“Bỏ túi” 5 địa chỉ tại Hà Nội giúp bạn sống xanh, sống khỏe

ĐỜI SỐNG

“Bỏ túi” 5 địa chỉ tại Hà Nội giúp bạn sống xanh, sống khỏe

authorBy Đỗ Quỳnh
Share on
Share on
“Bỏ túi” 5 địa chỉ tại Hà Nội giúp bạn sống xanh, sống khỏe


Thế giới ngày càng phải chịu tác động những tác động mạnh mẽ của biến đổi khí hậu khiến cho cuộc sống của con người trở nên khó khăn hơn. Không còn phân biệt ranh giới rõ rệt giữa mùa đông và mùa hè, các hiện tượng thời tiết bất thường và nguy hiểm liên tục xảy ra đe dọa đời sống chúng ta. Bởi vậy, hướng đến một cuộc sống xanh là hướng đến một cuộc sống bền vững và tốt đẹp hơn không chỉ cho riêng chúng ta mà còn cho thế hệ mai sau.


Hàng ngày, các bạn hẳn luôn gặp khó khăn khi phải lựa chọn cho mình những địa chỉ uy tín để gửi gắm niềm tin. Vậy làm thế nào để mua sắm những sản phẩm chất lượng phục vụ cho gia đình cũng như đóng góp một phần nhỏ giúp bảo vệ môi trường? Hãy cùng Her.vn điểm qua 5 địa chỉ ở Hà Nội giúp các bạn vừa an tâm mua sắm lại vừa có thể tạo ra những tác động nhỏ nhằm giảm thiểu rác thải và bảo vệ môi trường nhé. 


Green Lady Vietnam



Nghe cái tên Green Lady thôi, các bạn cũng có thể đoán được đây là một địa chỉ cung cấp những sản phẩm dành riêng cho phụ nữ. Green Lady Vietnam phân phối những sản phẩm chăm sóc sức khỏe kinh nguyệt của chị em phụ nữ như băng vệ sinh vải, cốc nguyệt san, túi chườm thảo mộc, ngâm phụ khoa, trà điều hòa kinh nguyệt hay các sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ.


Như các bạn biết thì các sản phẩm băng vệ sinh dùng một lần tạo ra lượng rác thải không hề nhỏ ra môi trường. Có khoảng hơn 1,9 tỷ phụ nữ trên thế giới trong giai đoạn có kinh nguyệt tạo ra khoảng 500 triệu rác thải tương đương khoảng 28kg chất thải mỗi tháng. Thêm vào đó, rác thải băng vệ sinh lại mất rất nhiều thời gian để phân hủy, từ khoảng 250-500 năm cho mỗi miếng lót, đặt ra một bài toán khó cho vấn đề bảo vệ môi trường. Vì vậy, chúng ta có thể thay thế việc sử dụng băng vệ sinh một lần bằng các sản phẩm thân thiện khác như băng vệ sinh vải hay cốc nguyệt san được bán ở Green Lady Vietnam.


Truy cập trang facebook của Green Lady tại đây.


Sạp Hàng Chàng Sen



Sạp hàng chàng Sen là một địa chỉ uy tín với rất nhiều sản phẩm có chất lượng đối với người tiêu dùng. Ở đây các bạn có thể tìm thấy tất cả những nhu yếu phẩm cần thiết cho gia đình của mình từ những sản phẩm tẩy rửa, chăm sóc cơ thể, cho đến đồ ăn thức uống an lành từ khắp các địa phương của Việt Nam. Bạn sẽ cảm thấy nhiều ý nghĩa khi mua những sản phẩm ở đây. Như chính cái cách mà Sạp viết mô tả cho cửa hàng của mình: “Muốn xây dựng những mối chân tình, kết nối người tiêu dùng với người sản xuất có sự quan tâm đến hệ sinh thái vùng nguyên liệu, người lao động, luôn thúc đẩy gia tăng giá trị sản phẩm. Hướng đến 1 hệ sinh thái hài hoà, ở đó con người và thiên nhiên có sự kết nối. Cùng giữ lại những điều đẹp đẽ cho tương lai!”


Có lẽ điều tôi ấn tượng nhất đối với Sạp, là tấm lòng của chủ cửa hàng. Nhiều khi chúng ta quyết định mua sản phẩm vì tin tưởng những đức tính tốt đẹp và thông điệp ý nghĩa mà người chủ tạo ra. Các bạn cứ ghé Sạp đi, và sẽ bị thu hút ngay bởi những điều chân thật và mộc mạc như thế này: “Thay vì giảm giá, Sạp khuyến khích các bạn mua đúng và đủ nhu cầu bản thân. Nhưng nếu bạn có thu nhập chưa cao, muốn dùng sản phẩm ở Sạp: áp dụng với sản phẩm thực phẩm và liên quan đến sức khoẻ. Hãy nói cho Sạp biết, Sạp sẽ luôn sẵn sàng giảm 20% cho bạn, bạn không cần chứng minh chỉ cần ngỏ lời. Sạp đặt niềm tin ở bạn.”


Tham khảo các sản phẩm của Sạp hàng chàng Sen tại đây.


Clever Change



Được thành lập vào năm 2016, tới nay đã được 5 năm Clever Changes đồng hành cùng các khách hàng thân yêu của mình trên hành trình sống xanh. Clever Changes giống như một cửa hàng tạp hóa thu nhỏ, với rất nhiều những sản phẩm mang hơi hướng xanh được tìm thấy ở đây. Tôi có thể điểm qua một chút. Đó là những sản phẩm thay thế đồ nhựa dùng một lần như vải sáp ong để thay thế túi nilon và màng bọc thực phẩm. Là các sản phẩm tự nhiên an toàn lành tính cho gia đình như nước giặt, nước rửa bát, nước rửa tay, nước lau sàn hữu cơ. Là bộ sản phẩm chăm sóc cá nhân như sữa tắm, dầu gội, son, băng vệ sinh vải hay các sản phẩm chăm sóc da. Là những đồ dùng thủ công độc đáo như đồ tre, đồ thổ cẩm,...


Bánh xà phòng gội đầu và tắm 2in1 là một trong những sản phẩm độc đáo và gây ấn tượng đối với tôi. Dù đã sử dụng xà bông để tắm từ lâu nhưng chưa bao giờ thử gội đầu với nó. Tôi nghĩ rằng sử dụng xà bông làm từ các thành phần thiên nhiên cũng là một cách rất tốt để hạn chế những hóa chất thải ra môi trường. Nếu như có thể kết hợp với gội đầu nữa thì quả thật là một điều tuyệt vời.


Hãy lựa chọn những sản phẩm xanh tại đây.


Talala



Talala sở hữu cho mình những sản phẩm thiên về mỹ phẩm hữu cơ với bao bì đơn giản nhưng ấn tượng. Điều đặc biệt ở Talala nằm ở chỗ, khách hàng có thể thực hiện một CAM KẾT XANH bằng cách đăng ký sử dụng gói dịch vụ theo định kỳ quý/nửa năm/năm. Các bạn sẽ được lựa chọn trong những sản phẩm được bán ở Talala từ dầu gội, sữa tắm, hay nước rửa tay từ thiên nhiên cho combo của mình. Talala cũng cung cấp dịch vụ vận chuyển tận nhà, đồng thời thu đổi chai cũ lấy chai mới nhằm hạn chế rác thải ra môi trường.


Một trong những sản phẩm tôi yêu thích ở Talala ngoài sữa tắm, đó là nến thơm. Sau một ngày làm việc vất vả, đốt nến thơm và nghe những bản nhạc yêu thích là một cách để bạn yêu chiều bản thân mình. Chắc chắn, bạn sẽ có được sự thư giãn và sảng khoái mà không gì có thể đánh đổi được.Và bạn biết không, nến thơm chính là sản phẩm được refill (đem hũ cũ đến để đổi hũ mới với giá ưu đãi) nhiều nhất tại Talala. Ngoài ra, nếu như bạn sưu tập đủ 10 cốc nến đã hết sáp còn nguyên vẹn mang đến Talala thì sẽ được tặng thêm một em nến bé xinh nữa. Vừa bảo vệ môi trường lại "hời" nữa đúng không?


Truy cập trang facebook của Talala tại đây.


Eco Refill - Tiêu Dùng Hạn Chế Rác Thải Nhựa



Eco Refill hiện có ba cửa hàng tại Thái Hà, Xa La và một cửa hàng tại Vinh. Các bạn có thể tìm thấy ở đây rất nhiều mặt hàng hữu ích phục vụ cho đời sống hàng ngày của bạn, nổi bật có thể kể đến những sản phẩm tẩy rửa làm từ bồ hòn. Đặc biệt bạn sẽ trải nghiệm cách tự “làm đầy" bình, nhằm khuyến khích khách hàng mang chai lọ, túi cá nhân đến mua hàng nhằm giảm thiểu rác thải nhựa. Đến với Eco Refill, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được những trăn trở của chị chủ cửa hàng về việc làm thế nào để có thể mang lại những trải nghiệm mua sắm xanh cho người tiêu dùng. Ở Eco Refill luôn hạn chế tối đa sử dụng bao bì, khuyến khích khách hàng mang theo túi đựng đồ khi mua sắm. Tuy nhiên, hiểu được phần nào những khó khăn trong việc cam kết với lối sống này, cửa hàng luôn chủ động tìm ra những biện pháp khắc phục, với mong muốn cho khách hàng những lựa chọn tốt nhất và đảm bảo việc hạn chế tối đa rác thải ra môi trường. 


Gần đây nhất, để hạn chế đồ nhựa đựng các chất lỏng như nước rửa bát, nước giặt,...Eco Refill đã quyết tâm thay đổi bao bì chuyển sang túi zip nhôm có nắp, dễ chiết rót, độ bền cao, dễ gấp gọn để cất giữ. Cửa hàng cũng cam kết sẽ thực hiện thu đổi tận nhà khi bạn gom đủ 10 bao bì sản phẩm. Cùng với đó là chương trình khuyến mại, tặng thêm một sản phẩm nước rửa bát 500ml để khuyến khích mọi người nâng cao nhận thức và tích cực hơn trong vấn đề giảm thiểu rác thải ra môi trường.


Tìm hiểu về eco refill tại đây.


Trên đây là 5 địa chỉ giúp bạn có thể an tâm mua sắm và đóng góp vào hành trình hạn chế rác thải và bảo vệ môi trường của mình. Cũng cần lưu ý rằng, bạn vẫn có thể tùy ý mua sắm ở bất cứ cửa hàng nào bạn hay lui tới. Nhưng hãy bắt đầu thay đổi nhận thức của mình bằng hành động. Ví dụ như bạn có thể mang túi của mình khi đi mua hàng, từ chối sử dụng túi nilon, hạn chế mua đồ sử dụng một lần. Chỉ cần bạn có ý thức bảo vệ môi trường, chắc chắn sẽ tìm ra những cách thức hiệu quả giúp giảm thiểu rác thải, nâng cao chất lượng cuộc sống. Chúc bạn đọc của Her luôn sống xanh, sống lành, sống khỏe!

About the author

Quỳnh viết với mong muốn truyền cảm hứng để phụ nữ biết yêu thương và trân trọng bản thân mình. Bằng cách thay đổi tư duy và nhận thức, tập trung phát triển bản thân, chắc chắn phụ nữ sẽ có được một đời sống phong phú về tinh thần cũng như nhiều thành công trong sự nghiệp của mình.


Theo dõi Quỳnh tại:

Facebook: facebook.com/quinniewrites

Blog: TheIntroverWriter

author

Đỗ Quỳnh

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!