FLOW - Ứng dụng cho phép đặt khách sạn sang trọng theo giờ ra mắt tại Việt Nam

ĐỜI SỐNG

FLOW - Ứng dụng cho phép đặt khách sạn sang trọng theo giờ ra mắt tại Việt Nam

authorBy S. Reen
Share on
Share on
FLOW - Ứng dụng cho phép đặt khách sạn sang trọng theo giờ ra mắt tại Việt Nam

Flow hợp tác với hàng trăm khách sạn cao cấp từ ba đến năm sao cũng như các không gian làm việc chung trên khắp châu Á để hỗ trợ du khách thành thị lựa chọn một nơi nghỉ ngơi, làm việc, hoặc gặp gỡ bạn bè theo giờ. 


Bằng cách sử dụng ứng dụng, người dùng có thể tận hưởng sự linh hoạt trong thời gian nhận và trả phòng. Khách hàng cũng có thể chọn nghỉ ngơi trong thời khoảng thời gian ngắn từ 2 đến 12 giờ, tiết kiệm đến 75% chi phí so với giá cố định theo ngày.


Hậu đại dịch, du lịch nội địa đang cho thấy nhiều tín hiệu khởi sắc. Theo Tổng cục Du lịch, khách du lịch nội địa trong tháng 5/2022 ước đạt 12 triệu lượt, tăng 243% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó có khoảng 8,2 triệu lượt khách sử dụng dịch vụ lưu trú du lịch. Bên cạnh đó, thị trường dịch vụ đặt khách sạn theo giờ thông qua ứng dụng tại Việt Nam đã tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm trở lại đây, thu hút phân khúc khách hàng trẻ, thích những trải nghiệm du lịch linh hoạt.


Theo nghiên cứu của McKinsey & Company, công suất đặt phòng khách sạn tại Việt Nam đã giảm mạnh từ 61% xuống 29% trong giai đoạn từ 2019 đến nửa đầu năm 2020. Trong bối cảnh hoạt động du lịch nước ngoài phải cần đến năm 2024 mới có thể khôi phục lại mức ổn định như trước khi đại dịch diễn ra, hoạt động du lịch nội địa tiếp tục tăng mạnh nhờ việc người dân lựa chọn các chuyến đi ngắn ngày trong nước. Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, 76% người Việt Nam thích đi du lịch trong nước hơn là quốc tế. 


Ông Eric Lai, nhà đồng sáng lập Flow, cho biết, “Flow mong muốn tái định nghĩa trải nghiệm lưu trú tại khách sạn. Trước đây, việc đặt phòng theo giờ chỉ áp dụng tại các khách sạn hoặc nhà nghỉ bình dân, nhưng với sự trợ giúp của công nghệ, chúng tôi có thể cung cấp một nền tảng cho phép người dùng thư giãn và tận hưởng trong một khách sạn phù hợp với thời gian và ngân sách của họ. Điều này cũng mở ra nhiều cơ hội hơn cho các khách sạn để cải thiện công suất phòng (occupancy rate) cũng như hỗ trợ quá trình phục hồi hoạt động kinh doanh của khách sạn khi thế giới thích nghi với các hoạt động du lịch trong giai đoạn bình thường mới”.


flow-ung-dung-cho-phep-dat-khach-san-sang-trong-theo-gio


Quá trình đặt phòng khách sạn với Flow rất đơn giản. Đầu tiên, người dùng chỉ cần tải ứng dụng miễn phí và đăng ký thông tin cá nhân. Sau đó, họ có thể bắt đầu tìm kiếm những ưu đãi tốt nhất bằng cách chọn ngày, lựa chọn khách sạn cũng như khoảng thời gian phù hợp. Khách hàng không chỉ được sử dụng các tiện nghi trong phòng mà còn được trải nghiệm các tiện ích khác tại nơi lưu trú, như phòng gym, hồ bơi, nhà hàng và phòng họp. Người dùng có thể thanh toán trực tiếp từ ứng dụng và nhận phòng ngay lập tức sau khi giao dịch hoàn tất.


Hiện tại, Flow đang hợp tác với hơn 30 khách sạn cao cấp tại Thành phố Hồ Chí Minh để mang đến dịch vụ đặt phòng theo giờ, bao gồm: Caravelle Saigon, Sofitel Saigon Plaza, Hotel des Arts Saigon - MGallery Collection, Somerset Ho Chi Minh City, Hotel Equatorial Ho Chi Minh City, và Lavis 18 Residence. Trong tương lai, danh sách này sẽ còn mở rộng hơn nữa với nhiều khách sạn và không gian cho thuê.


Flow chính thức ra mắt tại Hồng Kông vào đầu năm 2018, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng địa phương, phần lớn được thúc đẩy bởi du khách cư trú ngắn ngày, bao gồm các cặp đôi tìm kiếm những chuyến đi lãng mạn, những nhóm bạn mong muốn gặp gỡ trong dịp đặc biệt hoặc gia đình lựa chọn đi chơi xa cuối tuần.


Sau thành công ở Hồng Kông, đội ngũ sáng lập quyết định đưa Flow đến Singapore và Kuala Lumpur với nỗ lực mở rộng tại khu vực châu Á vào năm 2021. Ứng dụng Flow hiện có quan hệ đối tác với hơn 500 khách sạn và không gian cho thuê trên khắp các thị trường, đạt được 300.000 lượt đặt phòng theo giờ cho hơn 100.000 người dùng tính tới thời điểm hiện tại. Nền tảng này cũng đã giúp đem về nguồn thu khoảng 15 triệu USD trong tổng lượng đặt phòng cho các đối tác khách sạn ngay trong bối cảnh đại dịch.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!