Nên ăn đu đủ vào lúc nào là tốt nhất? Những lưu ý quan trọng

ẨM THỰC

Nên ăn đu đủ vào lúc nào là tốt nhất? Những lưu ý quan trọng

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
 Nên ăn đu đủ vào lúc nào là tốt nhất? Những lưu ý quan trọng

Nên ăn đu đủ vào lúc nào tốt nhất cho sức khỏe? Đu đủ là loại quả ngọt, đem lại nhiều dinh dưỡng tuyệt vời. Tuy nhiên, chỉ khi ăn đu đủ đúng thời điểm và đúng cách mới có thể giúp chúng ta nhận được tối đa công dụng của nó. Cùng tham khảo những thông tin sau đây để biết được ăn đu đủ lúc nào là hợp lý.


Nên ăn đu đủ vào lúc nào?


Bạn có thể ăn đu đủ vào sáng, trưa, tối trong ngày đều được. Vào mỗi thời điểm, đu đủ sẽ mang đến những lợi ích khác nhau. 


Nếu ăn buổi sáng, bạn nên ăn đu đủ sau khi ăn được 1 tiếng. Ngoài ra, không nên ăn đu đủ nếu cảm thấy đang đói. Vào buổi trưa, bạn cũng có thể bổ sung đu đủ sau khi ăn để tăng thêm năng lượng tốt cho cơ thể. Cuối cùng, buổi tối cũng vậy. Bạn có thể ăn đu đủ sau khi ăn tối được 1 tiếng. Ngoài ra, cần lưu ý không nên ăn đu đủ khi đã quá muộn vì điều này có thể khiến bạn mất ngủ.


Đu đủ là loại trái cây thanh mát, chứa nhiều thành phần dưỡng chất như sắt, magie, phốt pho cùng một số vitamin và khoáng chất khác, sẽ có lợi cho sức khỏe. Hãy ăn đu đủ sau khi các bữa ăn khoảng 1 tiếng là tốt nhất.


nen-an-du-du-vao-luc-nao-1.jpg


Ăn đu đủ có tác dụng gì?


Băn khoăn về việc nên ăn đu đủ vào lúc nào, bạn đã biết đu đủ đem lại công dụng nào chưa? Với thành phần là hàng loạt các vi chất khác nhau, đu đủ rất tốt cho sức khỏe được thể hiện qua những lợi ích như:


- Có thể chống viêm: Chất papain trong quả đu đủ có thể hỗ trợ kháng viêm như hen suyễn, viêm xương khớp và một số bệnh viêm khớp dạng thấp.

- Ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ nhờ chứa nhiều chất chống oxy hóa.

- Hỗ trợ tiêu hóa nhờ thành phần chứa nhiều xơ

- Tốt cho thị lực với hàm lượng vitamin cao

- Điều hòa kinh nguyệt tốt


nen-an-du-du-vao-luc-nao-2.jpg


Ai không nên ăn đu đủ?


Không phải ai ăn đu đủ cũng tốt. Như nhiều thực phẩm khác, đu đủ cũng sẽ có tác dụng phụ đối với một số người. Chẳng hạn như:


- Người bị dị ứng: Đu đủ có enzyme papain dễ khiến đối tượng này bị dị ứng, và rối loạn chức năng

- Phụ nữ mang thai: Đu đủ xanh được đánh giá là chứa nhiều nhựa, là nguyên nhân gây ra các cơn co tử cung dẫn đến sảy thai. Vậy nên, khi đang trong thai kỳ, phụ nữ cần tránh xa loại thực phẩm này để không gây ảnh hưởng cho sức khỏe mẹ và bé.

- Người bị rối loạn dạ dày cần hạn chế ăn

- Vì đu đủ chín khá ngọt nên người bị tiểu đường (đường huyết cao) cũng không nên ăn quá nhiều.


nen-an-du-du-vao-luc-nao-4.jpg


Một số lưu ý để ăn đu đủ đúng cách


Đu đủ tốt cho tiêu hóa, thị lực và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Không thể phủ nhận những lợi ích sức khỏe mà đu đủ mang lại. Bởi vậy, có thể hiểu vì sao mọi người thắc mắc nên ăn đu đủ vào lúc nào vì ăn đu đủ lúc đói chưa chắc đã hợp lý. Ngoài ra, cũng cần lưu ý một số điều quan trọng dưới đây để đảm bảo nhận được tối đa những lợi ích của loại quả này.


Không nên ăn hạt của đu đủ


Đu đủ luôn có hạt trắng hoặc đen. Nhiều người không biết nghĩ rằng ăn hạt đu đủ không sao và hoàn toàn có thể ăn được. Tuy nhiên, theo khuyến cáo, bạn tuyệt đối không nên ăn hạt đu đủ vì nó có chứa carpine - một loại độc tố gây nguy hiểm. Việc ăn hạt đu đủ nhiều có thể dẫn đến nguy cơ suy nhược hệ thần kinh trung ương hoặc rối loạn mạch đập.


nen-an-du-du-vao-luc-nao-3.jpg


Ăn đu đủ chín hàng ngày không tốt


Dù là trái cây vô cùng bổ dưỡng, song đu đủ chín có thể khiến da tay và chân bị vàng nếu bạn ăn quá nhiều. Bởi vậy, bạn không nên ăn đu đủ chín mỗi ngày và kéo dài trong một thời gian quá lâu. Nếu vô tình bị da tay và chân vàng do ăn đu đủ, hãy dừng ngay việc ăn chúng và rồi hiện tượng này cũng sẽ biến mất.


Hạn chế ăn đu đủ trong tủ lạnh


Hoa quả để lạnh thường ngon hơn để ngoài. Bởi vậy nhiều người thích đu đủ thường có thói quen để lạnh để thưởng thức. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế đu đủ trong tủ lạnh vì nó có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người ăn.


Biết được nên ăn đu đủ vào lúc nào sẽ giúp bạn ăn loại trái cây này hợp lý hơn để tốt cho sức khỏe. Hãy nhớ rằng không nên ăn đu đủ lúc đói và hạn chế ăn đu đủ chín trong khoảng thời gian dài. Với những thông tin trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách ăn đu đủ và có thể hấp thu tối đa dinh dưỡng từ loại trái cây ngon miệng này. 

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!