8 loại thực phẩm "cứu rỗi" làn da khô

ẨM THỰC

8 loại thực phẩm "cứu rỗi" làn da khô

authorBy Thảo Nguyễn
Share on
Share on
8 loại thực phẩm "cứu rỗi" làn da khô

Vào những ngày hanh khô, làn da của bạn thường xuyên bị khô ráp, bong tróc, thậm chí nứt nẻ nếu không được chăm sóc tốt. Bên cạnh việc sử dụng các loại kem dưỡng ẩm làm mềm da, thì việc cấp ẩm và dưỡng chất từ sâu bên trong thông qua các loại thực phẩm cũng vô cùng quan trọng.


Dưa Chuột


Dưa chuột, loại quả có lượng nước lên tới 95 - 96%, là một lựa chọn tuyệt vời để cấp ẩm cho làn da của bạn. Ngoài làm món salad trộn đã quá nổi tiếng, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo nhiều món ăn với loại quả này. Ví dụ, dùng dưa chuột như một món ăn vặt thay thế cho khoai tây chiên, vừa giúp làn da ẩm mịn, lại có tác dụng hỗ trợ giảm cân. Hoặc bạn có thể chế biến món súp dưa chuột ướp lạnh đầy tươi mới và bổ dưỡng.


Cần Tây


Cũng giống như dưa chuột, thành phần chủ yếu của cần tây là nước và chất xơ. Do đó chúng chứa lượng calo khá thấp. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, một nhánh cần tây cỡ trung bình chỉ chứa khoảng 6 calo. Quá lý tưởng cho việc cung cấp nước cho cơ thể cũng như giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn. Tuy nhiên, bạn có thể không thích vị của loại rau này khi ăn nó một mình. Cách đơn giản giúp bạn thưởng thức cần tây ngon lành hơn là làm món sinh tố cần tây mix cùng các loại quả ngọt khác như táo, lê,… và một chút mật ong. Vị ngọt tự nhiên của hoa quả sẽ giúp giảm bớt vị hăng của rau. Nếu bạn là một tín đồ của bơ đậu phộng thì bạn cũng có thể kết hợp với cần tây để có một món ăn vặt lành mạnh, tốt cho sức khỏe.


8-loai-thuc-pham-cuu-roi-lan-da-kho-4.jpg


Dưa Hấu


Loại quả quen thuộc này hẳn đã quá nổi tiếng với khả năng cấp nước cho cơ thể từ sâu bên trong. Nó cũng chứa khá ít calo (1 bát nhỏ chỉ chứa 46 calo) nên bạn có thể yên tâm thêm dưa hấu vào thực đơn của mình mà không phải lo lắng nó sẽ khiến bạn tăng cân. Kết thân với dưa hấu, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc chinh phục mục tiêu da sáng, dáng xinh.


Dưa Lưới


Một người anh em trong họ nhà dưa nữa cũng là một lựa chọn thông minh mà bạn không nên bỏ qua khi muốn cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể nói chung và làn da nói riêng. Đó là dưa lưới. Loại quả này tuy không nhiều nước bằng dưa hấu nhưng đây lại là nguồn điện giải phong phú. Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho biết rằng trong 1 bát nhỏ dưới lưới có tới 427 mg kali - một loại điện giải quan trọng giúp cân bằng lượng nước ở các khu vực trong cơ thể. Lượng kali này đáp ứng khoảng 5.3% nhu cầu kali hàng ngày của một người trưởng thành. Bạn có thể sử dụng dưa lưới trực tiếp, thêm vào món salad hoặc chế biến thành một ly sinh tố thơm ngon.


8-loai-thuc-pham-cuu-roi-lan-da-kho-2.jpg


Rau Xà Lách


Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, những cây xà lách chứa tới 95% nước trong thành phần, vừa giúp bạn bổ sung nước, vừa cung cấp chất xơ cho cơ thể. Bạn có thể làm món salad trộn tươi xanh, bánh mỳ kẹp giòn rụm hay các món cuốn - đều là những món ngon hấp dẫn và tốt cho sức khỏe.


Cà Chua


Cà chua được xếp vào top những loại quả có khả năng giúp làn da khô của bạn mềm mịn hơn bởi 94% trọng lượng của nó là nước. Cũng giống như dưa lưới, cà chua là ‘kho’ chứa kali tự nhiên, với 292 mg trong một quả cà chua cơ trung bình. Chị em rất ưa chuộng mặt nạ cà chua để cung cấp độ ẩm cho da mặt. Ngoài cách đắp mặt nạ trực tiếp, bạn có thể bổ sung loại quả này vào thực đơn của mình với các món đơn giản, dễ làm như salad, sốt cà chua ăn kèm xà lách, đậu sốt cà chua…


Dâu Tây


Những trái dâu tây chín mọng, ngọt ngào hẳn sẽ làm siêu lòng bạn bởi vẻ ngoài và hương vị hấp dẫn ấy. Và nếu bạn biết những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại thì bạn sẽ càng yêu thích loại trái cây này hơn. Dâu tây được biết đến như nguồn vitamin C và chất chống oxy hóa tuyệt vời. Cả hai thành phần này đều giúp làn da của bạn tươi trẻ và căng tràn sức sống. Không chỉ vậy, dâu tây cũng chứa lượng nước ấn tượng - 91%. Ăn dâu tây thường xuyên cùng với chế độ dinh dưỡng, tập luyện hợp lý sẽ giúp bạn sớm có được làn da căng mọng như những trái dâu.


8-loai-thuc-pham-cuu-roi-lan-da-kho-3.jpg


Ớt Chuông


Vẻ ngoài của ớt chuông không cho bạn cảm giác mọng nước như những loại rau quả kể trên nhưng có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết thành phần của nó có đến 94% là nước. Lượng tinh bột trong loại quả này cũng khá thấp. Bởi vậy, không lạ gì khi ớt chuông thường xuyên có mặt trong chế độ ăn lành mạnh, giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện vóc dáng và làn da. 

About the author

Thảo Nguyễn - một bác sĩ trẻ mong muốn mọi người luôn mạnh khỏe, không phải ghé thăm bệnh viện thường xuyên.

author

Thảo Nguyễn

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!