống hàng ngày của mình.


Kỳ nghỉ là thời điểm thực sự tuyệt vời để bắt đầu những thói quen lành mạnh mà bạn không có thời gian hoặc năng lượng để bắt đầu trong cuộc sống hàng ngày của mình”. Bạn có thể bắt đầu chạy bộ, tập yoga, đi bơi hay thay đổi cách ăn sáng lành mạnh hơn.


cach-de-tan-huong-ky-nghi-tron-ven-1.jpg


Không ăn quá nhiều


Mặc dù các kỳ nghỉ nên là khoảng thời gian mà bạn cho phép mình tận hưởng nhiều thú vui tuyệt vời trong cuộc sống, nhưng đừng lấy kỳ nghỉ như một cái cớ để tận hưởng những điều cực đoan trong suốt chuyến đi của bạn. Khi bạn ăn uống quá nhiều, đặc biệt là khi kết thúc chuyến đi, bạn sẽ quay trở lại với trạng thái nôn nao, uể oải và cảm thấy bản thân còn tồi tệ hơn cả trước chuyến đi. 


Về nhà sớm


Để kéo dài lợi ích hạnh phúc của việc đi nghỉ, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc quay trở lại cuộc sống hàng ngày sớm hơn 1 chút sẽ tốt hơn là đi du lịch đến tận giây phút cuối cùng. 


Hãy trở về nhà, nghỉ ngơi sau 1 chặng hành trình dài để sẵn sàng bước trở lại với guồng quay công việc, gia đình.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!