Chung tay xây dựng trái đất xanh cùng Ahamove

ĐỜI SỐNG

Chung tay xây dựng trái đất xanh cùng Ahamove

authorBy Chi
Share on
Share on
Chung tay xây dựng trái đất xanh cùng Ahamove

Ahamove cùng hàng triệu người Việt Nam đang tham gia "chơi game ảo, trồng cây thật" để tái sinh màu xanh tại nhiều khu rừng giúp điều hòa khí hậu, bảo vệ môi trường và tạo cảnh quan xanh mát cho cuộc sống.


Nguồn Oxy Từ Rừng Xanh


Các nghiên cứu cho thấy, một hecta rừng hàng năm tạo nên sinh khối khoảng 300 - 500kg, 16 tấn oxy và mỗi người một năm cần 4.000 kg O2 tương ứng với lượng oxy do 1.000 - 3.000 m2 cây xanh tạo ra trong năm. Vì vậy, con người rất cần những khu rừng bát ngát xanh, để hưởng nền khí hậu ôn hòa, nguồn oxy trong lành.


Tuy nhiên, theo số liệu thống kê tốc độ mất rừng ở Việt Nam là 200.000 ha/năm, trong đó 60.000 ha do khai hoang, 50.000 ha do cháy và 90.000 ha do khai thác gỗ quá mức. Số liệu này là hồi chuông cảnh tỉnh để mỗi người nhận biết được lượng oxy sạch nạp vào cơ thể mỗi ngày đang giảm, thay vào đó là những khí thải độc hại chính con người tác động vào môi trường.


chung-tay-xay-dung-trai-dat-xanh-cung-ahamove-1.jpg

Rừng hàng chục năm tuổi ở Đồng Nai bị đốn hàng loạt - Ảnh: Báo Kinh tế & Đô thị


Một trong những phương án để bảo vệ và phát triển tài nguyên rừng Việt Nam nhận được sự hưởng ứng rộng rãi từ con người là: Trồng rừng, phủ xanh đất trống đồi trọc. Những năm gần đây, đã có rất nhiều dự án từ công ty, cá nhân được triển khai nhằm góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân và sự phát triển bền vững của đất nước. Điều này cũng mang lại nguồn cảm hứng cũng như thúc đẩy trách nhiệm và sự đóng góp của cả cộng đồng trong bối cảnh toàn cầu nỗ lực chung tay bảo vệ môi trường.


Phủ Kín Rừng Xanh Cùng Hàng Triệu Hộ Kinh Doanh Và Tài Xế Ahamove 


 “1 cây làm chẳng nên non, 3 cây chụm lại nên hòn núi cao” tương tự như các dự án trồng rừng khác, Ahamove đang triển khai chiến dịch phủ kín rừng xanh thông qua game trồng cây trên app Ahamove.


chung-tay-xay-dung-trai-dat-xanh-cung-ahamove-3.jpg

Chơi game trên app cùng Ahamove để góp một cây xây rừng lớn


Điểm thú vị khiến game thu hút mọi đối tượng, một người chơi là “hoàn thành trồng 1 cây ảo trên game là sẽ trồng thêm được 1 cây trong rừng” , triệu người chơi sẽ kiến tạo được một trái đất xanh. Đây chính là mục tiêu cũng như lời khẳng định của Ahamove gửi tới người chơi.


“Shipper đơn giản mọi người nghĩ là ship hàng nhận tiền, nhưng với mình giờ có ý nghĩa lắm vì cứ một đơn mình giao xong thông qua chương trình, là mình đã chung tay bảo vệ hành tinh xanh vốn ngày càng chịu nhiều tổn thương do quá trình phát triển của nhân loại”, bạn Minh Tiến, tài xế Ahamove chia sẻ.


chung-tay-xay-dung-trai-dat-xanh-cung-ahamove-2.jpeg

Bạn Minh Tiến tài xế Ahamove Đồng Nai 


“Khá thú vị là cảm nhận của mình khi nói về chiến dịch này. Đây không phải lần đầu mình tham gia các chương trình trồng cây gây rừng, nhưng đối với mình game của Ahamove phát hành không chỉ mang ý nghĩa giải trí nữa mà nó rất đặc biệt khi giải quyết được khá nhiều vấn đề. Thứ 1, shipper vẫn kiếm được tiền từ việc ship hàng đồng thời góp phần trồng cây thông qua mỗi đơn hoàn thành, giúp họ cảm thấy công việc ý nghĩa hơn. Thứ 2, các đơn vị bán hàng đồng giải quyết được việc vận chuyển hàng hóa, lại được chung sức vào quá trình kiến tạo trái đất xanh, tạo niềm cảm hứng tích cực cho xã hội …” - chị Hoài Linh chủ shop thời trang tại Đồng Nai cho hay.


chung-tay-xay-dung-trai-dat-xanh-cung-ahamove-4.jpeg

Chị Hoài Linh chủ shop thời trang tại Đồng Nai


Trước bối cảnh Việt Nam đang đối mặt với các thách thức về môi trường như khủng hoảng rác thải sinh hoạt, biến đổi khí hậu, diện tích cây xanh bị thu hẹp... thì việc tham gia game hay chạy nước rút cùng chiến dịch “Giao đơn nhỏ, gieo mầm xanh” thật sự ý nghĩa. Càng nhiều người, nhiều đơn vị kinh doanh tham gia sẽ trồng càng nhiều cây, mảng xanh tại nước ta sẽ ngày càng rộng mở.


Hiện hiệu ứng từ chương trình “Chơi game ảo trồng cây thật” hay “Giao đơn nhỏ gieo mầm xanh” của Ahamove thực sự mạnh mẽ. Theo thống kê, kể từ ngày 18/07 đến nay đã có hơn 17.000 tài khoản đăng ký tham gia chơi. Dự án đã mang đến một chương trình thực sự ý nghĩa, game thật sự đặc biệt khi mỗi người chơi đều nhận ra sự nỗ lực của mình sẽ tạo 1 một mầm xanh, cùng Ahamove phủ kín trái đất. Được biết, mới chỉ sau ba ngày phát động, AhaForest đã ghi nhận con số 6000 hạt giống cây được gieo trồng, với sự nỗ lực của mỗi người chắc chắn mục tiêu góp 5000 cây xanh trồng tại rừng tự nhiên sắp hoàn thiện. Để có được con số ấn tượng này, hành trình “Giao đơn nhỏ, gieo mầm xanh” đã nhận được sự ủng hộ của rất lớn từ hàng ngàn khách hàng, đối tác, những người yêu môi trường khắp cả nước.


chung-tay-xay-dung-trai-dat-xanh-cung-ahamove-5.jpg

Hơn 17.000 tài khoản đăng ký tham gia chơi game trồng cây trên app Ahamove


Dù bạn là ai, ở đâu hay đang làm gì, chỉ cần một chiếc smartphone là dễ dàng trồng cây, gây rừng qua chiến dịch AhaForest. Đừng quên gửi thông điệp này tới người thân, khách hàng và bạn bè của bạn để cùng nhau góp sức phủ kín màu xanh cho rừng tại Việt Nam. Sự kiện trồng cây của chiến dịch sẽ được diễn ra vào ngày 20/08 tới đây tại Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai.


Với thông điệp “Mỗi mầm cây ảo sẽ thành một cây đại thụ trong tương lai” rất mong những hành động thiết thực từ mọi người bằng việc tham gia chơi game để cùng nhau chung sức kiến tạo trái đất mãi xanh.


Tham gia chung tay làm điều ý nghĩa với môi trường sống bằng cách truy cập để chơi game TẠI ĐÂY.

About the author

Yêu thích tất cả mọi thứ về văn hóa đại chúng và đặc biệt nghiện cafe.

author

Chi

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!