Không chỉ cung cấp nguồn thực phẩm sạch và sản phẩm thân thiện với môi trường sống, nhiều nhà kinh doanh còn vận dụng tối đa các chiến dịch khuyến mại, quảng cáo liên quan đến đề tài bảo vệ môi trường nhằm bắt kịp xu thế “sống xanh” của toàn cầu.
Top 5 xu hướng sống xanh” của nhà kinh doanh online hiện nay
Phân Loại Rác Thải
Những đổi thay gần đây, của các hộ kinh doanh, doanh nghiệp, hộ gia đình… là tín hiệu tích cực về một tương lai giảm ô nhiễm, tăng hiệu suất tái chế rác, tiết kiệm năng lượng…Tại nhiều địa điểm kinh doanh đã ra quy định “Thu gom và phân loại rác, để đúng nơi quy định”, cụ thể đồ bỏ đi, đồ cũ, rác thải đều được đựng trong các loại túi riêng biệt nhằm phân loại rác vô cơ, rác hữu cơ, rác tái chế riêng biệt.
Mô hình phân loại rác thải giúp bảo vệ môi trường
Đây cũng chính là nếp sống xanh, sống văn minh và bền vững theo đúng tinh thần của Đảng và Nhà nước.
Lựa Chọn Nguyên Liệu Sạch, Nguyên Liệu Hữu Cơ Trong Sản Xuất
Sống xanh, tiêu dùng xanh hiện nay là xu hướng của thế giới và ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ tới thị trường Việt Nam. Nhu cầu của người mua thay đổi dẫn đến xu hướng kinh doanh cũng chuyển hướng mạnh mẽ.
Hiện nay, có rất nhiều nhãn hàng nổi tiếng đã cam kết lựa chọn các nguyên liệu xanh dùng trong sản xuất sản phẩm, trong đó, Zara cam kết đến năm 2025 chỉ sử dụng bông, vải lanh và polyester hữu cơ hoặc tái chế để làm quần áo, hạn chế sản xuất gây tác hại đến môi trường; H&M hiện có 35% sản phẩm được sản xuất bằng nguyên liệu tái chế và mục tiêu đến năm 2030 sẽ chỉ dùng loại nguyên liệu này…
Nhiều nhãn hàng như thời trang H&M đặt mục tiêu tất cả các nguyên liệu sử dụng đều là nguyên liệu tái chế
Tính đến thời điểm này, tại nước ta, hệ thống chứng nhận sản phẩm xanh cũng đã có nhiều chủng loại như: thực phẩm, đồ uống, thời trang…đây chính là sự chuyển biến đáng kể trong quan niệm của các nhà kinh doanh. Thay vì lựa chọn các sản phẩm có hại cho sức khỏe, môi trường họ đã tìm hoặc tự làm ra những sản phẩm an toàn nhằm giữ gìn môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp.
Bao Bì Tái Sử Dụng Nhiều Lần
Một trong những thay đổi rõ nhất để chuyển hướng xanh hóa là các cửa hàng, tiệm bách hóa, siêu thị là lựa chọn dòng bao bì sử dụng được nhiều lần mà thời gian phân hủy ngắn không gây ô nhiễm môi trường.
Xu hướng sử dụng bao bì tái sử dụng giúp bảo vệ môi trường
Nếu như trước kia các dòng túi nilon phải mất đến hàng trăm năm mới tiêu hủy được thì giờ đây sử dụng các dòng túi giấy, túi sinh học chỉ mất vài năm. Đây chính là sự thay đổi tích cực được khách hàng ủng hộ mạnh mẽ.
Lan Tỏa Văn Hóa Sống Xanh, Bảo Vệ Môi Trường
“Thực phẩm sạch – Truyền thông xanh” là một trong những khẩu hiệu đã giúp sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng của các nhà kinh doanh, bạn cũng có thể tìm những khẩu hiệu giúp truyền cảm hứng và thúc đẩy hành động đối với doanh nghiệp của mình. Từ đó, giúp lan tỏa sâu rộng văn hóa sống xanh tới nội bộ doanh nghiệp, các đối tác, khách hàng cũng như tất cả người tiêu dùng.
Ngoài những chiến dịch quảng cáo thông thường, các nhãn hàng, đơn vị còn lựa chọn: Ngày Nước thế giới ngày 22/3, Ngày trái đất 22/4, Ngày môi trường thế giới 05/6, Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường… để truyền thông cho sản phẩm đồng thời gửi gắm thông đẹp “Gìn giữ môi trường sống của nhân loại”.
Tham Gia Chiến Dịch AhaForest: “Giao Đơn Nhỏ, Gieo Mầm Xanh”
Đồng hành với việc thay đổi sản phẩm an toàn cho sức khỏe con người, các nhà kinh doanh còn ủng hộ mạnh mẽ chiến dịch “trồng cây gây rừng” của đơn vị Ahamove. Cụ thể, thay vì lựa chọn các dịch vụ giao hàng thông thường, nhà kinh doanh online đã tham gia chơi game, tích điểm đổi lấy hạt giống trồng cây, chăm cây ảo đổi cây thông qua chiến dịch “Giao đơn nhỏ, gieo mầm xanh”, để góp phần hoàn thành mục tiêu phủ kín rừng xanh tại Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai.
Giao đơn nhỏ, gieo mầm xanh cùng Ahamove
Được biết, Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thứ 580 của thế giới vào ngày 29/6/2011. Đây được ví là “lá phổi xanh” giữa miền Ðông Nam Bộ với thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng.
Để góp phần gìn giữ và bảo tồn Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai, ngay từ khi ra mắt game, đơn vị Ahamove đã nhận được rất nhiều lượt đăng ký chơi từ nhiều thành viên, đặc biệt chiến dịch “Giao đơn nhỏ, gieo mầm xanh” nhận được sự chào đón từ nhiều đơn vị bán hàng online, tài xế giao hàng mỗi ngày.
“Mình cảm thấy rất vui khi được tham gia chiến dịch của Ahamove, việc chạy đơn mỗi ngày không chỉ giúp mình kiếm thêm thu nhập mà còn góp phần vào bảo vệ môi trường sống tại Đồng Nai. Hy vọng trong tương lai có thêm những hoạt động ý nghĩa như thế này nữa để anh em tài xế có thể cùng nhau tham gia!” anh Minh Quân, tài xế tại Ahamove tại Đồng Nai chia sẻ.
“Hành động nhỏ, thay đổi lớn” là việc làm cần thiết cho môi trường sống của mỗi chúng ta. Mỗi hộ kinh doanh chỉ cần lựa chọn giao một đơn nhỏ là có thể góp thêm một cây xanh cho chiến dịch AhaForest - “Giao đơn nhỏ, gieo mầm xanh”. Theo Ahamove chia sẻ, chỉ ngay sau 3 ngày ra mắt, số lượng người tham gia chơi game trồng cây đã cán mốc 6000 người.
Được biết, game trồng cây ảo diễn ra từ 18/7 - 14/8/2022. Vào ngày 20/8 Ahamove sẽ tổ chức event offline trồng cây tại Đồng Nai, với sự tham gia của đại diện Ahamove, đại diện khách hàng/đối tác và khách mời ca sĩ nổi tiếng. Event sẽ được livestream trên các kênh của Ahamove.
Để tham gia game, các bạn có thể vào link tại đây.
About the author

Chi