Hàng rào áo ngực Cardrona (New Zealand)

ĐỜI SỐNG

Hàng rào áo ngực Cardrona (New Zealand)

authorBy Chi
Share on
Share on
Hàng rào áo ngực Cardrona (New Zealand)

Hàng rào áo ngực là một điểm dừng chân thú vị đối với các du khách đi từ Queenstown đến Wanaka (New Zealand). Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những chiếc áo ngực đủ kiểu dáng, kích cỡ và màu sắc...


Không ai biết chắc chắn rằng người bắt đầu treo áo ngực dọc theo hàng rào nổi tiếng này là ai, mặc dù có tin đồn rằng đó là một nhóm phụ nữ Wanaka. Vào một ngày định mệnh giữa Giáng sinh năm 1998 và Tết dương lịch 1999, 4 chiếc áo ngực xuất hiện treo trên hàng rào dọc Đường Cardrona Valley của Otago. Người ta cho là 4 người dự tiệc đã để lại ‘dấu ấn’ sau một đêm quẩy tưng bừng tại khách sạn Cardrona.


Tin tức lan truyền, thêm nhiều áo lót bắt đầu xuất hiện. Đến cuối tháng 2 năm 1999, có khoảng 60 chiếc áo ngực được treo trên đó.


hang-rao-ao-nguc-cardrona-new-zealand-1.jpg

Ảnh: Flickr


Nhưng sau đó, tất cả chúng đều bị loại bỏ một cách bí ẩn. Điều này đã được đưa tin trên báo chí địa phương và câu chuyện đã được biết đến rộng rãi thông qua các phương tiện truyền thông New Zealand, những người đam mê hàng rào áo ngực đã phản ứng lại bằng cách treo nhiều áo ngực hơn lên. Đến tháng 10 năm 2000 hàng rào đã có hơn 200 chiếc áo ngực.


Và một lần nữa, hàng rào lại được dọn sạch. Lần này, câu chuyện thậm chí còn lan rộng hơn, tới tận những nơi xa xôi như châu Âu. Số lượng áo trên hàng rào lại tăng lên đáng kể.


Các cuộc chiến pháp lý xảy ra sau đó với giữa những người phản đối hàng rào và những người bảo vệ nó như một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng và đầy màu sắc.


Ngoài những tuyên bố rằng hàng rào chướng mắt, một số người dân địa phương còn lo ngại rằng hàng rào đang tạo ra mối nguy hiểm về giao thông, vì ngày càng có nhiều người dừng dọc đường cao tốc để ngắm, chụp ảnh hàng rào và treo áo ngực của chính họ.


Hội đồng cộng đồng Wanaka đã đồng ý ra lệnh dỡ bỏ áo ngực khỏi hàng rào vào tháng 4 năm 2006, lúc đó hàng rào đã có hơn 800 chiếc áo ngực.


hang-rao-ao-nguc-cardrona-new-zealand-2.jpg

Ảnh: Barry Harcourt


Sau tất cả những tranh cãi, địa điểm Hàng rào Cardrona Bra đã được chuyển đến một cơ sở kinh doanh thuộc sở hữu của Kelly Spaans và Sean Colbourne. Vào năm 2015, người dân địa phương đã đổi tên hàng rào thành tên “Bradona” - cái tên ghép từ thung lũng Cardrona và từ "áo ngực" trong tiếng Anh (bra).


Ngày nay, hàng rào áo lót vẫn tuyệt đẹp với đầy màu sắc tô điểm. Kelly Spaans và Sean Colbourne cũng đã lắp đặt một hộp quyên góp dọc theo hàng rào và đã quyên góp được hơn 70.000 đô la cho Quỹ Ung thư Vú New Zealand (tính đến tháng 9 năm 2018). Không chỉ là một điểm hút khách du lịch, Bradrona trở thành dự án nâng cao nhận thức của cộng đồng về bệnh ung thư vú.


hang-rao-ao-nguc-cardrona-new-zealand-13.jpg

Ảnh: Cardrona Valley Bra Fence/FB


Những hàng rào tương tự đã xuất hiện ở các địa điểm khác trên khắp đất nước New Zealand, bao gồm cả ở Nelson, Tapawera và Wairarapa. Tuy nhiên, không cái nào có thể so sánh với bản gốc ở Otago.


* Thông tin từ Wikipedia

About the author

Yêu thích tất cả mọi thứ về văn hóa đại chúng và đặc biệt nghiện cafe.

author

Chi

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!