Hướng dẫn chọn và trang trí cây xanh trong nhà

TỔ ẤM

Hướng dẫn chọn và trang trí cây xanh trong nhà

authorBy Nguyễn Đinh Hương
Share on
Share on
Hướng dẫn chọn và trang trí cây xanh trong nhà

Cây xanh làm sạch không khí, giảm khí độc tốt cho sức khỏe con người. Trang trí cây xanh trong nhà giúp chúng ta có một bầu không khí trong lành, dễ chịu, đồng thời đem lại cảm giác gần gũi, hòa hợp với thiên nhiên. Do đó trang trí cây xanh trong nhà đang trở thành xu hướng trong thiết kế nội thất và ngày càng được ưa chuộng.


Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách chọn cây, bố trí cây cảnh hợp lý cho không gian sống của bạn


Chọn Cây Xanh Phù Hợp


  • Trồng cây trong nhà bạn nên chọn dòng cây nội thất dễ chăm sóc, không rụng lá nhiều, dễ sống phù hợp với môi trường thiếu ánh sáng tự nhiên.


  • Kích thước cây thì tùy vào từng vị trí đặt cây và khoảng không gian rộng hay hẹp mà bạn chọn cây có kích thước hợp lý. Tránh chọn những cây to quá, tán lá rườm già làm vướng víu, chắn lối đi.


  • Nên chọn những cây lá xanh, mềm mại. Hạn chế đặt những cây gai góc trong nhà, đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ đề phòng trẻ đùa nghịch gây tổn thương.


  • Tùy vào sở thích gia chủ và phong cách nội thất trong nhà mà bạn chọn loại cây và chậu trồng phù hợp. Phong cách hiện đại có thể chọn bàng singapore trồng trong chậu trắng hoặc đen... Phong cách vintage có thể chọn cọ, cau hawai, chuối rẻ quạt trồng chậu đất nung…



Bài Trí Cây Theo Từng Khu Vực


Phòng khách


Phòng khách là khu vực trung tâm, vị trí quan trọng trong ngôi nhà. Bài trí cây xanh đẹp, hợp lý không những làm cân đối không gian, kết cấu chưa hài hòa mà còn thể hiện sự tài tình, khéo léo của gia chủ.


Nên đặt cây tránh hướng điều hòa, vị trí đặt cây lớn thường là góc nhà hoặc cạnh ghế sofa. Trên bàn, kệ tủ có thể trang trí thêm những chậu cây nhỏ xinh có đặt đĩa lót dưới đề phòng tưới nước chảy tràn xung quanh.


Một số gợi ý cây lớn bạn có thể đặt vị trí trung tâm trong nhà: Bàng singapore, thiết mộc lan, phát tài núi, kim ngân, kim tiền, đại phú gia...



Phòng ngủ 


Phòng ngủ thường là nơi khép kín, ít nắng, ít gió nên chọn những cây chịu bóng, sống được dưới đèn huỳnh quang và không cần độ ẩm cao.


Vì ban đêm cây quang hợp hút khí oxy và thải ra khí CO2 nên không để quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ. Bạn có thể để một chậu cây to cạnh cửa sổ phòng ngủ để bắt sáng hoặc trang trí bằng một vài chậu cây nhỏ xinh.


Mỗi tuần bạn cần đem cây ra ngoài trời phơi nắng nhẹ hoặc kéo rèm cửa cho ánh sáng vào để cây phát triển tự nhiên.



Phòng bếp


Bếp là nơi khá ấm cúng, những hoạt động nấu nướng liên quan đến ga, khói lửa diễn ra ở đây. Không nên để những loại cây quá lớn, rậm rạp để phòng tránh hỏa hoạn, vướng víu. Đồng thời hoạt động nấu nướng sinh nhiệt có thể làm héo, chết cây. Do đó nên đặt những cây kích thước nhỏ gọn, cạnh cửa sổ, đặt xa bếp nấu. 


Bạn có thể chọn một số cây gia vị như hương thảo, bạc hà… để cạnh cửa sổ, vừa khử mùi thức ăn lại có thể phục vụ công việc nấu nướng của bạn.



Nhà tắm


Nhà tắm có môi trường ít ánh sáng, độ ẩm cao, không gian hẹp và không có nhiều gió trời nên không phải loại cây nào cũng sống được trong môi trường này. Nên chọn những loại cây dễ sống, ưa ẩm phù hợp điều kiện thiếu sáng như: vạn niên thanh, cọ xanh, lan ý.. trồng vào chậu nhỏ hoặc trồng thủy sinh đặt trên bồn rửa tay hoặc cạnh gương soi.


About the author

Cô gái yêu thiên nhiên, thích trồng cây và nuôi mèo.

Founder của Khu Vườn mùa hạ (Tư vấn, trang trí, cung cấp cây xanh cho không gian sống)

Hãy theo dõi Đinh Hương tại:

Fb: https://www.facebook.com/nguyendinhhuong.1412

Page: https://www.facebook.com/khuvuonmuaha.vuonanyen/

author

Nguyễn Đinh Hương

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!