Những ngôi nhà gỗ yên bình giữa rừng xanh

TỔ ẤM

Những ngôi nhà gỗ yên bình giữa rừng xanh

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Những ngôi nhà gỗ yên bình giữa rừng xanh

Tọa lạc tại thành phố Vũ Hán, một nhóm các nhà thiết kế đã tạo nên những ngôi nhà gỗ nhỏ trong rừng để mang tới sự bình yên đằng sau những bộn bề cuộc sống đồng thời kích thích khả năng thích nghi và sống cùng thiên nhiên của con người.


Theo Archdaily, văn phòng kiến trúc Wiki World đã cam kết đưa cuộc sống trở lại với tự nhiên thông qua việc xây dựng tự nhiên - giữ lại mọi cây trong khu vực, đảm bảo đường đi, kết cấu của rừng nguyên sinh và đất nông nghiệp vẫn giữ được tính nguyên vẹn trong suốt quá trình thi công và sử dụng.


ngoi-nha-giua-rung-xanh-11.jpg


 Những cabin nhỏ trong rừng xanh đã vượt qua mọi khuôn mẫu cũ của thiết kế, chỉ tập trung vào mối quan hệ giữa con người và môi trường, mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ. Không gian nhỏ sẽ làm chúng ta nhạy cảm và gần gũi hơn với không gian bên ngoài.


ngoi-nha-giua-rung-xanh-2.jpg


Bây giờ chúng ta đang ở trong rừng, hãy đi chân đất, tận hưởng và lắng nghe tiếng lá rơi bên thềm thềm.


ngoi-nha-giua-rung-xanh-1.jpg


Công trình được lấy cảm hứng từ những món đồ chơi của trẻ em. Các KTS đã thực hiện khảo sát và nói chuyện với rất nhiều gia đình về việc quay trở lại sống gần gũi với thiên nhiên và ghi lại được nhiều ý tưởng thú vị. Mỗi người có một tưởng tượng, một mơ ước khác nhau. Đối với trẻ em, trong thế giới bay bổng tràn ngập màu sắc của chúng, ngôi nhà đơn giản chỉ là một món đồ chơi bị lạc trong rừng và đương nhiên nó sẽ trở thành tổ ấm, nơi nương náu của cả gia đình giữa thiên nhiên bao la. Ý tưởng đơn giản đó đã trở thành điểm khởi đầu lý tưởng cho các KTS, họ đặt tên ngôi nhà dựa trên những cảm hứng ấy "Khối Rubik" và "Chuồn chuồn tre"...


ngoi-nha-giua-rung-xanh-9.jpg


Những ngôi nhà được ghép tại từ các mô-đun tạo ra nhiều chức năng như lối vào, phòng khách, tầng áp mái và không gian nghỉ ngơi. Cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn đã mang cả thiên nhiên vào ngôi nhà, đón toàn bộ ánh sáng tự nhiên và giúp điều hòa không khí.


ngoi-nha-giua-rung-xanh-5.jpg


ngoi-nha-giua-rung-xanh-4.jpg


Các cabin được làm bằng gỗ và được thiết kế để đúc sẵn và dễ dàng lắp ráp.


Dự án áp dụng các kỹ thuật xây dựng bằng gỗ nguyên thủy, chẳng hạn như nung các tấm gỗ bên ngoài bằng lửa để có lớp hoàn thiện bằng than trên mặt tiền chống chọi với thời tiết đồng thời mang lại vẻ đẹp riêng của gỗ. Mỗi khối gỗ được kết nối bằng các mối kim loại nhỏ gọn, có thể được tháo rời và tái sử dụng một lần nữa.


ngoi-nha-giua-rung-xanh-12.jpg


Trại có mong muốn mạnh mẽ là làm giảm thiểu sự xáo trộn trên đất liền, mỗi cabin được nâng lên trên mặt đất, ngồi trên nhà sàn, không sử dụng tường hoặc cảnh quan nhân tạo xung quanh.


Dự án những ngôi nhà nhỏ được chia thành nhiều khu vực trong khuôn viên xanh để vừa có sự riêng tư cần thiết mà vẫn có thể dễ dàng kết nối.


ngoi-nha-giua-rung-xanh-8.jpg


Mỗi cabin bằng gỗ đều được nâng cao so với mặt đất và không sử dụng tường hay cảnh quan nhân tạo.


Những không gian nhỏ như hòa lẫn vào với khu rừng, như thể đó là một phần của thiên nhiên chứ không phải là gánh nặng cho thiên nhiên.


ngoi-nha-giua-rung-xanh-10.jpg


Bạn có thể nghe tiếng chim hót, tiếng gió nhẹ giữa những bụi cây hay tiếng lá xào xạc mỗi khi bước lên cabin. Còn gì tuyệt vời hơn một căn nhà gỗ đơn sơ giữa rừng xanh, yên bình và tĩnh lặng nhưng vẫn có đầy đủ lò sưởi, những tấm thảm màu sắc và sự ấm cúng trong tâm hồn. 

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!