Uống nước cam với sữa đặc có tốt không? Nên uống như thế nào?

ẨM THỰC

Uống nước cam với sữa đặc có tốt không? Nên uống như thế nào?

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Uống nước cam với sữa đặc có tốt không? Nên uống như thế nào?

Uống nước cam với sữa đặc có tốt không? Nước cam và sữa đặc là 2 món đồ uống thơm ngon và phổ biến. Thế nhưng, kết hợp nước hoa quả này với sữa đặc liệu có đem lại lợi ích tốt cho sức khỏe? Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin quan trọng giúp bạn trả lời câu hỏi này.


Uống nước cam với sữa đặc có tốt không?


Nước cam là nước hoa quả giàu vitamin A và C cũng rất nhiều khoáng chất tốt. Bởi vậy, nó được mọi người yêu thích và uống mỗi ngày. Tuy nhiên, vì muốn giảm độ chua nên nhiều người muốn pha thêm sữa đặc nhưng lại không rõ uống nước cam với sữa đặc có tốt không. 


Các chuyên gia cho biết không nên pha sữa cùng với trái cây có vị chua bởi lẽ acid citric trong hoa quả đó sẽ làm ngưng kết protein ở sữa. Theo đó, công thức này sẽ làm giảm mức độ hấp thu sữa, cũng như làm chậm tiêu hóa và khiến người uống dễ bị khó tiêu, đầy bụng, thậm chí tiêu chảy. Ngoài cam, bạn cũng không nên dùng sữa chung với các trái cây có tính axit như chanh, dứa, quýt, bưởi…


Cho dù bạn uống sữa gì hãy nhớ rằng thay vì pha nó với trái cây chua thì hãy thử dùng với chuối, cacao, trà, mật ong, bánh flan, cafe… Nếu muốn uống nước cam và sữa để nhận giá trị dinh dưỡng từ cả hai, tốt nhất là bạn nên uống tách riêng 2 thức này thay vì kết hợp uống cùng một lúc.


Uống nước cam với sữa đặc có tốt không


Nên uống nước cam và uống sữa cách nhau bao lâu?


Biết uống nước cam với sữa đặc có tốt không, giờ đây bạn phải uống thế nào mới hợp lý? Theo các chuyên gia, bạn nên dùng nước cam và sữa cách nhau từ 1-2 giờ. Bằng cách này, dạ dày sẽ được nghỉ ngơi. Khi đó, hệ tiêu làm việc hết với sữa, rồi bạn có thể uống tiếp nước cam mà không cần lo ngại cơ thể sẽ bị ảnh hưởng xấu.


Uống nước cam đúng cách


Nhiều người có thói quen uống nước cam mỗi ngày bởi vị ngọt mát, dễ uống và lại rất bổ dưỡng cho cơ thể. Ngoài thắc mắc uống nước cam với sữa đặc có tốt không, bạn có tự hỏi uống nước cam như thế nào mới là đúng cách chưa?


Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chỉ nên uống nước cam 1 cốc/ngày, tương ứng khoảng 200ml. Bởi trong một cốc nước cam 200ml chứa khoảng 60mg vitamin C, tương đương 100% vitamin C cơ thể người lớn cần trong 1 ngày. Vì vậy, không nên uống quá nhiều nước cam vì sẽ gây dư thừa lượng vitamin C, không cần thiết cho cơ thể.


Đối với phụ nữ mang thai thì lượng vitamin C cần thiết là 80mg nên có thể uống gia tăng lượng nước cam trong ngày nhưng nên chia ra thành nhiều lần hoặc pha loãng, không nên uống quá nhiều liền một lúc. Đối với trẻ em, uống 1/2 quả cam mỗi ngày là đủ.


Uống nước cam với sữa đặc có tốt không


Một số lưu ý khi dùng nước cam


Tham khảo thêm một số lưu ý dưới đây để uống nước cam sao cho đúng cách và nhận được những giá trị dinh dưỡng tốt nhất.


Thời điểm tốt nhất để uống nước cam


Các chuyên gia cho biết bạn nên uống nước cam 1-2 giờ sau khi ăn. Đây là điều cần lưu ý để uống nước cam đúng cách và nhận được giá trị tốt. Đó là khi dạ dày đã tiêu hóa hết các thức ăn trước đó và sẵn sàng cho nhiệm vụ mới. Bên cạnh đó, uống nước cam thời điểm này cũng giúp bạn no lâu hơn và ít thèm ăn vặt hơn.


Chú ý không nên ăn cam khi vừa ăn no xong để không bị chướng bụng. Ngoài ra, cũng cần lưu ý không nên uống nước cam vào ban đêm ngay trước khi đi ngủ về thành phần của đồ uống này có yếu tố lợi tiểu nên giấc ngủ của bạn có thể bị ảnh hưởng.


Có nên uống nước cam có đường không?


Trên thực tế, uống nước cam có đường không có hại. Đây là thói quen uống nước cam khá phổ biến để giảm bớt vị chua của cam và ly nước cam cũng trở nên ngon và dễ uống hơn. Thế nhưng, cần chú ý không nên cho quá nhiều đường vì sẽ làm mất vị thanh mát tự nhiên. Hơn nữa, việc thêm nhiều đường cũng sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao và dễ dẫn đến nguy cơ mất kiểm soát đường huyết trong cơ thể.


Không uống nước cam rồi đánh răng ngay


Nước cam có tính axit cao nên khi bám vào men răng cùng tác động chà mạnh của bàn chải sẽ khiến men răng bị tổn thương. Bởi vậy, các chuyên gia khuyên rằng tốt nhất là hãy uống nước cam rồi chờ một khoảng thời gian sau mới đánh răng.


Chú ý sau khi ăn cam, bạn cũng nên súc miệng để loại bỏ sự bám dính của axit lên men răng. Điều này sẽ ngăn chặn việc axit ăn mòn men răng của bạn.


Không uống nước cam khi uống thuốc


Theo Huffington Post, nhiều nghiên cứu đã chứng minh nước cam chứa nhiều axit nên có thể làm hỏng cấu trúc hóa học của các loại thuốc (như kháng sinh, thuốc chống ung thư, huyết áp), làm giảm tác dụng chữa bệnh của thuốc.


Nhìn chung, uống nước cam với sữa đặc có tốt không thì câu trả lời là không. Thay vì kết hợp cả hai cùng nhau thì bạn nên uống tách riêng chúng để có được giá trị dinh dưỡng tốt nhất của mỗi loại. 

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!