Chia sẻ cùng bạn bè những hoạt động thân thiện với môi trường

YÊU

Chia sẻ cùng bạn bè những hoạt động thân thiện với môi trường

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Chia sẻ cùng bạn bè những hoạt động thân thiện với môi trường

Bất cứ hành trình nào của chúng ta trong cuộc đời cũng cần có sự đồng hành của bạn bè. Đặc biệt khi nói đến sự thay đổi lối sống thân thiện với môi trường, có rất nhiều phương pháp thú vị để "lôi kéo" bạn bè cùng tham gia.


Bằng cách tham gia các hoạt động vui vẻ và có ích với môi trường sống, tình bạn của chúng ta sẽ trở nên gắn kết hơn và bạn cũng có thể trở thành nguồn cảm hứng để những người bạn bắt đầu con đường thay đổi lối sống thân thiện với môi trường của riêng họ.


Vì vậy, đừng nghĩ chỉ dọn rác nơi công cộng mới là bảo vệ môi trường, vẫn có rất nhiều cách khác để cùng nhau tham gia vào phong trào vì môi trường bền vững. Hầu hết mọi người muốn làm nhiều hơn cho hành tinh của chúng ta nhưng có thể chưa biết bắt đầu từ đâu..


Cùng nhau mua sắm đồ secondhand


Theo hãng tư vấn quản lý toàn cầu McKinsey & Co, gần 60% trong số hơn 100 tỉ sản phẩm áo quần sản xuất hàng năm được đưa đến các lò đốt rác hay các bãi rác chỉ trong vài năm sau khi được sản xuất. Sản xuất 1kg vải sẽ sản sinh trung bình 23kg khí thải gây hiệu ứng nhà kính, khiến ngành công nghiệp thời trang trở thành một thủ phạm gây ô nhiễm lớn.


Vậy, thay vì phung phí quá nhiều tiền vào những món đồ hợp mốt bạn có thể lựa chọn mua sắm đồ secondhand, kể cả đối với các đồ gia dụng. Second hand là cách gọi những món đồ đã qua sử dụng và được bán lại. Đồ second hand có ưu điểm là giá cả phải chăng, thiết kế độc đáo và chắc chắn là thân thiện với môi trường.


Cùng nấu những bữa ăn lành mạnh


Cả việc chăn nuôi thịt bò và các loại thuốc trừ sâu được sử dụng đều là những yếu tố góp phần lớn vào việc phát thải khí nhà kính. Tại sao bạn không thử ăn một bữa ăn thuần chay hoặc thực phẩm có nguồn gốc hữu cơ? Bạn sẽ thấy chúng ngon miệng hơn mình nghĩ. Biết đâu, điều này sẽ trở thành thói quen lâu dài vừa có ích cho sức khỏe, lại có lợi với môi trường.



Dành thời gian ngoài trời


Không có cách nào để kết nối với Trái đất tốt hơn là bước ra ngoài thiên nhiên và trải nghiệm nhiều điều kỳ diệu.


Đi dạo hoặc đi bộ đường dài. Bạn nên mang theo những chai nước có thể tái sử dụng để tránh mất nước và không lo vấn đề rác thải. Ra ngoài trời, hít thở không khí, cảm nhận ánh nắng sẽ làm tâm hồn trẻ lại. Trên đường đi bạn có thể thu gom rác thải vào nơi quy định.


Hoặc hãy đi ra ngoại ô, tìm một nơi ít ô nhiễm ánh sáng nhất và dành một buổi tối để ngắm sao trời. Bạn sẽ thấy giá trị của không khí trong lành và yêu thế giới này hơn rất nhiều lần.



Trồng cây


Sự nóng lên toàn cầu là do sự tích tụ của các khí nhà kính trong bầu khí quyển của chúng ta (chẳng hạn như carbon dioxide và methane), giữ nhiệt trên hành tinh. Nhưng cây cối có khả năng hút carbon dioxide. Vì vậy, trồng cây là một trong những hành động quan trọng nhất mà chúng ta có thể trả lại cho hành tinh và cho chính mình.


Nếu bạn không có khu vườn của riêng mình hoặc bạn sống trong một thành phố, đừng lo lắng. Hãy trồng những chậu cây nhỏ trên ban công, cửa sổ hoặc tìm kiếm khu vườn công cộng, công viên và chắc chắn rằng họ sẽ không từ chối sự giúp đỡ của bạn.


Dọn dẹp tủ quần áo của bạn và quyên góp cho một tổ chức từ thiện


Không có gì thú vị đối với các cô gái hơn việc cùng nhau thử lại những bộ quần áo, chia sẻ những kỷ niệm mà chúng mang lại. Và trao đổi cho nhau những món đồ yêu thích.


Với những món đồ không còn giá trị sử dụng với bạn, đừng vứt bỏ vội. Việc sản xuất quần áo mới đòi hỏi cả năng lượng và nước, và có nhiều người không có tiền để mua quần áo mới. Tại sao bạn không dọn dẹp tủ quần áo quá chật chội của mình và sau đó quyên góp cho một tổ chức từ thiện địa phương. Điều này không chỉ giúp bạn cảm thấy hài lòng về việc giảm tải mà những người nhận được sẽ vô cùng biết ơn bạn.



Làm tình nguyện cho một tổ chức từ thiện môi trường


Có vô số tổ chức từ thiện đang cần tiền quyên góp, cần nhân lực để làm sạch các khu vực ô nhiễm.... Nếu bạn không chắc chắn về việc mình có thể làm, hãy liên hệ với các tổ chức, họ sẽ hướng dẫn bạn đến chương trình phù hợp nhất.


Tự tay làm những món quà từ đồ tái chế


Hãy đặt những giá trị vật chất sang một bên và dành tặng nhau những món quà mang tình cảm và ý nghĩa tinh thần lớn lao. Có những vật dụng tưởng như không dùng được nữa, tuy nhiên chỉ với một chút công sức và sáng tạo, bạn có thể biến những vật dụng ấy trở thành những món quà đẹp đẽ và hữu dụng.



Xem phim về thiên nhiên


Những bộ phim này không chỉ ca ngợi vẻ đẹp của hành tinh bằng hình ảnh sống động mà còn đề cập đến những nghiên cứu khoa học về hiện tượng nóng lên toàn cầu và những ảnh hưởng tới môi trường. Nó sẽ mang đến cho bạn một lời cảnh tỉnh nghiêm túc và truyền cảm hứng để chúng ta thực hiện những điều trên.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!