Uống ca cao có mất ngủ không? Nên uống ca cao khi nào?

ẨM THỰC

Uống ca cao có mất ngủ không? Nên uống ca cao khi nào?

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Uống ca cao có mất ngủ không? Nên uống ca cao khi nào?

Uống ca cao có mất ngủ không? Ca cao được giới chuyên gia đánh giá cao về độ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, có nhiều người cho rằng nó là nguyên nhân gây nên mất ngủ. Liệu điều này có đúng không? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời chính xác.


Uống ca cao có mất ngủ không?


Theo các nhà khoa học chỉ ra, uống ca cao trước khi ngủ có thể gây nên tình trạng mất ngủ. Nguyên nhân là do trong ca cao có chứa một lượng caffein nhỏ (chỉ bằng khoảng 1/20 cà phê) nhưng đối với những người quá nhạy với caffein thì hàm lượng này có thể gây ra tình trạng khó ngủ, mất ngủ, làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn. Bởi vậy, chuyên gia khuyên rằng nếu không muốn bị mất ngủ, bạn không nên uống ca cao gần với giờ đi ngủ thường xuyên để tránh mất ngủ kéo dài. 


Thay vì uống buổi tối, bạn có thể uống cacao vào thời gian khác - khi mà cần tỉnh táo để hoạt động và làm việc. Hãy thay đổi thói quen uống ca cao buổi tối để bảo vệ giấc ngủ, sức khỏe tim mạch của bạn. Đồng thời cũng góp phần tăng năng lượng cho ngày hôm sau nhờ não bộ được nghỉ ngơi sau một đêm.


Uống ca cao có mất ngủ không?


Lợi ích tuyệt vời khi uống ca cao


Theo các nghiên cứu, ca cao đem đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe như giảm stress, cải thiện lưu thông máu, giảm cao huyết áp và tốt cho sức khỏe tim mạch. Công dụng tuyệt vời này là nhờ hàm lượng các hoạt chất tốt như fenine tinnamin hay theobromine rất cao có trong ca cao. 

Đáng chú ý, một vài nghiên cứu chỉ ra rằng uống ca cao có thể giảm các triệu chứng của chứng mất trí nhớ và tỷ lệ bị ung thư và bệnh đột quỵ cũng giảm đi đáng kể ở những người thường xuyên uống ca cao so với những người hiếm khi uống.


Ca cao nóng là một đồ uống thư giãn rất tốt. Những người đang cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi do công việc có thể uống một cốc ca cao nóng để cảm thấy thoải mái hơn. Nhờ đó, tinh thần cũng được cải thiện và giấc ngủ cũng ngon hơn. Tuy nhiên, vẫn cần chú ý uống ca cao không gần với thời gian đi ngủ để không bị thức giấc nửa đêm và ngủ không ngon như đã lý giải về việc uống ca cao có mất ngủ không.


Lợi ích tuyệt vời khi uống ca cao


Nên uống ca cao vào lúc nào trong ngày?


Không nên uống ca cao vào buổi tối, vậy nên uống ca cao vào lúc nào trong ngày? Theo các chuyên gia, nếu muốn giảm cân, bạn có thể uống ca cao vào buổi sáng sau khi thức dậy. Vì loại thức uống này sẽ thay cà phê giúp bạn tỉnh táo, bên cạnh đó còn hỗ trợ hệ tiêu hóa và là nguồn cung cấp dinh dưỡng, hất chống oxy hóa dồi dào tốt cho cơ thể. Ngoài ra, bạn có thể uống ca cao khi căng thẳng, mệt mỏi bởi ca cao là 1 trong những thực phẩm giúp giảm stress rất hiệu quả.


Những lưu ý khi dùng ca cao


Ca cao mang đến nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Từ cải thiện lưu thông, giảm stress, tăng cường sức khỏe tim đến hỗ trợ chăm sóc sắc đẹp làn da, ca cao là đồ uống giàu dưỡng chất được nhiều người rất yêu thích. Để nhận lại được những lợi ích tốt nhất từ ca cao, hãy tham khảo những lưu ý dưới đây khi chọn và uống ca cao. 


- Khi chọn sản phẩm ca cao để uống, hãy chú ý tới nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Bạn nên chọn những cơ sở uy tín đảm bảo để dùng ca cao một cách an toàn. Trong nhiều trường hợp, ca cao có nguồn gốc không rõ ràng hoàn toàn chứa chất hóa học, không đảm bảo an toàn và gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe.


- Đường hay sữa có thể làm cho vị uống cacao thơm và ngon hơn. Thế nhưng, nếu cho quá nhiều đường sẽ khiến lợi ích của ca cao giảm đi và có thể gây tác dụng ngược. Thêm vào đó, việc uống cacao nhiều đường cũng dễ làm ảnh hưởng tới trao đổi chất, huyết áp và hormone, thậm chí dẫn đến béo phì. Bởi vậy, tốt nhất là bạn chỉ nên thêm một lượng đường vừa phải vào cốc ca cao của mình.


Những lưu ý khi dùng ca cao


- Mặc dù ca cao mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng chúng ta không nên uống ca cao quá 2 ly mỗi ngày. Ca cao chứa caffeine, nên nếu tiêu thụ một lượng lớn trong thời gian ngắn có thể gây căng thẳng, đi tiểu nhiều, mất ngủ và tim đập nhanh. Ngoài ra, trong thành phần ca cao chứa rất nhiều thành phần của magie, khi bổ sung quá nhiều magie vào cơ thể trong một ngày có thể gây nên các tác dụng phụ của ca cao như các bệnh về đường tiêu hóa như tiêu chảy, đi ngoài.


- Nếu bạn bị bệnh tim, tiểu đường, huyết áp cao hay hội chứng ruột kích thích…hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.


Như vậy uống ca cao có mất ngủ không thì câu trả lời là có nếu bạn uống nó vào thời gian buổi tối hoặc ban đêm. Cách tốt nhất để không bị mất ngủ do ca cao là nên uống ca cao cách xa thời gian đi ngủ và không uống vào buổi tối. Hãy sử dụng ca cao đúng cách để nhận được những lợi ích tốt cho sức khỏe của bạn. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho bạn để uống ca cao một cách hợp lý và an toàn hơn.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!