Bất ngờ với lợi ích từ nước ép cóc

ẨM THỰC

Bất ngờ với lợi ích từ nước ép cóc

authorBy Đàm Thu Hà
Share on
Share on
Bất ngờ với lợi ích từ nước ép cóc

Quả cóc có tên khoa học là Spondias cytherea, là một loại trái cây nhiệt đới. Bên cạnh hương vị thơm ngon, tươi mát, thanh nhiệt hiệu quả, nước ép cóc chứa rất nhiều chất xơ cùng nhiều loại vitamin, khoáng chất, chính vì vậy mà loại quả mang đến nhiều công dụng hữu ích cho cơ thể. Hãy cùng HER khám phá 5 tác dụng của nước ép cóc bạn nhé.


Tác Dụng Của Quả Cóc Đối Với Mẹ Bầu


Phân tích thành phần trong thịt của một quả cóc có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng: 0,4% – 0,8% acid, 8% -10,5% glucid, 0,3% – 1,8% lipid, 0,9% – 3,6% cellulose, 0,5% – 0,8% protein. Trong khoảng thời gian thai kỳ, các mẹ bầu thường gặp phải vấn đề đường ruột như táo bón, khó tiêu. Tình trạng này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như tâm lý của mẹ bầu. Trong 100 gam thịt quả cóc chứa tới 5,7 gam chất xơ, 34mg vitamin C. Bổ sung quả cóc vào chế độ dinh dưỡng thai kỳ, không chỉ giúp mẹ bầu tránh được các bệnh về đường tiêu hóa mà còn kiểm soát cân nặng hiệu quả. Cơ thể người mẹ tự tổng hợp được lượng protein, collagen và sắt tăng cường sức đề kháng, chống lão hóa da.


Ngoài ra, nước ép cóc rất tốt cho những phụ nữ vừa sinh con hoặc thiếu máu trong thời gian mang thai. Trong 100g cóc chứa 30mg sắt, vitamin B1 giúp sản xuất các tế bào hồng cầu, tăng lưu lượng oxy đi khắp cơ thể, đồng thời chứa nhiều canxi, chất sắt, kẽm và magie giúp cải thiện tình trạng thiếu máu của cơ thể.


Hỗ Trợ Điều Trị Tiểu Đường


Đối với người bị tiểu đường tuýp II (tức là loại tiểu đường do chế độ ăn uống quá nhiều chất có đường và tinh bột sinh ra) nước ép cóc còn có tác dụng làm giảm lượng đường dư thừa trong máu. Do hàm lượng chất xơ và vitamin C cao nên quá trình trao đổi glucose được diễn ra nhanh chóng hơn, kiềm chế nhu cầu thèm ăn đồ ngọt của cơ thể người mắc bệnh.



Kiểm Soát Mức Cholesterol


Ngoài việc chống lão hóa, tăng khả năng miễn dịch, đẩy nhanh tốc độ tái tạo tế bào, vitamin C chứa trong quả cóc cũng giúp chuyển hóa cholesterol thành các axit mật (một loại axit để hỗ trợ việc tiêu hóa chất béo trong cơ thể) nhanh chóng. Nhờ vậy, cơ thể có thể kiểm soát lượng cholesterol trong máu cũng như làm giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi mật tốt hơn. 


Chống Lão Hóa, Giúp Da Hồng Hào Và Hỗ Trợ Giảm Cân


Bạn biết không? Lượng vitamin C trong 100g trái cóc đã đáp ứng hơn ½ nhu cầu cơ thể cần mỗi ngày. Vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do gây hại, giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng và ung thư, hỗ trợ hấp thụ chất sắt, tổng hợp collagen, giúp đẩy nhanh tốc độ chữa lành vết thương và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

3,2 mg chất sắt trong 100g cóc, đáp ứng 18% lượng sắt cho cơ thể sẽ giúp làn da các chị em thêm phần hồng hào. 


Với các chị em đang tìm một loại thức uống thơm ngon, nhiều dưỡng chất mà lại không ảnh hưởng tới cân nặng vì chứa lượng đường quá nhiều thì nước ép cóc chính là đáp án. Chỉ với 29 calo cho 100g thịt quả, bạn có thể kết nạp ngay với loại đồ uống này vào chế độ giảm cân của mình. Bạn sẽ bất ngờ với kết quả đấy.


Sử Dụng Quả Cóc Giải Cảm, Trị Ho


Chắc hẳn, không ít một lần bạn được nghe các mẹ mách nhau về công dụng giải cảm, trị ho của quả cóc nhưng chưa hiểu tại sao phải không? Có thể lý giải rằng do hàm lượng vitamin C rất cao giúp ngăn chặn sự tấn công của một số mầm bệnh từ vi khuẩn, virus, tăng khả năng chống viêm của cơ thể nên những dấu hiệu cảm cúm sẽ giảm rõ rệt khi cơ thể bổ sung quả cóc.


Hãy thử dùng thử nước ép cóc pha chút mật ong cho những ngày bị cảm, ho, bạn sẽ thấy sự cải thiện từ cổ họng mình nhé.



Công Thức Nước Ép Cóc


Nguyên liệu


  1. 2 quả cóc tươi - 100gr
  2. 1 quả ổi xanh - 80gr
  3. 20- 25 ml mật ong hoặc syrup đường phèn
  4. ¼ muỗng cà phê muối tinh 
  5. 50g đá viên


Các bước thực hiện


Cóc, ổi tươi sau khi mua về rửa sạch với nước, ngâm qua nước muối pha loãng, gọt bỏ vỏ rồi cắt thành dạng múi cau.

Cho phần nguyên liệu cóc, ổi đã cắt và tách bỏ hạt vào máy ép lấy hỗn hợp nước ép. Sau đó pha kèm với đường và chút muối, thêm đá để có một ly nước ép cóc mát lành trong những ngày mùa hè nắng nóng.


Lưu Ý Khi Sử Dụng Nước Ép Cóc


Mỗi loại thực phẩm đều có những công dụng nhất định, chúng sẽ phát huy tối đa khi được sử dụng với liều lượng và cách chế biến phù hợp. Tuy trong quả cóc chứa rất nhiều các dưỡng chất có lợi có sức khỏe, nhưng bạn cũng không nên lạm dụng uống chúng quá nhiều. Đặc biệt là trẻ sơ sinh và người có tiền sử bị các bệnh liên quan tới dạ dày, tá tràng. Vì chứa nhiều axit tạo thành vị chua nên dễ gây ảnh hưởng không tốt đến dạ dày nếu dùng nhiều. Người trưởng thành được khuyên nên dùng khoảng 300g quả cóc một ngày, hạn chế việc dùng liên tục.

About the author

Tốt nghiệp đại học ngành Công nghệ thực phẩm, từng tham gia hướng dẫn đồ án tại trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện Thu Hà là Chuyên viên nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới.

Là một kỹ sư, Hà mong muốn không chỉ tạo được những sản phẩm mới tạo dấu ấn trên thị trường F&B mà còn chia sẻ được những kiến thức mà mình tích góp được để cuộc sống của mọi phụ nữ hiện đại ngày càng trở nên viên tròn và dễ dàng hơn.

author

Đàm Thu Hà

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!