Ăn bơ dầm sữa có béo không? Những lưu ý bạn cần biết khi ăn bơ

ẨM THỰC

Ăn bơ dầm sữa có béo không? Những lưu ý bạn cần biết khi ăn bơ

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Ăn bơ dầm sữa có béo không? Những lưu ý bạn cần biết khi ăn bơ

Ăn bơ dầm sữa có béo không? Đây là thắc mắc của hầu hết những tín đồ thích ăn bơ nhưng sợ tăng cân nếu ăn bơ kèm sữa. Bơ được biết đến là loại quả rất giàu dinh dưỡng, đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài ra, bơ còn được xem là trái cây giảm cân hiệu quả. Thế nhưng, ăn bơ dầm sữa thì sao? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết được ăn bơ dầm sữa có gây tăng cân không.


Ăn bơ dầm sữa có béo không? 


Ăn bơ dầm sữa rất thơm ngon và dễ ăn. Thế nhưng, chính vì sự béo ngậy của hai nguyên liệu này khiến nhiều chị em rất e ngại khi ăn vì sợ tăng cân. Trên thực tế, đa số chuyên gia đều cho rằng ăn bơ dầm sữa không gây béo nếu ăn đúng cách. Để giải đáp việc ăn bơ dầm sữa có béo không bạn cần tìm hiểu những thông tin sau:


Cụ thể, bạn không nên lạm dụng ăn bơ dầm sữa dù biết rằng nó không gây béo. Bởi lẽ, bất kể cái khi sử dụng quá mức cho phép đều sẽ gây ra tác dụng ngược. Theo đó, những người ăn bơ dầm sữa quá nhiều có thể bị tăng cân vù vù do dư thừa chất dinh dưỡng, đồng thời cơ thể cũng không thể chuyển hóa hết. 


ăn bơ dầm sữa có béo không


Mặt khác, nhiều người khuyên rằng không nên ăn bơ với sữa đặc vì món ăn này có thể gây tăng cân. Lựa chọn tốt hơn cả vẫn nên dùng sữa tươi ít đường hoặc không đường, hoặc sữa chua để loại trừ nguy cơ tăng cân. Về cơ bản, bạn có thể cân nhắc khi ăn bơ dầm sữa như thế nào sao cho phù hợp với bản thân nhất. Nếu cảm thấy ăn bơ khó ăn, hãy thêm một chút đường hoặc sữa có đường, nhưng như đã đề cập, không nên lạm dụng để tránh bị tăng cân. 


Ăn bơ có tác dụng gì?


Chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin K, C, E, magie, mangan, chất béo, chất xơ, Kali… bơ là loại trái cây lành mạnh có vị thơm ngon, ngậy ngậy. Bởi vậy, loại quả này mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.


Ăn bơ giúp ngăn ngừa ung thư


Với thành phần là chất chống oxy hóa cao như glutathione và carotenoid, bơ có thể hỗ trợ đẩy lùi và ngăn ngừa nguy cơ mắc một số loại ung thư. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, chính những chất thực vật quan trọng có trong loại quả này đã giúp nó hỗ trợ tốt cho cơ thể trong việc ngăn chặn bệnh ung thư. 


Ăn bơ tốt cho tim 


Bơ cũng được biết đến là trái cây tốt cho hệ tim mạch nhờ thành phần chứa nhiều kali. Ăn bơ thường xuyên có thể giúp điều hòa huyết áp, và giảm các triệu chứng xơ cứng động mạch, tăng cường sức khỏe tim mạch. Những người huyết áp cao được khuyên nên ăn bơ để giúp giảm bệnh cao huyết áp. 


ăn bơ dầm sữa có béo không


Giúp chống viêm


Bơ có khả năng chống lại các triệu chứng viêm nhiễm nhờ hàm lượng omega 3 và chất carotenoid. Chính vì điều này, bơ được xem là liều thuốc chống viêm hiệu quả cho hệ xương khớp. Như vậy, có thể thấy, ăn bơ mỗi ngày sẽ rất tốt cho hệ miễn dịch.


Ăn bơ tốt cho bệnh tiểu đường


Không chứa nhiều đường như một số loại quả khác, thay vào đó, bơ chứa nhiều axit béo giúp chống tăng độ axit của nước tiểu và làm giảm cholesterol. Bởi vậy, ăn bơ rất tốt cho những người bị tiểu đường. Ngoài ra, nó cũng xem là loại trái cây bổ sung dinh dưỡng tốt cho những người thường xuyên lao động mệt mỏi.


Tăng cường sức khỏe đôi mắt


Có nhiều chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin, quả bơ còn hỗ trợ tăng cường thị lực. Ngoài ra, nó còn chứa chất beta caroten như trong cà rốt, sẽ giúp ngăn ngừa vấn đề thoái hóa điểm vàng, và đục thủy tinh thể. Qua đó, giúp bảo vệ mắt tốt và sáng khỏe hơn.


Những lưu ý khi ăn bơ dầm sữa để không béo


Không nên ăn nhiều bơ để tránh tăng cân và bị béo, mà chỉ nên ăn lượng vừa đủ để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe khi cơ thể không kịp chuyển hóa hết. 


Không phải ai cũng có thể ăn bơ. Cụ thể, nếu bị dị ứng với cao su, bạn không nên ăn bơ vì có thể sẽ gặp phải các triệu chứng mẩn ngứa, buồn nôn, nổi đỏ…


ăn bơ dầm sữa có béo không


Có thể kết hợp bơ với sữa chua để giảm cân. Sữa chua có thể hỗ trợ tiêu hóa và giảm tích tụ mỡ thừa, đồng thời có vitamin giúp sáng da. Bởi vậy khi nó kết hợp với bơ, không chỉ giúp làn da mềm mịn, mà còn hỗ trợ giảm cân tốt hơn. Tuy nhiên, để hỗ trợ giảm cân tốt nhất, bạn có thể chọn sữa chua không đường và dùng thêm sữa tươi ít đường. Cách làm như sau:


- Chuẩn bị bơ, 1 hộp sữa chua, đá xay, sữa tươi ít đường.

- Nạo lấy ruột bơ và cho vào máy xay cùng các nguyên liệu. 

- Đổ ra cốc và thưởng thức khi ăn sáng hoặc dùng ăn trong bữa phụ.


Nhìn chung, ăn bơ dầm sữa có béo không còn phụ thuộc vào cách ăn của mỗi người. Nếu ăn bơ đúng cách, đúng lượng phù hợp, bạn sẽ có thể giảm cân nhờ loại quả này, đồng thời cũng nhận được những lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Hãy nhớ rằng bơ có thể hỗ trợ giảm cân bằng cách làm no lâu, giảm mức độ chất béo xấu, nhưng cũng có thể gây tăng cân vì nó là thực phẩm có hàm lượng calo cao. Bởi vậy, hãy ăn bơ với số lượng hợp lý để tăng cường sức khỏe và hỗ trợ giảm cân tốt nhất.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!