10 loại cây trồng trong nhà không cần nhiều ánh nắng

TỔ ẤM

10 loại cây trồng trong nhà không cần nhiều ánh nắng

authorBy S. Reen
Share on
Share on
10 loại cây trồng trong nhà không cần nhiều ánh nắng

Những loại cây trồng không cần nhiều ánh nắng là lựa chọn hàng đầu cho những người yêu cây nhưng hay quên và không có nhiều thời gian chăm bón. Ngoài sức sống mãnh liệt, dễ dàng chăm sóc, nhiều loài còn có thể giúp thanh lọc không khí mang đến không gian trong lành.


Cây Thường Xuân


cay-trong-trong-nha-khong-can-nhieu-anh-nang-5.jpg


Cây có dạng thân leo, lá có màu xanh chuyển đậm dần khi trưởng thành, hình chân vịt.


Ở nhiều nơi, chúng được trồng để tạo màu xanh và để làm hàng rào. Thường xuân có thể sống trong mọi điều kiện thời tiết nhưng nó thích những nơi râm mát, đủ ẩm. Nếu trồng trong nhà cần tưới cây 2 lần/tuần.


Cây Huyết Giác (Dracaena marginata)


cay-trong-trong-nha-khong-can-nhieu-anh-nang-6.jpg

Ảnh:The Spruce / Krystal Slagle


Cây ưa sáng hoặc chịu bóng bán phần thích hợp làm cây trang trí nội thất cho căn phòng có trần nhà cao và ánh sáng mặt trời vừa phải. Đây là loại cây trồng dễ sống, không cần chăm sóc nhiều và có khả năng phục hồi nhanh chóng. Bạn chỉ cần thường xuyên cắt tỉa một chút để chúng không trở nên quá um tùm. Cây chỉ cần đất đủ ẩm và tránh ánh nắng mặt trời gay gắt.


Loại cây này có thể lọc các loại khí xylene, trichloroethylene, formaldehyde vốn có nhiều trong các sản phẩm sơn mài, sơn dầu, và chống thấm.


Cỏ Nhện/Cỏ Lan Chi


cay-trong-trong-nha-khong-can-nhieu-anh-nang-7.jpg

Ảnh:The Spruce / Krystal Slagle


Loại cây này thường có thân dài, cuối thân dây điểm hoa trắng nhỏ hình ngôi sao. Có giống lá xanh tuyền hay lá xanh sọc trắng. Cây ưa bóng râm vừa chỉ cần tưới khi đất gần khô. Đây là một lựa chọn tốt cho người mới làm vườn.


Cây cỏ nhện được NASA liệt kê vào danh danh những loại cây có thể lọc không khí ô nhiễm xung quanh nhà, hấp thu làm sạch hết những khí có hại trong nhà trong một thời gian ngắn.


Cây Phát Lộc


cay-trong-trong-nha-khong-can-nhieu-anh-nang-8.jpg


Cành phát lộc cắt ra có thể đem nhúng vào nước để trồng ngay, nó có thể sống và ra rễ trong môi trường nước.


Mọc trong nước hoặc đất, ưa sáng nhưng sẽ phát triển tốt ở những nơi gần như có bóng râm. Chỉ cần đảm bảo rằng chúng không nằm gần các khu vực có gió lùa và giữ chúng tránh xa vật nuôi vì chúng có đặc tính độc hại.


Cây Lan Ý


cay-trong-trong-nha-khong-can-nhieu-anh-nang-9.jpg


Cây lan ý với bông hoa ở đỉnh, màu trắng muốt. Thân, tán, lá cây mọc thành bụi cao không quá 50 cm. Lá màu xanh đậm mặt trên kết hợp những đốm trắng trông rất ưa nhìn.


Đây là cây xứ nóng, thân thảo, thích nghi với môi trường có ít ánh sáng nhưng đòi hỏi phải tưới nước thường xuyên và độc hại cho vật nuôi.


Cây Trầu Bà


cay-trong-trong-nha-khong-can-nhieu-anh-nang-4.jpg


Là loại cây leo rất dễ trồng, lá hình tim, xanh thẫm nhiều loại, có gân màu vàng hay màu kem... Trầu bà lục lăng cũng là một loài cây nổi tiếng dễ trồng và có khả năng phát triển mạnh mẽ ở hầu hết điều kiện ánh sáng, miễn là bạn không đặt chúng trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.


Giống như nhiều cây dây leo khác, trầu bà khắc phục tình trạng có khí formaldehyde, carbon monoxide và benzene trong nhà.


Tránh để cây dưới ánh nắng gắt, tuần nên tưới cho cây từ 2 -3 lần.


Kim Tiền


cay-trong-trong-nha-khong-can-nhieu-anh-nang-1.jpg


Kim tiền là một loại cây trồng khác có thể sống khỏe ngay cả khi bạn quên chăm sóc. Kim tiền không cần nhiều nước và ánh sáng tự nhiên. Chúng có thể phát triển mạnh mẽ ngay cả khi được đặt vào góc tối nhất trong nhà.


Cây Lưỡi Hổ


cay-trong-trong-nha-khong-can-nhieu-anh-nang-2.jpg


Lưỡi hổ là loài cây mọng nước có sức sống bền bỉ. Cây chịu nóng, chịu khô hạn tốt, cũng như có thể sống trong điều kiện thiếu ánh sáng trong thời gian dài. Cây lưỡi hổ được ưa chuộng vì dễ chăm sóc và hữu ích trong việc lọc sạch không khí trong nhà.


Cây Vạn Lộc Xanh (Chinese Evergreen)


Detail-Chinese-Evergreen-Golden-Bay-Extra-Large_1000x1000.jpg

Ảnh: planterina


Là cây ưa bóng mát, có thể sống được trong môi trường ít ánh sáng, ít nước. Tuy nhiên để lá lên mầu đẹp thì bạn nên để cây ở nơi có ánh sáng buổi sớm và chiều muộn, tránh ánh nắng buổi trưa mùa hè có nhiệt độ cao sẽ khiến lá bị cháy.


Đây cũng là một trong những loại cây dễ trồng trong nhà nhất. Nhưng quan trọng nhất vẫn là khả năng khử độc và thải oxy luôn được đánh giá rất cao.


Lan 1 Lá (Aspidistra Elatior)


cay-trong-trong-nha-khong-can-nhieu-anh-nang-12.jpeg

Ảnh: Léon & George


Theo Thư viện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cây lan 1 lá thuộc họ Loa kèn, rễ mọc bò lan, có đốt và vẩy, lá mọc đơn, màu xanh sẫm. Lá dài 70cm, cứng, gốc hẹp, hình thành cuống dài dạng rãnh.


Lan 1 lá ưa bóng, dễ trồng, lá thẳng, rộng, xanh có giá trị mỹ quan, có thể trồng ngoài vườn, trồng chậu hoặc đưa vào phòng họp, phòng triển lãm, cửa hàng để trang trí. Cây lan 1 lá yêu cầu đất tơi xốp nhiều dinh dưỡng, ưa bóng, nếu để ngoài năng lá cây bị vàng. Cho nên cần phải che bóng hoặc để trong nhà bên cửa sổ hoặc hành lang. Nếu nhiệt độ không khí khô lá sẽ bị thô cằn, vì vậy cần phải tưới ẩm đất và mặt lá. 

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!