Mật ong nấu lên có tốt không? Nên dùng mật ong như thế nào?

ẨM THỰC

Mật ong nấu lên có tốt không? Nên dùng mật ong như thế nào?

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Mật ong nấu lên có tốt không? Nên dùng mật ong như thế nào?

Khi mật ong nấu lên có tốt không? Là một thực phẩm tốt cho sức khỏe, mật ong mang đến rất nhiều lợi ích cho người dùng theo nhiều cách chế biến sử dụng khác nhau. Nhiều người có thói quen pha mật ong với nước nóng hoặc nấu đun sôi để uống. Thế nhưng có nên nấu chín mật ong không? Câu trả lời sẽ có những phần thông tin dưới đây.


Mật ong nấu lên có tốt không?


Các chuyên gia khuyến cáo mật ong nấu lên không tốt và bạn không nên pha mật ong với nước đun sôi hoặc nấu chín mật ong. Theo Trung tâm Công nghệ Sinh học Quốc gia Hoa Kỳ (NCBI), đun nóng mật ong sẽ gây ra tác dụng phụ. Nấu chín mật ong sẽ làm giảm chất lượng, mất đi các enzym và chất dinh dưỡng thiết yếu.


Biết được mật ong nấu lên có tốt không, bạn cần chú ý cả việc không nên pha mật ong với nước sôi. Thay vào đó, có thể dùng mật ong hòa cùng nước ấm khoảng 30-40 độ C.


Mật ong nấu lên có tốt không


Cách pha mật ong đúng cách


Bên cạnh vấn đề mật ong nấu lên có tốt không, bạn cũng cần nắm được cách pha mật ong đúng cách để sử dụng tốt nhất cho sức khỏe:


Pha mật ong với nước ấm


Mật ong pha nước ấm là một cách pha mật ong chuẩn, mang lại đồ uống dễ uống và tốt cho sức khỏe. Chuẩn bị 1 ly nước mật ong ấm như sau:


- Lấy 2 thìa mật ong cho vào 1 ly nước ấm, không dùng nước đun sôi

- Khuấy đều cho tan mật ong rồi thêm chanh hoặc gừng để tăng vị thơm ngon cho ly mật ong

Bạn có thể uống ly mật ong ấm vào buổi sáng tăng cường sức khỏe cho hệ hô hấp và nhận được một số lợi ích tuyệt vời khác như hỗ trợ giảm cân, và cải thiện tâm trạng.


Pha mật ong với nước đun sôi để nguội


Hiểu được mật ong nấu chín có tốt không, vậy dùng mật ong như thế nào là tốt? Ngoài pha cùng nước ấm, bạn có thể pha mật ong với nước đun sôi để nguội. Bằng cách này, các thành phần như dung môi oxy hóa và vitamin C của mật ong sẽ không bị phá hoại. Công thức này sẽ đem lại lợi ích giải nhiệt, đặc biệt vào những ngày nắng nóng.


Mật ong nấu lên có tốt không


Nên uống mật ong vào thời điểm nào trong ngày?


Bên cạnh vấn đề mật ong nấu lên có tốt không, thời điểm uống mật ong hợp lý cũng rất được quan tâm. Vậy nên uống mật ong vào lúc nào thì tốt?


Uống vào buổi sáng lúc đói


Mật ong pha nước ấm có thể làm sạch dạ dày và loại bỏ chất thải. Điều này là rất tốt cho cơ thể chúng ta vào buổi sáng khi mà đang có nhu cầu làm sạch bộ máy hoạt động. Bởi vậy, buổi sáng được xem là thời điểm rất thích hợp để uống mật ong.


Thêm vào đó, uống mật ong vào buổi sáng còn giúp tạo thêm tế bào mới, và thúc đẩy tái tạo collagen hiệu quả. Mật ong cũng giúp giảm cảm giác đói bụng và mệt mỏi thường đến vào sáng sớm.


Sau các bữa ăn


Sau bữa ăn cũng là một thời điểm lý tưởng để uống mật ong. Vào thời điểm này, mật ong sẽ đem lại lợi ích thúc đẩy bài tiết và giúp bạn dễ tiêu hóa hơn.


Trước khi ăn 30 phút


Uống cốc nước mật ong trước khi ăn 30 phút sẽ có thể ức chế tiết axit dạ dày. Qua đó, làm giảm kích thích niêm mạc dạ dày. Bởi vậy, những người bị viêm dạ dày cũng rất được khuyến khích dùng một cốc nước ấm pha mật ong hàng ngày để tốt cho cơ thể.


Uống trước khi đi ngủ buổi tối


Ngoài ra, bạn cũng có thể uống mật ong ấm vào buổi tối trước khi đi ngủ cách khoảng 30-60 phút để có thể ngủ ngon hơn. Mật ong sẽ giúp não thư giãn, giảm căng thẳng và có thể thúc đẩy quá trình đi vào giấc ngủ nhanh hơn.


Mật ong nấu lên có tốt không


Một vài lưu ý khi dùng mật ong


Ăn mật ong nhiều có tốt không? Mật ong để lâu có ăn được không? Đây là một số câu hỏi khác cũng rất được chú ý bên cạnh nỗi băn khoăn mật ong nấu lên có tốt không. Bạn có thể tham khảo một số lưu ý dưới đây trong quá trình dùng mật ong để không gặp tác dụng phụ.

- Mật ong không bao giờ hỏng là nhận định sai. Nếu đã xuất hiện bọt khí, ngửi có mùi chua và hắc, nếm sẽ thấy chua và đắng thì có khả năng mật ong không dùng được nữa, hoặc nó không còn phát huy tối đa lợi ích.

- Không nên uống mật ong khi bị đầy bụng hoặc tiêu chảy

- Dù mật ong tốt nhưng không nên dùng cho trẻ nhỏ dưới 1 tuổi

- Không nên uống quá nhiều mật ong vì quá liều sẽ gây nên tác dụng phụ không mong đợi

- Tránh sử dụng mật ong cho người bị tiểu đường


Mật ong nấu lên có tốt không thì câu trả lời là không. Mật ong không nên pha cùng nước đun sôi hoặc nước nóng để không làm mất đi giá trị dinh dưỡng. Thay vào đó, hãy dùng mật ong pha nước ấm đúng cách và uống vào đúng thời điểm để nhận được tối ưu lợi ích. Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về mật ong và một số vấn đề liên quan đến cách sử dụng mật ong sao cho tốt nhất. 

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!