Ăn chuối có tác dụng gì cho nữ giới? 1 ngày nên ăn mấy quả chuối

ẨM THỰC

Ăn chuối có tác dụng gì cho nữ giới? 1 ngày nên ăn mấy quả chuối

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Ăn chuối có tác dụng gì cho nữ giới? 1 ngày nên ăn mấy quả chuối

Ăn chuối có tác dụng gì cho nữ giới mà nhiều cô nàng thường xuyên bổ sung thêm loại quả này trong thực đơn của mình? Trước quan niệm sai lầm rằng chuối có thể gây tích tụ chất béo, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra loại quả này mang đến những lợi ích sức khỏe tuyệt vời cho chị em phụ nữ. 


10 Tác dụng của chuối đối với sức khỏe nữ giới


Không chỉ là một nguồn cung cấp khoáng chất, chất xơ và vitamin tốt cho sức khỏe, chuối còn đem lại nhiều lợi ích đối với sắc đẹp khiến không ít chị em ngạc nhiên. Dưới đây là 10 lợi ích nổi bật nhất của chuối đối với cơ thể sẽ khiến bạn khó lòng chối từ ăn một quả chuối mỗi ngày.


an-chuoi-co-tac-dung-gi-cho-nu-gioi-1.jpg


Chuối giúp tóc chắc khỏe


Với thành phần chứa nhiều vitamin B và Folate, ăn chuối sẽ có được mái tóc óng mượt và chắc khỏe. Nhờ đó, bạn có thể sẽ không cần phải tìm mua những loại sản phẩm dưỡng tóc cầu kỳ, mà thay vào đó, dùng chuối trộn với sữa và mật ong để tạo ra một hỗn hợp dưỡng tóc hiệu quả.  


Làn da sáng tự nhiên nhờ ăn chuối


Chuối chứa nhiều vitamin A và vitamin E - đây đều là những loại vitamin tốt cho da, giúp làn da thêm phần sáng bóng và mịn màng. Nếu như vitamin A giúp da tránh được nguy cơ sạm da, đổi màu da, thì vitamin E có khả năng bảo vệ chống lại các gốc tự do.


Ăn chuối giúp nữ giới giảm cân


Nhiều người lầm tưởng rằng chuối sẽ khiến cơ thể béo lên. Tuy nhiên, quan điểm đó là không đúng vì chuối có thể giúp giảm cân nhờ những thành phần của nó. Lý giải điều này, thực tế cho thấy chuối có thể thay thế cho các món ăn nhẹ có hàm lượng calo cao và đáp ứng cơn thèm đường của cơ thể.


Ngoài ra, chuối còn có crom - một loại khoáng chất giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn. Khi đó, nó sẽ tăng tốc độ trao đổi chất và giúp bạn giảm cân.


an-chuoi-co-tac-dung-gi-cho-nu-gioi-2.jpg


Chuối làm giảm cơn đau nửa đầu


Chuối là trái cây hoàn hảo giúp bạn chống lại chứng đau đầu và đau nửa đầu. Bởi lẽ, trong chuối có chứa lượng magie dồi dào - một khoáng chất giúp tâm trạng cảm thấy dễ chịu hơn. Như vậy, bạn có thể ăn một quả chuối khi thấy đau đầu để có thể làm giảm cơn đau này nhanh hơn.


Ăn chuối giúp cải thiện tầm nhìn


Với hàm lượng vitamin A dồi dào, chuối có thể giúp bạn duy trì thị lực bình thường và thậm chí cải thiện tầm nhìn vào ban đêm. Nếu bạn không thích hoặc không thể ăn cà rốt, chuối là một lựa chọn không thể bỏ qua. Loại quả này không chỉ thơm ngon mà còn là đồ ăn nhẹ dễ dàng thêm vào giữa các bữa chính.


Giúp nữ giới vượt qua trầm cảm


Chuối còn là nguồn cung cấp vitamin B6 và tryptophan giúp cơ thể sản xuất serotonin hiệu quả. Đây là một loại hormone giúp tâm trạng cảm thấy tốt hơn. Từ đó, chuối có thể được coi là loại trái cây rất tốt cho tinh thần, và có khả năng làm giảm triệu chứng trầm cảm ở phụ nữ, đặc biệt sau khi sinh con.


Chuối có tác dụng điều chỉnh huyết áp


Chuối có thể điều hòa huyết áp và ngăn chặn các vấn đề về tim mạch nhờ chứa lượng Kali dồi dào. Trước những vấn đề về sức khỏe do huyết áp quá cao hoặc quá thấp vẫn đang rình rập, các chị em được khuyên rằng nên bổ sung chuối mỗi ngày để cải thiện và điều chỉnh huyết áp phù hợp.


Giúp giảm căng thẳng và lo lắng


Như đã đề cập, chuối rất giàu Kali sẽ góp công không nhỏ trong việc làm giảm mức độ căng thẳng mà bạn đang gặp phải. Bởi lẽ kali có thể điều chỉnh các hormone căng thẳng như cortisol trong cơ thể và thúc đẩy hiệu suất tinh thần.


Nếu đang cảm thấy lo lắng, áp lực và stress trước buổi thuyết trình, cuộc họp hay hội nghị quan trọng, hãy thử ăn một quả chuối để có thể tập trung tốt hơn.


an-chuoi-co-tac-dung-gi-cho-nu-gioi-4.jpg


Xây dựng cơ nạc


Ăn chuối giúp nữ giới có được sự trao đổi chất làm gia tăng khả năng đốt cháy calo, ngay cả khi bạn không tập luyện. Với hàm lượng magie cao, chuối sẽ giúp bạn co cơ và thư giãn, xây dựng cơ săn chắc và khỏe mạnh. Điều này lý giải tại sao trong thực đơn của nhiều người tập luyện thường có thêm một quả chuối cho bữa ăn nhẹ.


Ăn chuối có lợi khi mang thai


Là một nguồn cung cấp vitamin dồi dào, đặc biệt là B6 và chất chống oxy hóa cần thiết cho hoạt động miễn dịch, chuối cũng được xem là loại quả tốt cho phụ nữ khi mang thai. B6 rất tốt cho sự phát triển của não bộ và hệ thần kinh của em bé, trong khi các vitamin và vi chất dinh dưỡng khác trong chuối có thể giúp giảm ốm nghén. Bởi vậy, chuối là một nguồn cung cấp dinh dưỡng hoàn hảo cho các mẹ bầu. 


Nữ giới nên ăn bao nhiêu quả chuối 1 ngày?


Nên ăn bao nhiêu quả chuối 1 ngày phụ thuộc vào nhu cầu calo và dinh dưỡng của từng người. Bởi vậy, không có con số chính xác cho việc nữ giới nên ăn mấy quả trong ngày. Theo các chuyên gia y tế, một người bình thường có thể ăn từ 2-3 quả chuối mỗi ngày.


an-chuoi-co-tac-dung-gi-cho-nu-gioi-6.jpg


Ngoài ra, bạn cũng nên ăn chuối vào đúng thời điểm để có được dưỡng chất tốt nhất và hấp thu hiệu quả. Thời điểm nên ăn chuối là sau bữa ăn khoảng 1-2 giờ.


Sau khi biết được ăn chuối có tác dụng gì cho nữ giới, hy vọng bạn sẽ yêu thích loại quả này hơn. Đây thực sự là một loại trái cây ngon và bổ dưỡng bạn nên thêm vào thực đơn hàng ngày để có được những lợi ích tuyệt vời. 

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!