Xu hướng đính đá quý lên răng như Lisa Blackpink

ĐẸP

Xu hướng đính đá quý lên răng như Lisa Blackpink

authorBy Chi
Share on
Share on
Xu hướng đính đá quý lên răng như Lisa Blackpink

Xu hướng đính đá quý trên răng đang được rất nhiều ngôi sao yêu thích như Lisa (Blackpink), Rihanna, Hailey Bierber, Katy Perry... Chỉ với một viên đá cực nhỏ ở góc răng của bạn mà vẫn tạo được điểm nhấn và thể hiện cá tính của mình.


Tuy nhiên, đằng sau vẻ hào nhoáng đó là rất nhiều băn khoăn: Làm thế nào để đính viên ngọc hoặc đồ trang sức lên răng? Nó kéo dài bao lâu? Nó có an toàn không? Nó có ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng không? 


Đính đá quý lên răng là gì?


Đá gắn trên răng là phụ kiện trang trí nhỏ được gắn vào bề mặt răng. Kích thước, hình dạng và vật liệu của chúng có thể khác nhau. Phương pháp này có nhiều ưu điểm như che đi vết ố, tăng độ thẩm mỹ cho hàm răng và làm đẹp nụ cười của bạn.


Được biết, đính đá quý lên răng cũng không phải là một trào lưu mới. Đá đính trên răng đã được tìm thấy trong các cuộc khai quật ở các địa điểm của người Maya cổ đại.


Quy trình đính đá lên răng như thế nào?


Trên thị trường hiện nay có 2 phương pháp đính đá lên răng:


Gắn đá khoan lỗ: Bác sĩ sẽ đục một lỗ trên bề mặt răng để gắn đá vào. Kỹ thuật này đảm bảo độ bền cao.


Gắn đá không khoan lỗ: Kỹ thuật này hạn chế tối đa ảnh hưởng đến men răng hay ngà răng, bảo tồn răng gốc hơn cách trên.


Gắn đá không khoan lỗ được lựa chọn nhiều hơn cả bởi được thực hiện nhanh chóng, đơn giản và không gây đau đớn.


Toàn bộ quy trình gắn đá quý lên răng mất khoảng 10 -20 phút. Đầu tiên, răng của bạn sẽ được làm sạch để loại bỏ mảng bám và được làm khô. Sau đó, vật liệu kết dính là keo chuyên dùng trong nha khoa sẽ được dán vào mặt sau của đá quý và gắn lên răng. Sau đó bác sĩ dùng đèn để giúp keo đông cứng, giữ cố định viên đá.


dinh-da-quy-len-rang-nhu-lisa-blackpink-3.jpg

Hailey Bieber


Đá quý đính trên răng có tồn tại vĩnh viễn không?


Brian Kantor, một nha sĩ thẩm mỹ ở thành phố New York cho biết, hầu hết các loại đá quý trên răng đều là bán vĩnh viễn và có thể tồn tại trong khoảng từ 6 tháng đến 1 năm, tùy thuộc vào mức độ bạn chăm sóc chúng.


Đính đá quý lên răng có an toàn không?


Đá quý trên răng có thể là một chiếc bẫy lưu giữ mảng bám và tạo ra nơi để thức ăn thừa và vi khuẩn có hại ẩn náu. Nếu không được gắn đúng cách hoặc chăm sóc đúng, có thể gặp các rủi ro và biến chứng tiềm ẩn khác bao gồm:


• Khiến răng nhạy cảm hơn

• Dị ứng với chất keo gắn

• Răng kế cận bị sứt mẻ hoặc hư hỏng

• Men răng bị mài mòn 

• Sưng nướu hoặc tụt nướu 

• Tổn thương đôi môi nếu đá cọ xát

• Sâu răng do đánh răng không kỹ

• Hôi miệng

• Nhiễm trùng răng miệng


Khi các biến chứng không được điều trị kịp thời hoặc không lấy hết đá quý, các bệnh về nướu như viêm nướu và thậm chí là nhiễm trùng răng miệng có thể xảy ra do vệ sinh răng miệng kém. Vì lý do này, việc đính đá trên răng trong một thời gian dài không được khuyến khích.


Mặt khác, nếu tự mua dụng cụ trôi nổi trên mạng và tự đính đá, bạn có thể sử dụng phải hóa chất độc hại. Đá quý không được đặt đúng cách cũng có thể gây ra một số vấn đề. Đó là lý do chúng ta cần tìm đến bác sĩ nha khoa để thực hiện.


dinh-da-quy-len-rang-nhu-lisa-blackpink-2.jpg

Bella Hadid



Chăm sóc răng sau đính đá quý đúng cách


• Tốt hơn hết là bạn không nên ăn bất cứ thứ gì và hút thuốc trong hai giờ đầu tiên ngay sau khi dán đá quý lên răng. 


• Ngoài ra, hãy nhớ quy tắc 24 giờ. Bạn nên tránh uống rượu hoặc đồ uống có tính axit và nước súc miệng trong 24 giờ bởi chúng có khả năng mài mòn vật liệu kết dính. Hãy cẩn thận với thức ăn cứng và dính có thể làm lệch đá quý. 


• Đánh răng hai lần một ngày bằng bàn chải lông mềm là một cách tuyệt vời để đảm bảo răng và nướu của bạn được an toàn và sạch sẽ.


• Đính đá lên răng có thể gây cảm giác khó chịu và có thể cọ xát vào môi, má hoặc nướu. Nếu bạn cảm thấy khó chịu hoặc đau đớn, đó là dấu hiệu cho thấy bạn có thể cần phải tháo nó ra.


Hãy nhớ, không bao giờ tự mình loại bỏ một đá đã gắn trên răng. Chất keo gắn đá quý vào răng của bạn sẽ cực kỳ bền và việc cố gắng loại bỏ nó mà không có sự giám sát của nha sĩ có thể gây ra tác dụng phụ đau đớn và vĩnh viễn.


Nếu bạn muốn tháo đồ trang sức trên răng, hãy đặt lịch hẹn với nha sĩ.


Chi phí đính đá lên răng


Ở Việt Nam, giá trung bình để đính đá lên răng dao động từ vài trăm nghìn tới 2 triệu đồng, điều này còn tùy thuộc vào loại đá bạn muốn sử dụng. Bên cạnh đó, kích cỡ của viên đá cũng ảnh hưởng đến chi phí.

About the author

Yêu thích tất cả mọi thứ về văn hóa đại chúng và đặc biệt nghiện cafe.

author

Chi

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!