Những cách trị mỏi chân khi ngủ hiệu quả không cần dùng thuốc

SỐNG KHỎE

Những cách trị mỏi chân khi ngủ hiệu quả không cần dùng thuốc

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Những cách trị mỏi chân khi ngủ hiệu quả không cần dùng thuốc

Những cách trị mỏi chân khi ngủ không dùng tới thuốc có thể giảm thiểu cơn đau mỏi một cách an toàn, giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Thực tế cho thấy chứng mỏi chân khi ngủ xảy ra rất phổ biến và mỗi người đều gặp phải ít nhất một lần. Điều này xảy ra có thể do thói quen sinh hoạt hoặc cảnh báo bệnh lý nào đó. Cùng khám phá phương pháp trị mỏi chân và những nguyên nhân dẫn đến tình trạng mỏi chân trong những thông tin dưới đây.


Cách trị mỏi chân khi ngủ hiệu quả


Mỏi chân khi ngủ tuy không gây nên vấn đề gì đó quá nghiêm trọng nhưng lại khiến bạn khó chịu và mất ngủ. Tham khảo ngay cách làm hết mỏi chân khi ngủ bằng một số mẹo đơn giản sau.


Tập các bài giãn cơ


Sau một ngày dài, trước khi đi ngủ, hãy tự thưởng cho mình một khoảng thời gian để quay về với cơ thể và tâm trí, giãn cơ và thả lỏng từ đầu đến chân để giải tỏa căng mỏi và mở rộng không gian trong cơ thể. Đây cũng là cách giúp bạn chống lại sự thoái hoá của cơ khớp trong tương lai


Thực hiện bài tập được hướng dẫn cụ thể theo HLV fitness tại đây


Massage chân


Một trong những cách trị mỏi chân khi ngủ phổ biến và hữu hiệu nhất là mát xa chân. Không chỉ giúp cải thiện tuần hoàn mà mẹo mát xa còn giúp giảm đau khớp chân rất hiệu quả. Từ từ xoa bóp lòng bàn chân, có thể dùng thêm dầu để bôi trơn và mát xa dễ dàng hơn. Với phương pháp này, bạn có thể tự mát xa hoặc nhờ người thân hỗ trợ. 


Ngâm chân


Ngâm chân nước nóng hoặc nước muối, gừng kết hợp xoa bóp nhẹ nhàng giúp tăng cường lưu thông máu và mang lại sự thư giãn.


Cách trị mỏi chân khi ngủ


Dành thời gian nghỉ ngơi


Không cần tìm kiếm cách làm hết mỏi bắp chân đâu xa khi nghỉ ngơi cũng là một cách giúp chân hết mỏi tức thì. Việc hạn chế các hoạt động gây đau chân như leo cầu thang, ngồi xổm lâu, mang vác vật nặng, kết hợp với nghỉ ngơi sẽ giúp chân giảm đau mỏi, và tránh được những hiện tượng sưng tấy, phù nề. 


Sau khi nghỉ ngơi một vài ngày, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu hoạt động trở lại với các thói quen hàng ngày nhưng vẫn cần hạn chế các hoạt động gây nên cơn đau mỏi như mang vác nặng.


Điều chỉnh tư thế


Làm sao để hết mỏi chân? Cách đi, đứng, ngồi cần được chú ý vì tư thế sai có thể khiến bạn bị căng cơ, gây áp lực lên xương khớp và đau khớp toàn thân. Khi ngồi, hãy ngồi thẳng với vai ưỡn và phân bổ đều trọng lượng lên hai mông. Nếu tựa ghế không phù hợp với độ cong của cột sống, bạn hãy dùng thêm một chiếc gối nhỏ để kê sau lưng. 


Khi đứng, hãy chú ý đứng thẳng, với hai chân rộng bằng vai. Tay buông tự nhiên hai bên và để trọng lượng dồn đều lên mu dưới của hai bàn chân. 


Đi giày dép thoải mái


Để không cần tìm đến cách trị mỏi chân khi ngủ, bạn hãy chắc rằng mình đang mang những đôi giày và dép thoải mái. Việc đi giày quá chật quá rộng hoặc quá chật sẽ khiến cổ chân và bàn chân bị đau. Ngoài ra, các chị em thường đi giày cao gót cũng sẽ dễ bị mỏi chân khi ngủ. Cách tốt nhất là chọn những đôi giày dép thoải mái và phù hợp để bạn không bị đau chân nhé.


Cách trị mỏi chân khi ngủ


Đây là những cách trị mỏi chân khi ngủ đơn giản và cũng là mẹo để bạn tránh bị mỏi và đau chân khi ngủ. Hãy cố gắng áp những những cách làm hết mỏi chân này để tạo cảm giác thoải mái khi bước vào giấc ngủ ngon. 


Nếu ngày nào cũng bị đau bàn chân, bạn nên tới bác sĩ chuyên khoa chân để có thể xác định nguyên nhân gây đau chân và cách điều trị nếu các liệu pháp tại nhà không có tác dụng


Nguyên nhân khiến bạn bị mỏi chân khi ngủ


Việc hiểu được nguyên nhân khiến bạn mỏi chân khi ngủ sẽ giúp bạn biết nên làm gì để hết mỏi chân. Tham khảo các nguyên do dẫn đến mỏi chân dưới đây để thực hiện cách làm giảm mỏi chân sao cho phù hợp. 


Do vận động quá sức


Khi vận động quá sức, các cơ xương sẽ bị gây áp lực và đau nhức dẫn đến mệt mỏi. Tình trạng đau nhức bắp chân sẽ càng xảy ra nhiều vào ban đêm nếu bạn thực hiện các bài tập căng sức vào ban ngày. Không chỉ gây mỏi chân, các bài tập quá sức còn có thể khiến bạn gặp phải chấn thương không mong muốn. 


Do thiếu nước


Nhiều người tìm kiếm cách hết mỏi chân khi ngủ mà không biết cách đơn giản là chỉ bổ sung nước. Thiếu nước là một nguyên nhân khiến tình trạng đau mỏi bắp chân xảy ra. Khi cơ thể mất nước, cơ thể sẽ mất cân bằng điện giải trong máu. Kết quả là tình trạng đau nhức xương khớp sẽ thường xảy ra. 


Hãy uống đủ 1,5-2 lít nước hàng ngày để giúp cơ thể hấp thu và không bị thiếu nước nhé.


Do thời tiết giao mùa


Trong điều kiện bình thường, các thành phần của xương khớp luôn duy trì trạng thái cân bằng với môi trường xung quanh. Khi thời tiết thay đổi, áp suất khí quyển giảm, các mô nở ra tạo áp lực lên các khớp bệnh khớp thường trở nên nghiêm trọng hơn.


Do hoạt động quá mức


Nếu bạn thường xuyên luyện tập quá mức hoặc công việc cũng như sinh hoạt cuộc sống yêu cầu bạn đứng hoặc đi bộ trong nhiều giờ, sẽ khiến chân phải chịu nhiều áp lực. Sự căng thẳng và áp lực có thể khiến chân nhức mỏi.


Cách trị mỏi chân khi ngủ


Do thiếu dinh dưỡng


Việc thiếu hụt dinh dưỡng, đặc biệt là các chất như canxi, kali và magie, sẽ gây nên tình trạng mỏi chân, đau nhức. Khi đó, cơ thể không những mỏi nhức chân mà còn có cảm giác khó chịu, buồn nôn và mệt mỏi. Ngoài việc thực hiện cách giúp hết mỏi chân, hãy chú ý bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để hồi phục sức khỏe và giảm thiểu tình trạng đau mỏi.


Do lão hóa


Khi đến giai đoạn ngoài 40 tuổi, cơ thể sẽ thường xuyên xuất hiện những cơn nhức mỏi chân tay. Đây là do bị thoái hóa khớp khiến cơn đau kéo dài liên tục. Lúc này, nên tham khảo ý kiến bác sĩ để kiểm tra sức khỏe và cải thiện tình trạng đau khớp hiệu quả.


Do bệnh lý


Các bệnh lý như tiểu đường, giãn tĩnh mạch, xương khớp... Điều này khiến các cơn đau ở chân xuất hiện và tình trạng chuột rút cũng xảy ra phổ biến. Việc áp dụng các cách trị mỏi chân khi ngủ đối với nguyên nhân này có thể không khả thi. Hãy tìm hiểu bạn đang mắc bệnh lý gì để có phương án điều trị phù hợp.


Về cơ bản, cách trị mỏi chân khi ngủ không thể đảm bảo hiệu quả tuyệt đối với tất cả mọi người. Bạn nên dựa theo từng nguyên nhân mà có thể áp dụng cách làm hết mỏi tay chân sao cho phù hợp. Ngoài ra, hãy đảm bảo một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục hàng ngày để đảm bảo một hệ thống xương khớp chắc khỏe và tránh bị đau mỏi chân khi ngủ!

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!