Cách khử mùi tanh của cá trên tay: Tổng hợp các mẹo hay và đơn giản

ẨM THỰC

Cách khử mùi tanh của cá trên tay: Tổng hợp các mẹo hay và đơn giản

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Cách khử mùi tanh của cá trên tay: Tổng hợp các mẹo hay và đơn giản

Chế biến cá hay ăn cá xong, mùi tanh sẽ bị bám trên tay gây mùi rất khó chịu. Vậy làm thế nào để khử mùi tanh của cá trên tay? Thử ngay một trong những mẹo siêu đơn giản dưới đây.


Hải sản rất ngon và bổ dưỡng, là món ăn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, trong quá trình sơ chế, chế biến hải sản, các chị em nội trợ đều tỏ ra e ngại vì mùi tanh còn bám lại trên tay rất lâu. với các cách khử mùi tanh của cá trên tay rất đơn giản dưới đây, bạn có thể nhanh chóng loại bỏ mùi tanh khó chịu một cách dễ dàng.


Dùng kem đánh răng


Kem đánh răng là một trong những nguyên liệu hàng đầu để khử mùi tanh cá trên tay hiệu quả. Trong kem đánh răng có chứa các chất khử mùi hôi và mùi tanh giống như tác dụng của nó đối với răng miệng. Bởi vậy, bạn có thể dùng chút kem đánh răng lên tay, xoa đều các kẽ và móng tay rồi rửa lại tay với nước sạch. Mẹo này rất đơn giản mà lại giúp mùi tanh trên tay biến mất nhanh chóng.


Cách khử mùi tanh cá trên tay bằng giấm


Giấm rất hữu ích trong nhà bếp gia đình. Nó cũng được liệt kê là một trong những cách khử mùi tanh của cá trên tay đơn giản và hiệu quả. Sau khi sơ chế cá, bạn chỉ việc rửa tay với nước và cho thêm ít giấm ra tay. Thực hiện cọ 2 tay với nhau thật kỹ càng rồi rửa lại tay với nước và xà phòng. Ngay sau đó, mùi tanh trên tay sẽ không còn nữa.


Nước chanh khử mùi tanh


Trong cách cách khử mùi tanh của cá trên tay, nước chanh cũng được dùng rất phổ biến. Nó là nguyên liệu dễ tìm và đem lại khả năng khử mùi hôi và tanh rất tốt. Bạn chỉ việc cắt đôi quả chanh rồi chà nó trực tiếp lên bàn tay, từ kẽ đến móng tay. Axit và mùi thơm từ chanh sẽ giúp đánh bay mùi tanh một cách dễ dàng. Sau đó, hãy rửa lại tay với nước sạch.


cach-khu-mui-tanh-cua-ca-tren-tay-1.jpg


Cách khử mùi tanh cá ở tay với muối


Không chỉ là gia vị quen thuộc trong nấu ăn, muối còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác, điển hình như chống viêm, diệt khuẩn. Nó còn đặc biệt có thể khử mùi tanh hiệu quả. Bạn có thể khử mùi tanh khó chịu trên tay của mình chỉ bằng cách chà ít muối lên tay rồi rửa sạch lại với nước và xà phòng là được.


Dùng bia để khử tanh


Ngoài là đồ uống yêu thích của nhiều người, bia cũng được dùng để chế biến trong ẩm thực như làm thịt bò hầm, cá hấp bia hay ướp thịt. Giờ đây, bạn sẽ còn biết đến một trong những công dụng bất ngờ khác của bia như khử mùi tanh nhờ chất men. Bạn chỉ cần đổ một chút bia ra tay, thực hiện xoa đều và massage nhẹ nhàng, rồi rửa lại tay với nước sạch và xà phòng là có thể đánh bay mùi tanh đang có trên tay.


Dùng baking soda


Cách khử mùi tanh của cá dính trên tay với baking soda cũng được áp dụng bởi nhiều người. Baking soda không chỉ có tác dụng tẩy rửa mà còn có thể đánh bay mùi tanh và hôi. Hãy trộn một thìa baking soda với một lượng nước vừa phải để có hỗn hợp sền sệt, sau đó chà hỗn hợp trên tay, rửa lại với xà phòng và nước.


cach-khu-mui-tanh-cua-ca-tren-tay-2.jpg


Dùng nước trà


Nếu ở nhà bạn có sẵn nước trà, hãy tận dụng ngay nó để khử mùi tanh trên tay. Bạn lấy nước trà cho vào tay rồi xoa đều hai tay với nhau. Không những loại bỏ được mùi tanh, nước trà sẽ còn để lại mùi hương thơm thoang thoảng rất dễ chịu.


Sử dụng trà túi lọc hoặc bã cafe


Sau khi pha cà phê, hãy giữ lại phần bã. Bã này có thể được dùng như một cách khử mùi tanh của cá trên tay rất đơn giản. Bạn hãy chà phần bã lên tay trong 1 phút rồi rửa lại tay với nước và xà phòng.


Với túi lọc, bạn làm ướt túi trà rồi massage tay với túi trà đó, sau đó cũng rửa lại tay với nước. Kết quả là tay của bạn sẽ không còn mùi tanh khó chịu nữa mà có mùi thơm thoang thoảng của trà.


Dùng vỏ trái cây họ cam quýt


Bạn cũng có thể thử cách khử mùi tanh của cá trên tay bằng vỏ trái cây họ cam quýt như bưởi, cam, quýt. Bạn chỉ cần lấy vỏ của những loại trái cây này, vắt mạnh để lấy tinh dầu từ vỏ rồi xoa đều chúng khắp tay của mình. Sau đó, rửa lại tay với nước sạch. Bàn tay của bạn sẽ trở nên thơm mát tự nhiên và không còn những mùi tanh khó chịu nữa. 


cach-khu-mui-tanh-cua-ca-tren-tay-3.jpg


Dùng thìa inox và xà phòng


Đây cũng là một mẹo hay được các chị em nội trợ thực hiện. Bạn hãy lấy một lượng xà phòng ra tay, dùng thìa inox chà nhẹ. Rất đơn giản, mà lại hiệu quả, hãy thử ngay cách này để đánh bay mùi tanh một cách bất ngờ.


Với các cách khử mùi tanh của cá trên tay đơn giản trên, bạn có thể thử áp dụng một trong số đó với nguyên liệu có sẵn để khử mùi tanh nhanh chóng. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích để loại bỏ mùi tanh trên tay một cách dễ dàng và hiệu quả.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!