Thực đơn thanh lọc cơ thể 7 ngày cho nữ giúp đẹp da và giữ dáng

ẨM THỰC

Thực đơn thanh lọc cơ thể 7 ngày cho nữ giúp đẹp da và giữ dáng

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Thực đơn thanh lọc cơ thể 7 ngày cho nữ giúp đẹp da và giữ dáng

Thực đơn thanh lọc cơ thể 7 ngày cần chứa các thực phẩm tự nhiên nhất có thể. Nếu bạn muốn thanh lọc cơ thể, hãy loại bỏ ngay các thực phẩm chế biến vì chúng đều liên quan đến một số vấn đề sức khỏe như vô sinh, ung thư, đồng thời cũng không có nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. 


Khi bạn bắt đầu một tuần thanh lọc, nghĩa là chế độ ăn sẽ gồm nhiều trái cây và rau quả - chúng có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường, bệnh tim, huyết áp cao và đặc biệt tốt cho làn da và hỗ trợ nữ giới trao đổi chất và giữ dáng thon gọn.


Thực đơn thanh lọc cơ thể 7 ngày


Mỗi sớm thức dậy, hãy luôn bắt đầu với một cốc nước. Ngoài ra, bạn không được bỏ bữa và nên ăn nhẹ giữa các bữa ăn bằng trái cây hoặc sữa thực vật. Dưới đây là gợi ý thực đơn thanh lọc 1 tuần bạn có thể tham khảo và chuẩn bị để cơ thể được thanh lọc và trao đổi chất tốt hơn. 


Ngày 1: Thực đơn detox bằng salad rau


Ngày đầu tiên, bạn có thể bắt đầu với thực đơn “chay”, hoàn toàn là rau. Rau giúp bổ sung chất xơ và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Buổi sáng, bạn có thể ăn khoai lang, trong khi các bữa trưa và tối có thể ăn salad rau và củ (cà chua, xà lách, dưa chuột...).


thuc-don-thanh-loc-co-the-7-ngay-1.jpg


Ngày 2: Thực đơn thanh lọc cơ thể bằng trái cây


Trái cây không chỉ giàu vitamin tốt, mà còn giúp loại bỏ độc tố của cơ thể. Bởi vậy, trái cây là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn thanh lọc cơ thể 7 ngày. Bạn có thể thưởng thức bất kỳ loại trái cây nào mình muốn, đặc biệt là dưa hấu. Đây là loại quả có tính giải độc, và thanh lọc rất hiệu quả.


Ngày 3: Rau và sữa thực vật


Ở ngày thứ 3, bạn tiếp tục ăn rau nhưng nên bổ sung thêm sữa thực vật như sữa yến mạch hoặc hạnh nhân. Nó sẽ giúp bạn bổ sung chất đạm và năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra, bạn có thể ăn thêm trái cây như chuối để có kali và magie giúp cơ thể hoạt động tốt hơn.


thuc-don-thanh-loc-co-the-7-ngay-2.jpg


Ngày 4: Rau kết hợp trái cây


Rau và trái cây sẽ giúp bạn trao đổi chất tốt hơn, qua đó đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa. Bạn nên ăn rau xanh và một số loại quả giàu vitamin C như trái cây họ cam, bưởi, táo...


Ngày 5: Thịt, rau và cà chua


Bước sang ngày thứ 5 của thực đơn thanh lọc cơ thể 7 ngày, bạn có thể bắt đầu ăn thịt, cụ thể là thịt bò để tăng cường sắt và đạm động vật. Nếu không thích thịt bò, bạn có thể dùng ức gà, hoặc thịt cá và dùng thêm đậu phụ. Ngoài ra, ăn thêm rau và cà chua để không bị tích tụ axit uric - nhân tố gây bệnh gút.


thuc-don-thanh-loc-co-the-7-ngay-4.jpg


Ngày 6: Rau, thịt và trái cây


Tương tự như ngày thứ 5, ở ngày thứ 6, bạn có thể tiếp tục ăn thịt (cá, hoặc gà, hoặc thịt bò) nhưng món thịt nên khác với loại thịt đã ăn ở ngày hôm trước. Ngoài ra, hãy ăn thêm rau và trái cây tùy theo sở thích. Chú ý nên chế biến rau luộc, thay vì xào hay nấu canh để hạn chế nạp mỡ cho cơ thể.


Ngày 7: Thanh lọc cơ thể với nước ép 


Thực đơn thanh lọc cơ thể 7 ngày đã đi đến ngày cuối cùng rồi. Hôm nay bạn sẽ sử dụng nước ép rau và quả tùy theo ý thích. Với thực đơn chủ yếu tập trung và rau và trái cây này, bạn sẽ có được làn da tươi sáng hơn và đào thải được chất béo có hại cho cơ thể. 


thuc-don-thanh-loc-co-the-7-ngay-3.jpg


Thực phẩm cần tránh và thực phẩm nên ăn


Có nhiều thực phẩm bạn không nên ăn để tránh bị đau đầu nhẹ, đau nhức khớp. Nhiều người phụ thuộc vào đường và caffeine sẽ thường xuyên gặp phải những dấu hiệu này. Bởi vậy, tốt nhất là thực đơn thanh lọc cơ thể 7 ngày của bạn không nên có những nhóm thực phẩm sau đây:

- Các loại đường tinh chế, chất làm ngọt nhân tạo, món tráng miệng như cao su

- Các loại sữa gồm bơ, sữa, pho mát, kem chua, pho mát kem, sữa chua...

- Đồ ăn chứa gluten. Gluten là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen và lúa mạch. Các thực phẩm chứa gluten phổ biến gồm mì ống, bánh mì, bánh quy giòn và ngũ cốc…

- Caffeine

- Rượu bia


thuc-don-thanh-loc-co-the-7-ngay-5.jpg

Tránh các thực phẩm chế biến và đóng gói, bạn có thể thoải mái ăn các loại thực phẩm sau và cho chúng vào trong thực đơn thanh lọc cơ thể 7 ngày:


- Mọi loại rau

- Trái cây

- Nước uống

- Thịt gà, thịt bò hoặc cá


Mẹo để quá trình thanh lọc cơ thể hiệu quả


Ngủ đủ giấc và uống nhiều nước là hai mẹo quan trọng đầu tiên bạn cần chú ý để thực đơn thanh lọc cơ thể 7 ngày hiệu quả như đúng ý nghĩa của nó. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những điều sau đây để đảm bảo cơ thể không tiếp xúc với “độc hại”:


- Tránh xa TẤT CẢ các chất làm mềm vải, khăn trải giường máy sấy, thuốc tẩy và chất tẩy rửa có mùi thơm.

- Tránh xa TẤT CẢ các loại thuốc trừ sâu, thuốc diệt nấm, thuốc diệt cỏ và phân bón. Thuốc trừ sâu là chất độc thần kinh và hoàn toàn không tốt cho sức khỏe

- Chỉ sử dụng các sản phẩm tẩy rửa không độc hại và các sản phẩm chăm sóc cá nhân an toàn

- Uống nước lọc, hạn chế uống nước đóng chai nhựa


thuc-don-thanh-loc-co-the-7-ngay-6.jpeg


- Ăn thực phẩm hữu cơ thường xuyên

- Bảo quản thức ăn thừa trong các hộp thủy tinh

- Mở cửa sổ thường xuyên để đón nhận không khí ngoài trời trong lành


Với những gợi ý trên đây về thực đơn thanh lọc cơ thể 7 ngày, hy vọng sẽ giúp các bạn đạt được mục tiêu sức khỏe tốt hơn, sở hữu làn da đẹp hơn và cải thiện vóc dáng eo thon.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!