Apple ra mắt bốn mẫu iPhone 13, iPad và Apple Watch Series 7

ĐỜI SỐNG

Apple ra mắt bốn mẫu iPhone 13, iPad và Apple Watch Series 7

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Apple ra mắt bốn mẫu iPhone 13, iPad và Apple Watch Series 7

Hãy cùng điểm qua những nét đáng chú ý về những sản phẩm mới nhất của Apple năm nay!


iPhone 13


Về tổng thể, thiết kế iPhone 13 vẫn không khác nhiều so với iPhone 12 năm ngoái. Apple vẫn giữ triết lý bo viền vuông rất được lòng người dùng. Tuy vậy máy có sự cải tiến nho nhỏ ở phần tai thỏ, được giảm hơn 20% để giúp màn hình tăng diện tích hiển thị.


Ngoài ra, iPhone 13 có thay đổi về cụm camera chính ở mặt lưng. Máy vẫn có 2 camera như trên iPhone 12 nhưng thay vì sử dụng cách đặt dọc theo thân máy thì Apple đã chuyển qua bố trí các ống kính nằm trên 1 đường chéo, tạo nên điểm nhấn trên mặt lưng của iPhone 13. 


Ngoài ra, iPhone 13 cũng mang đến bảng màu khá phong phú, phù hợp với các đối tượng người dùng với những nét cá tính khác nhau bao gồm màu Hồng, màu Trắng, màu Xanh Dương, màu Đỏ. Đặc biệt nhất chính là màu Hồng phớt nhẹ, đây là màu sắc hướng đến phái nữ và hiện đang gây sốt trên cộng đồng mạng bởi sự nhẹ nhàng, sang trọng.


iphone-13-2.jpg


Độ sáng màn hình của iPhone 13 sáng hơn iPhone 12 tới 28%.


iPhone 13 được trang bị modem 5G nhanh hơn có thể được sử dụng với mạng 5G ở hầu hết các quốc gia / khu vực trên thế giới trong đó có có 3 đại diện lớn đến từ Việt Nam.


Song song việc cải tiến về hiệu năng thì dung lượng pin trên iPhone 13 cũng tăng đáng kể so với iPhone 12. Mặc dù không đề cập cụ thể đến dung lượng pin của iPhone 13, tuy nhiên trong sự kiện, Apple đã nhấn mạnh rằng smartphone mới này sẽ có thời lượng sử dụng lâu hơn khoảng 2.5 tiếng so với thế hệ cũ. Nhờ vậy mà người dùng có thể sử dụng máy cả ngày dài mà không lo hết pin.


iPhone 13 camera được cải tiến nhiều về cả quay lẫn chụp. Điểm khác biệt có lẽ chính là iPhone 13 là được trang bị tính năng chống rung cảm biến Sensor-Shift OIS vốn từng xuất hiện duy nhất trên mẫu iPhone 12 Pro Max năm ngoái. Điều này giúp ống kính và cảm biến được đồng bộ, lúc ấy thì hình ảnh hay video mà bạn quay trong điều kiện ánh sáng yếu sẽ mượt và chất lượng hơn.


Bên cạnh đó bổ sung thêm chế độ Cinematic Mode có nhiều tùy chỉnh để gia tăng trải nghiệm quay phim trên iPhone 13. iPhone 13 thế hệ mới có thể quay video độ phân giải 4K tốc độ 60fps, đi kèm tùy chỉnh HDR và được trang bị thêm các chế độ chụp ảnh thú vị gồm có Slow-motion, time-lapse, portrait lightning và không thể thiếu chụp ảnh chân dung.


iPhone 13 mini


iPhone 13 mini không có quá nhiều khác biệt so với iPhone 13. Điểm khác biệt lớn nhất trên iPhone 13 mini chính là màn hình nhỏ hơn 5,4 inch. 


Các thông số về dung lượng lưu trữ, bộ nhớ, con chip, chất lượng camera hầu như khá tương đồng iPhone 13. iPhone 13 mini vẫn sẽ có tuỳ chọn 5 màu sắc bao gồm Đen, trắng, xanh nước biển, đỏ và hồng mới.


iphone-13.jpg


iPhone 13 Pro và 13 Pro Max


iPhone 13 và 13 Pro Max cũng có ít sự thay đổi về kiểu dáng, ngoài tai thỏ nhỏ hơn 20%. Máy không có các màu sắc hồng, tím... như tin đồn mà chỉ có 4 tùy chọn xanh, xám đen, vàng và bạc. Màu mới trong dòng iPhone 13 Pro là xanh dương có tên chính thức là Sierra Blue.


 iPhone 13 Pro được trang bị màn hình ProMotion của iPad Pro với tần số quét 120hz. Điều này sẽ giúp cho người dùng có trải nghiệm giải trí như xem phim, chơi game hoàn hảo hơn bao giờ hết. Mô-đun chính thu được nhiều ánh sáng hơn 92% so với dòng iPhone 12 Pro. Chế độ "tele" mới cho phép bạn phóng đại hình ảnh lên 3 lần. iPhone 13 Pro lần đầu tiên giới thiệu chế độ macro "siêu chân thực". iPhone 13 Pro là điện thoại thông minh đầu tiên học cách quay video ở định dạng ProRes và nó dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay. 


Ba camera sau được làm mới so với bản cũ. Ống kính tele mới tiêu cự 77 mm, tương đương zoom 3x, còn ống góc siêu rộng có thể chụp macro ở khoảng cách tối thiểu 2 cm. Tất cả đều hỗ trợ chế độ chụp tối Night Mode và Smart HDR 4.


iPhone 13 Pro có pin lâu hơn 1,5 tiếng so với 12 Pro trong khi 13 Pro Max nhiều hơn 2,5 tiếng so với 12 Pro Max. 


iphone-pro-13.jpg


Trong bối cảnh đại dịch đang diễn ra hết sức phức tạp, việc tiếp cận với máy đo oxy xung có thể hữu ích vì nó có thể được sử dụng để đo nồng độ oxy trong máu của một người ngay lập tức. Tuy nhiên, bạn có thể rơi vào tình huống khẩn cấp không có máy đo oxy xung. Trong các tình huống như vậy, đừng quên bạn có thể sử dụng iPhone để đo nồng độ oxy trong máu (SpO2). Dù tính năng này sẽ không chính xác tuyệt đối 100%, nhưng cũng hỗ trợ cho chúng ta một phần nào đó để hiểu rõ hơn tình trạng nhịp tim và nồng độ oxy của mình thời điểm hiện tại ra sao.


iPad thế hệ 9


Máy giữ nguyên kiểu dáng như thế hệ trước, chủ yếu nâng cấp cấu hình với chip A13 Bionic giống với iPhone 11. Camera selfie có góc rộng 122 độ tương tự iPad Pro, độ phân giải 12 megapixel, trong khi camera sau là 8 megapixel. Máy hỗ trợ bút Apple Pencil thế hệ đầu, bàn phím Apple Keyboard Folio, sạc qua cổng Lightning và bộ nhớ từ 64GB. Sản phẩm sử dụng màn hình Retina kích thước 10,2 inch, dùng cảm biến vân tay, hỗ trợ sạc 20W.


ipad-9.jpg


iPad mini 6


Apple hồi sinh dòng iPad mini với thế hệ thứ 6 có nhiều thay đổi về kiểu dáng, cấu hình. Đây được coi là sản phẩm ấn tượng nhất trong lễ ra mắt rạng sáng nay, vì các thiết bị khác chỉ nâng cấp phần cứng bên trong trong khi đó iPad mini 6 thay đổi thiết kế so với các thế hệ trước khi được làm vuông vắn hơn giống với iPad Pro.


Điểm nâng cấp đầu tiên của sản phẩm là màn hình được nâng kích thước lên 8,3 inch so với 7,9 inch của thế hệ cũ. Tuy nhiên, kích thước của sản phẩm không đổi do viền mỏng hơn. Apple vẫn sử dụng màn hình Liquid Retina tần số làm tươi 60Hz thay vì màn hình mini LED 120 Hz. TouchID tích hợp vào nút nguồn, phím âm lượng được đưa lên trên đỉnh máy để dành chỗ gắn bút Pencil.


ipad-midi-6.jpg


Apple Watch Series 7


Watch Series 7 vẫn giữ kiểu bo tròn ở các cạnh nhưng viền màn hình mỏng hơn (1,7mm), trong khi phím Digital Crown lớn hơn. Màn hình có độ sáng cao hơn 70% ở chế độ màn hình chờ Always-on. So với Series 6, thế hệ mới hiển thị nhiều hơn 50% văn bản và hỗ trợ chống bụi IPx6, chống nước cho bơi lội.


Thời gian sạc của máy cũng nhanh hơn 30% so với Series 6. Thiết bị có thời lượng pin 18 tiếng, hỗ trợ 8 phút sạc đủ cho 8 tiếng sử dụng. Watch Series 7 có 5 màu và ba chất liệu là nhôm, thép và titanium cùng phiên bản đặc biệt Hermes và Nike mới. 


Apple_watch-series7_.jpg


Bạn đã chọn được sản phẩm yêu thích cho mình chưa?

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!