Thiết bị theo dõi sức khỏe di động - tương lai của y tế

SỐNG KHỎE

Thiết bị theo dõi sức khỏe di động - tương lai của y tế

authorBy Ngo Thu Trang
Share on
Share on
Thiết bị theo dõi sức khỏe di động - tương lai của y tế

Sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng trong việc kiểm soát sức khỏe tác động mạnh mẽ đến đến ngành y tế. Không chỉ cập nhật, phân tích, theo dõi tình hình sức khỏe một cách chủ động, các thiết bị y tế hiện đại ngày nay còn giúp chúng ta thay đổi những thói quen sống tích cực, nâng cao chất lượng cuộc sống.


Thiết bị theo dõi sức khỏe di động là thiết bị theo dõi điện tử cho phép người dùng theo dõi và giám sát các chỉ số thể chất liên quan đến sức khỏe của họ bao gồm các bước đã thực hiện, mức độ hoạt động, khoảng cách đi bộ, nhịp tim và giấc ngủ. Những thiết bị này có thể có nhiều hình thức khác nhau, từ dây đeo cổ tay, đồng hồ thông minh đến phụ kiện cài áo.

Theo Accenture, tỷ lệ sử dụng thiết bị đeo của người tiêu dùng Mỹ đã tăng từ 9% năm 2014 lên 33% năm 2018.


Bác sĩ tim mạch Seth Martin, ĐH Johns Hopkins cho biết: “Máy theo dõi sức khỏe là một công cụ tuyệt vời cho sức khỏe tim mạch”. “Nó có thể giúp mọi người biết được mức độ tập thể dục ít ỏi của mình, điều này có thể điều chỉnh lại nhận thức của họ và trở thành một động lực để thay đổi. Mọi người sẽ tìm cách kết hợp nhiều hoạt động hàng ngày, cho dù đó là thời gian dành riêng cho việc đi bộ, tập thể dục, hay đơn giản là bước đi trong các cuộc họp hoặc đi cầu thang bộ thay vì đi thang máy”


Chức Năng Của Thiết Bị Theo Dõi Sức Khỏe Di Động


Đo nhịp tim


Các cảm biến nhịp tim quang học theo dõi nhịp tim dường như đã trở thành một tính năng tiêu chuẩn được trang bị trên các thiết bị đeo thông minh, công nghệ này rất tốt cho việc thu thập và ghi lại các thông tin dữ liệu về nhịp tim kể cả khi bạn đang làm việc hay khi đã đi ngủ. Cao cấp hơn, có những thiết bị cung cấp tính năng nhắc nhở thông minh thông qua báo rung nếu nhịp tim của bạn vượt ngưỡng nhịp tim đập trung bình tối đa


Đếm bước và đo quãng đường


Điều này thực sự hữu ích cho những ai muốn quan tâm đến sức khỏe của bản thân, đặc biệt những người thường xuyên đi bộ hoặc chạy bộ để tập thể dục có thể biết được thành quả tập luyện của mình như thế nào dựa vào tổng số bước chân, tính quãng đường bạn đã đi, cũng như tổng năng lượng đã tiêu thụ.


Đo huyết áp


Sử dụng phương pháp dao động mạch cảm ứng điện nên kết quả bạn nhận được có độ chính xác cao, nhiều thiết bị còn có chức chức năng thông minh cảnh báo các chỉ số nguy hiểm. Bên cạnh đó, chúng còn có khả năng lưu trữ, theo dõi và chia sẻ dữ liệu của người dùng với bác sĩ để xác định thói quen cá nhân ảnh hưởng đến huyết áp của mình như thế nào.



Đo lượng oxy trong máu


Độ bão hòa Oxy trong máu (SpO2) là một trong những dấu hiệu quan trọng có thể phản ánh tình trạng cung cấp Oxy cho cơ thể.


Theo dõi giấc ngủ


Giấc ngủ là nền tảng cho cuộc sống khỏe mạnh. Các thiết bị theo dõi sức khỏe sẽ kiểm soát giấc ngủ của bạn, chỉ ra cho bạn khoảng thời gian ngủ sâu hay ngủ chập chờn, thức giấc và đề ra cho bạn những giải pháp để nâng cao chất lượng giấc ngủ.



Nhắc lịch vận động theo giờ


Nếu bạn ngồi làm việc quá lâu sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, đặc biệt các căn bệnh về cột sống, xương khớp. Với một thiết bị theo dõi sức khỏe bên mình sẽ giúp bạn nhắc nhở bạn thay đổi tư thế, vận động thường xuyên nhằm giúp giãn cơ, giảm đau mỏi.


Chức năng dành riêng cho phụ nữ


Một số thiết bị ngày nay đã hiện đại hơn trong việc ghi nhớ, tính toán chu kỳ kinh nguyệt, thời kỳ rụng trứng của phụ nữ. 


Ngoài ra các loại đồng hồ thông minh còn được tích hợp thêm các chức năng như báo cuộc gọi đến, từ chối cuộc gọi hay gửi tin nhắn, định vị GPS…


Cách Lựa Chọn


Trên thị thường hiện nay có vô vàn các nhãn hiệu, đa dạng về kiểu dáng, kích thước cũng như các chức năng sử dụng. Nếu cần lựa chọn một thiết bị theo dõi sức khỏe đeo tay, bạn cần cân nhắc kỹ:


  • Xuất xứ của sản phẩm. Mỗi thương hiệu đưa ra sản phẩm có công năng riêng, chất lượng riêng.


  • Ngân sách phù hợp với túi tiền


  • Mục đích sử dụng của bản thân. Như chỉ đơn giản là theo dõi việc tập luyện hay tích hợp ứng dụng điện thoại thông minh từ xa. Hãy nhờ tư vấn viên thiết lập các tính năng để đảm bảo chúng có thể giúp ích cho bạn và cho sức khỏe của bạn.


  • Thiết kế. Ngoài sự nhỏ gọn, thuận tiện trong sử dụng. Có thể bạn sẽ quan tâm tới các thẩm mỹ và phong cách thiết bị mang lại.


  • Hệ điều hành, thông số kỹ thuật

About the author

Trang là người chịu trách nhiệm về nội dung của Her.

Cô yêu thích công việc truyền cảm hứng về hạnh phúc, sức mạnh và sự tự tin để bạn tìm thấy phiên bản tốt nhất của chính mình.

"Chỉ có duy nhất một cuộc đời tươi đẹp, đó là cuộc đời bạn mong muốn và do chính bạn tạo nên" - Diana Vreeland, BTV có ảnh hưởng lớn trong giới thời trang thế kỷ 20.

author

Ngo Thu Trang

Editor in Chief

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!