10 website giáo dục giúp phát triển kỹ năng miễn phí hoặc chi phí thấp

SỰ NGHIỆP & TÀI CHÍNH

10 website giáo dục giúp phát triển kỹ năng miễn phí hoặc chi phí thấp

authorBy Đỗ Quỳnh
Share on
Share on
10 website giáo dục giúp phát triển kỹ năng miễn phí hoặc chi phí thấp

Cho dù bạn là ai, đang ở đâu, bạn có thể học hỏi bất kỳ lúc nào với những chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ trực tuyến dưới đây.


Nhiều người trong số chúng ta đi theo con đường giáo dục truyền thống. Chúng ta bắt đầu bậc mầm non, lên tiểu học, rồi trung học cơ sở và trung học phổ thông. Phần lớn sẽ vào cao đẳng, đại học và thậm chí còn học cao hơn nữa để xây dựng sự nghiệp của mình. Đa số chúng ta nghĩ rằng đây có thể đã là điểm dừng của mình. Tuy nhiên, việc học không nên và không cần chỉ dừng lại ở đó. Chúng ta luôn có thể tiếp tục học hỏi với bất kỳ mục đích gì, cho dù đó là việc tạo nền tảng để tiến xa hơn trong sự nghiệp hay chỉ đơn thuần vì mục đích giải trí.


Chính vì lý do này, chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn 10 nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục trực tuyến. Các trang web này thường cung cấp những khóa học miễn phí, hoặc chi phí thấp, phù hợp với tất cả mọi người. Những nền tảng trực tuyến này mang đến cho bạn kho tàng kiến thức khổng lồ ở tất cả mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Dù cho lĩnh vực bạn muốn tìm hiểu là nấu ăn, cắm hoa, hay những kiến thức về đồ họa và phát triển thiết bị di động. 


Coursera


Lĩnh vực giảng dạy: Kinh doanh, Khoa học, Lập trình, Khoa học xã hội, Ngôn ngữ, Nghệ thuật & Nhân văn

Chi phí: Khóa học cá nhân (bắt đầu từ $29/mỗi khóa học); Chương trình chuyên biệt (bắt đầu từ $39/ tháng)

Cung cấp chứng chỉ: Quản lý dự án, Khởi nghiệp, Công nghệ thông tin (CNTT)


Được thành lập vào năm 2012 bởi hai giáo sư Stanford, Coursera giúp mọi người học ở mọi nơi, mọi lúc từ những môi trường giáo dục hàng đầu thế giới. Cho đến thời điểm hiện tại, Coursera đã tiếp cận hơn 60 triệu người học và hợp tác với hơn 200 trường đại học để đưa nội dung trong mọi lĩnh vực đến người dùng. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi có mọi khóa học từ cơ bản đến chuyên sâu, thậm chí là khóa học được cấp bằng từ các trường đại học danh tiếng, Coursera chính là nơi lý tưởng dành cho bạn. Điểm nổi bật nhất của Coursera có là nhiều môn học với chủ đề đa dạng để học viên lựa chọn.


Các khóa học có giá trung bình từ $29 đến $99. Các chuyên ngành như khoa học dữ liệu hoặc kinh tế lượng có giá từ $39 đến $99/tháng. Ngoài ra, bạn có thể theo học chuyên ngành yêu thích và lấy bằng từ các trường đại học với học phí khoảng $25,000. Những khóa học này có thể được giảng dạy trong một đến ba năm. Bạn cũng có thể xin trợ cấp học phí từ Coursera bằng cách gửi email cho đội ngũ của họ.


Udemy


Lĩnh vực giảng dạy: Phát triển, Kinh doanh, Sức khỏe & Thể hình, Nhiếp ảnh, Phần mềm + Công nghệ thông tin, Marketing, Ngôn ngữ, Âm nhạc, Phong cách sống

Chi phí: Trả tiền theo khóa học ($10 – $200 +)

Cung cấp chứng chỉ: Chứng nhận hoàn thành khóa học


Udemy được thành lập bởi Eren Bali, Oktay Caglar và Gagan Biyani với mong muốn giúp đỡ học viên dễ dàng tiếp cận với những kiến thức chất lượng. Và Udemy đã có được những thành tựu khá nổi bật. Cho đến nay, nền tảng này đã đạt hơn 295 triệu lượt đăng ký trên khắp thế giới từ các khóa học về Marketing trên Instagram cho đến khóa học về liệu pháp hương thơm. 


Bắt đầu chỉ với 10,99 đô la, bạn có thể truy cập hơn 100.000 khóa học trực tuyến phù hợp với mục tiêu và tiến độ học tập của bạn. Ngoài ra, khóa học đó cũng sẽ là của bạn mãi mãi. Các doanh nghiệp lớn như Adidas và Mercedes-Benz cũng sử dụng Udemy để đào tạo nhân viên. Lý do họ chọn Udemy là bởi các khóa học được tích hợp nhiều ngôn ngữ và có thể truy cập trên khắp thế giới. Ngoài ra, bạn có thể nhận ưu đãi dùng thử Udemy bất kỳ lúc nào. 


edX


Lĩnh vực giáo dục: Khoa học máy tính, Ngôn ngữ, Kỹ thuật, Tâm lý, Viết, Sinh học, Tiếp thị

Chi phí: Miễn phí – $26,000 (Bằng thạc sĩ trực tuyến)

Cung cấp chứng chỉ: Chương trình quản trị vi mô, bằng thạc sĩ trực tuyến, chứng chỉ chuyên nghiệp


Điều gì sẽ xảy ra khi hai trong số các cơ sở giáo dục đại học có uy tín nhất kết hợp với nhau để tạo ra một nền tảng giáo dục trực tuyến? Đó chính là sự ra đời của edX. Harvard và MIT đã hợp tác để tạo ra MOOC (Massive Open Online Courses - Các khóa học trực tuyến mở cho đại chúng) và các tổ chức phi lợi nhuận xung quanh. 


Ngày nay, edX làm việc với hơn 130 đối tác, có thể kể đến Đại học Georgetown, Đại học Brown, Dartmouth. Bạn có thể lựa chọn bất kỳ điều gì bạn yêu thích: một khóa học hoặc lấy bằng thạc sĩ trực tuyến, các chứng chỉ chuyên môn khác và các chương trình thạc sĩ “vi mô”.


Masterclass


Lĩnh vực giáo dục: Phim & truyền hình, m nhạc & giải trí, Nghệ thuật ẩm thực, Viết lách, Thể thao & Trò chơi, Phong cách sống, Khoa học & Công nghệ, Thiết kế, Nhiếp ảnh, Thời trang, Kinh doanh, Chính trị & Xã hội

Chi phí: $90 cho một lớp học hoặc $15/tháng được thanh toán hàng năm (Không giới hạn lớp học)

Cung cấp chứng chỉ: Không


Masterclass giúp bạn gặp gỡ những chuyên gia, người nổi tiếng trong các lĩnh vực chuyên môn của họ. Bạn có thể học cách diễn xuất từ ​​Natalie Portman, tư duy khoa học từ nhà vật lý thiên văn Neil DeGrasse Tyson hay cách thể hiện bản thân từ “nữ hoàng cải trang” nổi tiếng RuPaul. 


Mỗi khóa học được chia thành khoảng 20 bài học video (trung bình 10 phút mỗi bài). Đi kèm với đó là một file workbook với các bài tập thực hành. Sau khi đăng ký, người học có quyền truy cập vào cộng đồng sinh viên trực tuyến. Sau khi hoàn thành, Masterclass sẽ hướng dẫn bạn sử dụng trang web này để tiếp tục kết nối và học hỏi. Với hơn 80 giáo viên và hơn 90 giờ giảng dạy chi tiết, các lĩnh vực bạn có thể khám phá là vô tận.


Skillshare


Lĩnh vực giáo dục: Sáng tạo, Kinh doanh, Công nghệ, Phong cách sống

Chi phí: Miễn phí, trả phí ($19/tháng hoặc $99 hàng năm)

Cung cấp chứng chỉ: Không


Skillshare cung cấp hơn 29.000 lớp học cho mọi người ở bất kỳ đâu, với các chủ đề liên quan đến thiết kế, kinh doanh, công nghệ hay nấu ăn, nhiếp ảnh và nhiều hơn nữa. Nền tảng này không chỉ cung cấp tri thức mà còn là một cộng đồng học tập trực tuyến phát triển mạnh mẽ với hơn bảy triệu người tham gia. 


Các lớp học được giảng dạy bởi những người chủ doanh nghiệp hay freelancer. Họ đều là những người yêu thích và tâm huyết với những gì họ giảng dạy.


Tại Skillshare, bạn có thể học các kỹ năng, kết nối với những người khác và khám phá những cơ hội mới cùng một lúc. Các lớp học miễn phí như về công việc Freelancer hay SEO rất được quan tâm. Với $99 ($ ​​8,25/ tháng), bạn có thể truy cập vào mọi lớp học, không có quảng cáo. Nếu bạn vẫn không có khả năng mua các khóa học này? Skillshare cung cấp cho bạn rất nhiều học bổng (và các bản dùng thử miễn phí hoặc chi phí thấp) để bạn dễ dàng bắt đầu hành trình của mình.


LinkedIn Learning


Lĩnh vực giáo dục: Kinh doanh, Sáng tạo, Công nghệ

Chi phí: $29,99/tháng (hàng tháng); $ 19,99/tháng (hàng năm)

Cung cấp chứng chỉ: Chứng nhận hoàn thành khóa học


Bạn đã nghe nói về LinkedIn và thậm chí đang sử dụng để kết nối và tìm kiếm việc làm? Nhưng có thể bạn chưa biết, Linkedin còn cung cấp giáo dục trực tuyến. Với LinkedIn Learning, bạn có quyền truy cập vào hơn 16.000 lớp học do chuyên gia hướng dẫn về kinh doanh, công nghệ và sáng tạo. (Hàng chục lớp học được thêm vào mỗi tuần và không giới hạn về số lượng bạn có thể học). 


Nền tảng này cũng cung cấp các đề xuất khóa học được cá nhân hóa dựa trên kỹ năng, hồ sơ công việc của bạn. Với các lớp học được hỗ trợ năm ngôn ngữ, bạn có thể tải xuống các tệp bài tập để thực hành trong khi học và sẽ nhận được chứng chỉ cho lớp học bạn hoàn thành.


Alison


Lĩnh vực giáo dục: Công nghệ, Khoa học, Nhân văn, Kinh doanh, Tiếp thị, Phong cách sống

Chi phí: Miễn phí, trả phí

Cung cấp chứng chỉ: Các lĩnh vực bao gồm toán học, sức khỏe, tiếp thị, kinh doanh...


Bất kể sở thích của bạn là gì, Alison sẽ có một khóa học hợp lý và hoàn toàn miễn phí dành cho bạn. Bạn chỉ cần thanh toán nếu muốn sử dụng các khóa học được cấp chứng nhận hoặc bằng cấp. Còn không, bạn có thể tìm hiểu nội dung mình yêu thích về mọi chủ đề như quản lý dự án, thiết kế web hay học ngoại ngữ. 


Bạn vẫn không biết bắt đầu từ đâu? Bạn có thể kiểm tra phần hướng dẫn để biết về lộ trình nghề nghiệp và các lớp học liên quan. Với Alisa, bạn có thể tìm thấy những người hướng dẫn có kinh nghiệm và nội dung chất lượng cao cho mọi chủ đề bạn muốn.


Udacity


Lĩnh vực giáo dục: Phát triển, AI & VR, Phân tích dữ liệu, Tiếp thị, Robot

Chi phí: Miễn phí – $599 + (Nanodegree)

Cung cấp chứng chỉ: Nanodegree có giá trị trong ngành


Đặt học viên lên hàng đầu - đó là chính sách của Udacity. Đây là một nền tảng học tập trực tuyến do hai giảng viên Stanford sáng lập. Họ tin rằng việc cung cấp một nền giáo dục chất lượng sẽ tạo ra một cuộc cách mạng học tập trong tương lai. 


Bắt đầu với một khóa học có tên “Giới thiệu về Trí tuệ nhân tạo”, sau đó hàng trăm lớp học tập trung vào các kỹ năng theo yêu cầu như thực tế ảo, phát triển toàn diện và thậm chí là ô tô tự lái đã được ra đời và thu hút rất nhiều học viên. Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc trong thế giới công nghệ hoặc lập trình, Udacity chính là lựa chọn lý tưởng cho bạn. Quan trọng là các lớp học ở đây đều miễn phí. Bạn chỉ phải trả tiền nếu bạn muốn theo đuổi “nanodegree” - những khóa học hướng dẫn chi tiết để bạn theo đuổi một lộ trình sự nghiệp cụ thể.


Điều tuyệt vời nhất ở Udacity là các chương trình đào tạo được phát triển bởi các chuyên gia trong ngành từ Google, Facebook,.. Ngoài ra, chương trình đào tạo của họ có rất nhiều bài tập được kiểm nghiệm bởi thực tế. Điều này giúp học viên tiếp thu hiệu quả và nhớ lâu.


General Assembly


Lĩnh vực giáo dục: Phát triển, Tiếp thị, Thiết kế, Khoa học

Chi phí: Miễn phí - 15.000 đô la

Cung cấp chứng chỉ: Chứng nhận hoàn thành


Sẵn sàng đầu tư vào bản thân hay đội nhóm của bạn? General Assembly (GA) là cách để học các kỹ năng công nghệ mới nhất. Với các chương trình toàn thời gian và bán thời gian, GA giảng dạy cho nhân viên của những tên tuổi lớn nhất trong ngành công nghệ, bao gồm Salesforce, Ernst & Young và PayPal. Các khóa học về mọi thứ, từ coding, HTML / CSS đến phát triển iOS và Android sẽ giúp bạn xây dựng các kỹ năng hữu ích trong nhiều thập kỷ tới. 


Điều ấn tượng nhất về GA là người hướng dẫn đều đến từ Google, Facebook và các nhà tuyển dụng hàng đầu khác. Họ đều là những tài năng sáng giá nhất. Mặc dù giá cao hơn một chút so với hầu hết các chương trình giáo dục trực tuyến, GA cung cấp các gói trả góp, cho vay chi phí thấp và học bổng. Điều này giúp sinh viên có thể tập trung trải nghiệm học tập.


Pluralsight


Lĩnh vực giáo dục: Công nghệ (Đám mây, Di động, Bảo mật, Dữ liệu)

Chi phí: $ 29/tháng; $ 299/năm; $ 449/năm

Cung cấp chứng chỉ: Phát triển, Hoạt động CNTT, Bảo mật


Nếu biết tương lai của mình thuộc về lĩnh vực công nghệ, thì bạn không cần tìm đâu xa. Pluralsight chính là câu trả lời dành cho bạn. Các khóa học ở đây tập trung vào các kỹ năng công nghệ như C #, mạng CNTT, phân tích an ninh mạng và phần mềm độc hại. Tất cả đều được cập nhật và bổ sung thường xuyên. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể chọn những khóa học phù hợp với trình độ của mình . 


Pluralsight cung cấp các khóa học ở mọi trình độ của bạn dù bạn là người mới tinh hay đã có kinh nghiệm nhiều năm. Bạn cũng có thể lựa chọn gói học thanh toán theo tháng hoặc theo năm. Sau khi thanh toán, bạn sẽ có quyền truy cập vào toàn bộ thư viện để học bất cứ điều gì yêu thích. 


Khi bắt đầu một khóa học, bạn cũng có thể kiểm tra kỹ năng hoặc trình độ của mình. Nhờ vậy bạn sẽ có cơ sở để đánh giá quá trình học tập và phát triển của bản thân. Nếu vẫn còn đắn đo, Pluralsight cho phép bạn dùng thử 10 ngày miễn phí để trải nghiệm và cảm nhận.

About the author

Quỳnh viết với mong muốn truyền cảm hứng để phụ nữ biết yêu thương và trân trọng bản thân mình. Bằng cách thay đổi tư duy và nhận thức, tập trung phát triển bản thân, chắc chắn phụ nữ sẽ có được một đời sống phong phú về tinh thần cũng như nhiều thành công trong sự nghiệp của mình.


Theo dõi Quỳnh tại:

Facebook: facebook.com/quinniewrites

Blog: TheIntroverWriter

author

Đỗ Quỳnh

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!