Đừng bỏ lỡ những “địa chỉ xanh” này nếu bạn yêu môi trường

ĐỜI SỐNG

Đừng bỏ lỡ những “địa chỉ xanh” này nếu bạn yêu môi trường

authorBy Phương Thảo
Share on
Share on
Đừng bỏ lỡ những “địa chỉ xanh” này nếu bạn yêu môi trường

Bảo vệ môi trường đã, đang và sẽ tiếp tục là một trong những vấn đề cần được quan tâm nhất. Đã có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay bắt tay vào tham gia chiến dịch "xanh hóa" giúp chúng ta hạn chế tối đa những hoạt động gây ảnh hưởng xấu tới môi trường.


Hãy cùng điểm qua một vài địa chỉ từ chăm sóc sức khỏe tới cafe thư giãn... giúp bạn hình thành thói quen sống xanh ngay từ hôm nay nhé!


Cửa Hàng Sản Phẩm Chăm Sóc Sức Khỏe


Lại Đây Refill Station



Đây có thể coi là một trong những đơn vị tiên phong về các sản phẩm thiên nhiên thân thiện với môi trường. Với đa dạng mặt hàng từ đồ gia dụng trong gia đình (Cọ vệ sinh, nước lau sàn, khăn trải giường…) cho tới các sản phẩm chăm sóc cá nhân (Dầu tắm, dầu gội, nước hoa…) đều được làm từ thành phần hữu cơ hoặc các nguyên liệu thân thiện với môi trường. Đặc biệt hơn, Lại Đây Refill Station là mô hình kinh doanh đầu tiên tại Việt Nam cho phép khách hàng chiết sản phẩm cần cho sinh hoạt cá nhân hàng ngày vào chai, lọ cũ nhằm vừa tiết kiệm chi phí, vừa giảm thiểu rác thải nhựa, bao bì… Các hoạt động trao đổi pin, chai lọ cũ liên tục được tổ chức nhằm thúc đẩy các bạn trẻ hình thành, lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường. 



Các kênh truyền thông của Lại Đây cũng được đầu tư, chăm chút về chất lượng hình ảnh, thông tin, thường xuyên cung cấp kiến thức mới xoay quanh vấn đề môi trường đan xen trình bày sản phẩm bán hàng. Dù mức độ quan tâm, ủng hộ sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường của bạn đang ở mức độ nào đi chăng nữa, Lại Đây Refill Station chắc chắn sẽ là một điểm đến không hề nhàm chán đâu!


Facebook: https://www.facebook.com/laidayrefillstation 


Leafshop - Natural & Organic Care


 

Leafshop là hệ thống cung cấp các sản phẩm chính hãng chiết xuất từ thiên nhiên từ Châu u nhằm phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cho mọi cá nhân, gia đình. “Đẹp tự nhiên, khỏe tự nhiên” là phương châm cốt lõi mà Leafshop luôn hướng tới. Tại đây, khách hàng có thể tìm thấy sản phẩm thiên nhiên, thân thiện với môi trường ở đa dạng các lĩnh vực như: Thực phẩm, làm đẹp, chăm sóc cơ thể, đồ dùng gia đình, mẹ & bé…



Leafshop cam kết các thành phần ghi trên bao bì đóng gói được kiểm định chất lượng và tính xác thực, được cho phép lưu hành trên thị trường. Khi tìm mua sản phẩm tại cửa hàng, người tiêu dùng sẽ không phải lo lắng và hoàn toàn có thể yên tâm với chất lượng và nguồn gốc sản phẩm.


Facebook: https://www.facebook.com/leafshop.vn/ 


Lingroup Global - Cốc nguyệt san Lincup



Khái niệm “cốc nguyệt san” trong một vài năm trở lại đây đã trở nên phổ biến hơn với phụ nữ Việt Nam. Sản phẩm cốc nguyệt san Lincup là sản phẩm mũi nhọn của Lingroup được làm từ công nghệ silicon chất lượng cao của Hoa Kỳ, thân thiện với môi trường và đã có chứng nhận bởi FDA (Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ). Cốc nguyệt san Lincup cho phép người phụ nữ sử dụng lại nhiều lần sau mỗi chu kỳ kinh nguyệt mà vẫn đảm bảo sự an toàn, thoải mái và sạch sẽ; đặc biệt giúp giảm thiểu lượng rác thải lớn khi sử dụng băng vệ sinh đơn thuần. 


Cho đến thời điểm hiện tại, Lincup đã được thử nghiệm và tin dùng bởi hàng trăm nghìn phụ nữ Việt Nam. Đây thực sự là một sản phẩm đáng để sử dụng, không chỉ nâng cao tính an toàn, thoải mái, vệ sinh cho người phụ nữ mà còn góp phần xây dựng, bảo vệ môi trường tốt đẹp hơn!


Facebook: https://www.facebook.com/lintimate 


Cửa Hàng Ẩm Thực


Grain Milk



Grain Milk ra đời với mục đích lớn nhất là góp phần vào những nỗ lực giảm thiểu, ngưng sử dụng sữa bò và bảo vệ môi trường. Đây là nhãn hiệu sữa được làm từ 100% các loại hạt và ngũ cốc giàu chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như: Hạnh nhân, óc chó, đậu đen, đậu xanh, yến mạch, hạt sen, gạo lứt,... Bên cạnh đó, các sản phẩm detox, nước hoa quả, sữa chua & cà phê cũng được cửa hàng chú trọng về chất lượng, làm mới sản phẩm mỗi ngày nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. 


Trong quá trình kinh doanh, thương hiệu luôn cố gắng chủ động truyền tải các thông điệp ý nghĩa tới khách hàng thông qua những hành động thiết thực. Với mục tiêu đáng quý này, Grain Milk xứng đáng là một trong những thương hiệu thực phẩm thân thiện với môi trường được quan tâm, ủng hộ nhiều hơn nữa.


Facebook: https://www.facebook.com/Grainmilk/ 


Nhà hàng thuần chay Măng’s Mania



Có thể bạn chưa biết, ăn chay là một trong những phương pháp hiệu quả giúp bảo vệ môi trường. Thấu hiểu sứ mệnh này, Măng’s Mania được hình thành không chỉ với mục đích phục vụ đồ ăn thuần chay mà còn tiên phong trong công cuộc bảo vệ môi trường. Tất cả các sản phẩm tại cửa hàng đều làm từ tre, inox, bã mía… Chủ quán cũng tối ưu hóa việc giữ gìn sự thân thiện với môi trường bằng cách sử dụng nước rửa chén hữu cơ, túi giấy vận chuyển làm từ bột ngô Aneco có thể tự phân hủy hoàn toàn khi chôn lấp tự nhiên. 



Măng’s Mania cung cấp đa dạng các món chay, khẩu phần ăn, bạn hoàn toàn có thể đặt mua riêng lẻ hoặc cả set theo tuần, tháng… Đây là một trong những điểm vượt trội tại cửa hàng rất đáng để các bạn tại TP. Hồ Chí Minh trải nghiệm! 


Facebook: https://www.facebook.com/mangsmania/ 


Veggie Castle 



Nếu bạn đang tìm nhà hàng chay phục vụ buffet đa dạng các món ăn chất lượng mà giá vẫn đủ “hời” thì chắc chắn Veggie Castle là cái tên đầu tiên trong danh sách gợi ý. Mỗi ngày nhà hàng đều phục vụ thực đơn mới, các món ăn đều được chăm chút từ khâu chuẩn bị cho đến khi trưng bày phục vụ cho khách hàng. Với không gian trải nghiệm sang trọng với sự tận tình của nhân viên, Veggie Castle chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng khi tiếp cận văn hóa ăn chay góp phần bảo vệ môi trường. 



Facebook: https://www.facebook.com/veggiecastle7yenninh


Quán Cà Phê “Xanh”


Hidden Gem Coffee


(Ảnh: Reatimes)


Tại Hidden Gem, có tới 95% đồ dùng là sản phẩm tái chế. Xuất phát từ sự thấu hiểu về thực trạng quê hương bị ô nhiễm môi trường quá lớn do hậu quả của công nghiệp hóa, anh Nguyễn Văn Thơ - chủ quán nung nấu ý tưởng xây dựng một sản phẩm của riêng mình nhằm góp phần bảo vệ môi trường tối ưu hơn. 


Đồ dùng trong quán, từ chiếc bóng đen cũ, thành giường cho đến những chiếc xe cub… đều được trang trí đẹp mắt. Đặc biệt, việc sử dụng những vật liệu tái chế cũng giúp chủ quán tiết kiệm được chi phí đáng kể so với một quán cà phê thông thường. Đồ tái chế thấy rõ nhất vẫn là phụ kiện xe ô tô, xe máy. Những chiếc bàn hay cái ghế được tận dùng từ những lốp xe một cách nghệ thuật. Hay đèn trần để làm chai rượu, giường cũ làm ghế hay bàn, chai nhựa tái chế làm đèn, đồ trang trí kiểu handmade. Với tông màu cũ cũ nhìn thế nào cũng ra dáng vẻ thân quen của ngôi nhà Việt Nam.


Facebook: https://www.facebook.com/HiddenGemCoffeeHanoi 


Hanoi Bus Cafe



Nghe tới cái tên thôi chúng ta có thể hình dung được không gian quán nằm gọn trong một chiếc xe bus bỏ không, các đồ trang trí, vật dụng dành cho khách hàng đều sử dụng từ đồ tái chế. Chính bởi không gian, cách bài trí đặc biệt này mà Hanoi Bus Cafe luôn nhận được sự yêu mến từ các bạn trẻ. Không chỉ có vậy, đồ uống tại đây cũng vô cùng đa dạng, giá cả phải chăng, rất thích hợp cho những lần trải nghiệm mới mẻ. 



Facebook: https://www.facebook.com/buscafehadong 


Cafe Nhà 41



Không gian Cafe Nhà 41 khá đẹp, có nhiều cây xanh cảm giác rất thông thoáng. Quán còn chọn tone màu xanh cộng với những bức tường gạch tạo điểm nhấn vô cùng hút mắt. Hầu như các vật dụng trong quán đều làm bằng gỗ, có nhiều sản phẩm bị cũ đi, màu không còn đẹp thì quán mang về sửa sang, sơn lại để sử dụng. Những chiếc cửa sổ cũ cũng được sửa sang để tạo điểm nhấn. Chai lọ được giữ lại làm chao đèn, làm bình hoa hay thậm chí là để đựng nguyên liệu. 



Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ xanh, thoáng mát và yên bình để thư giãn, hãy đừng bỏ qua Cafe Nhà 41 nhé!


Facebook: https://www.facebook.com/CafeNha41 

About the author

Phương Thảo đến với Her cùng niềm mong muốn lan tỏa tinh thần tích cực, niềm vui đến cộng đồng trên hành trình trưởng thành của cô ấy. "Be brave, have courage".


Chia sẻ niềm vui cùng Thảo tại: 

Facebook: Phương Thảo

Instgram: @npth__

author

Phương Thảo

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!