9 tác dụng của quả bơ đối với phụ nữ bạn có thể không ngờ tới

ẨM THỰC

9 tác dụng của quả bơ đối với phụ nữ bạn có thể không ngờ tới

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
9 tác dụng của quả bơ đối với phụ nữ bạn có thể không ngờ tới

Tác dụng của quả bơ đối với phụ nữ là gì? 9 tác dụng của quả bơ đối với phụ nữ bạn có thể không ngờ tới Nó không chỉ tốt cho sức khỏe của người ăn, mà còn có nhiều lợi ích riêng dành cho phái đẹp. Cùng tìm hiểu bài viết này để hiểu được quả bơ có tác dụng gì dành cho phụ nữ. 


Không thể phủ nhận những lợi ích tuyệt vời mà quả bơ mang lại. Một nghiên cứu từ trường Đại học Illinois cho thấy những phụ nữ bổ sung 1 quả bơ mỗi ngày vào bữa ăn có lượng phân bổ mỡ nội tạng tốt hơn so với vùng mỡ dưới da quanh bụng sau khoảng 3 tháng. Ở đây, chất béo nội tạng có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và là một trong những nguyên nhân lớn nhất gây nên bệnh tật. 


9 tác dụng của quả bơ đối với phụ nữ


Bơ giúp eo thon hơn


Một nghiên cứu từ Tạp chí dinh dưỡng cho thấy bơ có thể giúp phụ nữ eo thon hơn. Cụ thể, ăn nửa quả bơ vào bữa trưa sẽ giúp no lâu hơn vào buổi chiều so với khi không ăn. Khi đó, bạn sẽ ít ăn vặt hơn vào buổi chiều, từ đó giúp cơ thể không tích tụ mỡ thừa. Bạn có thể thêm bơ vào món salad hoặc sandwich để thưởng thức ngon miệng.


Tác dụng của quả bơ đối với phụ nữ


Giúp tăng cường sức khỏe tổng thể


Tác dụng của quả bơ đối với phụ nữ cũng bao gồm những lợi ích của bơ đối với cơ thể nói chung. Trung tâm kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh đã thực hiện một nghiên cứu cho thấy những người ăn nửa quả bơ mỗi ngày dường như khỏe mạnh hơn những người không ăn. Hơn nữa, họ cũng nhẹ cân hơn và có chỉ số BMI thấp hơn, vòng eo nhỏ hơn và mức cholesterol khỏe mạnh hơn. Lưu ý rằng bơ không mang đến tất cả những lợi ích này, nhưng nó góp một phần không nhỏ trong số đó.


Bơ giúp ổn định huyết áp


Tác dụng của quả bơ đối với phụ nữ còn nằm ở khả năng làm giảm huyết áp. Bơ rất giàu kali, có thể giúp hạ huyết áp. Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng chuối là nguồn cung cấp kali, nhưng bơ thực sự còn có nhiều hơn. Nửa quả bơ có chứa khoảng 487mg, trong khi 1 quả chuối trung bình chỉ có 422mg.


Bơ có thể ngăn ngừa thương tích


Bơ có thể giúp bạn tránh được thương tích vì nó chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn có lợi cho cơ thể. Một nghiên cứu của Đại học Buffalo đã phát hiện ra rằng những vận động viên nữ chạy bộ có chế độ ăn kiêng ít hơn 20% chất béo nhiều khả năng bị chấn thương hơn những người tiêu thụ ít nhất 31%. Các chuyên gia khuyên rằng kết hợp nhiều chất béo lành mạnh hơn vào chế độ ăn uống sẽ giúp cơ thể bạn chống lại chấn thương tốt hơn. 


Bơ tốt cho làn da


Với thành phần chứa chất béo không bão hòa đơn, bơ giúp nuôi dưỡng làn da, mái tóc và móng tay của bạn. Không những vậy, bơ còn chứa lutein có thể cải thiện sức khỏe cho đôi mắt. 


tac-dung-cua-qua-bo-doi-voi-phu-nu-5.jpg


Bơ ngăn ngừa loãng xương


Ngăn ngừa loãng xương cũng là một trong những tác dụng của quả bơ đối với phụ nữ không thể không nhắc đến. Vitamin K có trong bơ rất tốt cho sức khỏe của xương. Bổ sung đủ vitamin K có thể hỗ trợ sức khỏe xương bằng cách tăng hấp thụ canxi và giảm bài tiết canxi qua nước tiểu.


Bơ giúp ngăn ngừa ung thư cổ tử cung


Đa số các nghiên cứu đều chưa thể đánh giá được mối liên quan trực tiếp giữa việc ăn bơ và giảm nguy cơ ung thư. Tuy nhiên, quả bơ có chứa các hợp chất có thể giúp ngăn ngừa sự khởi phát của một số bệnh ung thư.


Một vài nghiên cứu chỉ ra rằng hấp thu tối ưu folate có thể giảm nguy cơ phát triển ung thư ruột kết, dạ dày, tuyến tụy và cổ tử cung. Tuy nhiên, cơ chế đằng sau sự liên kết này vẫn chưa rõ ràng và một nửa quả bơ chứa khoảng 59 mcg folate.


Ngoài ra, bơ cũng chứa nhiều chất phytochemical và carotenoid, có đặc tính chống ung thư và bảo vệ cơ thể chống lại sự tiến triển của ung thư. Một nghiên cứu 2013 còn nêu bật tác dụng của quả bơ đối với phụ nữ về khả năng ngăn ngừa ung thư vú, miệng và cổ họng. Tuy nhiên, mối liên quan này thường là kết quả của các nghiên cứu trong ống nghiệm, mà không phải là các thử nghiệm có đối chứng trên cơ thể người. 


Hỗ trợ sức khỏe thai nhi


Folate rất quan trọng đối với một thai kỳ khỏe mạnh. Việc ăn đầy đủ lượng folate giúp giảm nguy cơ sẩy thai, và các bất thường về ống thần kinh. Và một quả bơ có thể chứa 160mcg. Ngoài ra, bơ cũng chứa các axit béo - chất không thể thiếu cho chế độ ăn uống lành mạnh và sự phát triển của thai nhi.


tac-dung-cua-qua-bo-doi-voi-phu-nu-6.jpg


Bơ giúp giảm nguy cơ trầm cảm


Phụ nữ khi mang thai hoặc sau khi sinh con rất dễ bị trầm cảm. Thật may khi giảm nguy cơ trầm cảm là một tác dụng của quả bơ đối với phụ nữ. Với nguồn folate dồi dào, bơ đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe tổng thể, và giảm chứng trầm cảm tốt.


Folate giúp ngăn ngừa sự tích tụ của homocysteine, một chất có thể làm suy giảm lưu thông và cung cấp chất dinh dưỡng đến não. Qua đó, giúp điều chỉnh tâm trạng, giấc ngủ và sự thèm ăn.


Qua những tác dụng của quả bơ đối với phụ nữ, có thể thấy ăn bơ đem lại những lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Bạn có thể thêm bơ vào chế độ ăn uống hàng ngày để có thể nhận được những công dụng tối đa. Tuy nhiên hãy chú ý liều lượng ăn và ăn như thế nào là đúng cách để không gặp tác dụng phụ.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!