Để giữ lửa tình yêu

YÊU

Để giữ lửa tình yêu

authorBy Ngo Thu Trang
Share on
Share on
Để giữ lửa tình yêu

Khi đã bên nhau một thời gian dài, bạn rất dễ bắt đầu cảm thấy mất kết nối. Những điều từng khiến bạn cảm thấy thích thú và quan trọng giờ đây dường như chỉ còn là thói quen. Những lời mà người bạn đời của bạn từng thì thầm bên tai bạn đã mất dần đi. Những khoảnh khắc bình thường của mỗi ngày không còn đặc biệt hay tươi mới như trước. 


Cho dù bạn và chồng mình đã bên nhau bao lâu, điều quan trọng là cố gắng khơi lại sự lãng mạn và vun đắp cho cuộc hôn nhân. Một cách dễ dàng mà bạn có thể giúp mối quan hệ của mình chuyển từ "căng thẳng" sang "tuyệt vời" là bắt đầu bằng cách sử dụng những lời nói và cử chỉ đơn giản giúp bạn duy trì kết nối tình cảm với đối phương.


Sử Dụng Biệt Danh


Đừng ngại dùng biệt danh. Ngay cả khi bạn chưa bao giờ sử dụng trước đây, đôi khi điều gì đó đơn giản như gọi chồng của bạn là "Tình yêu" hoặc "Anh yêu" có thể khiến anh ấy cảm thấy đặc biệt. Nếu hôm nào đó chồng bạn trông thật hấp dẫn, hãy cân nhắc gọi anh ấy là "Hottie" hoặc "Sexy". Bạn không cần phải cảm thấy ngớ ngẩn khi sử dụng biệt danh với chồng mình. Trên thực tế, nhiều người trưởng thành nhận thấy rằng biệt hiệu là một cách rất hiệu quả để bạn có thể truyền tải sự quan tâm và thu hút của mình đến “đối tác”.


Khích Lệ Bằng Lời Nói


Bạn có thể làm điều này bằng cách nói cho anh ấy biết anh ấy là người tuyệt vời, tài năng hay hài hước thế nào và giúp đỡ anh ấy theo đuổi những ước mơ, mục tiêu của mình. Bạn đừng làm việc này một cách hời hợt - hãy thật chân thành, nhẹ nhàng. Ví dụ, bạn có thể nói: "Em thích anh mặc chiếc áo đó. Màu sắc thực sự tôn lên màu da của anh." Hoặc "Em thích nghe anh đọc truyện cho bọn trẻ. Anh thực sự là một người cha tuyệt vời."


Hỗ Trợ Việc Nhà


Nếu có một việc nhà nào đó mà chồng bạn không thích làm, tại sao không làm anh ấy ngạc nhiên bằng cách tự mình lo liệu? Những việc đơn giản như đổ rác, dắt chó đi dạo hoặc thậm chí dọn dẹp bát đĩa bữa tối cũng có thể truyền tải sự quan tâm của bạn đến người bạn đời của mình. 

Hãy làm mà không mong đợi sự đáp lại hoặc cảm ơn. Mặc dù đối tác chắc chắn nên cảm ơn bạn, nhưng đừng bao giờ làm điều gì đó tử tế chỉ để nhận được lời khen ngợi của anh ấy.


Gửi Tin Nhắn 


Gửi một tin nhắn yêu thương trong ngày không phải chỉ để kiểm tra chồng mình. Không cần phải nói về việc ai đón bọn trẻ hay bữa tối ăn gì. Chỉ cần một lời chào đơn giản và thông báo rằng bạn đang nghĩ về anh ấy.




Một Cái Ôm


Hãy ôm không vì lý do gì và tạo ra bất ngờ. Những cái ôm sẽ khiến người bạn đời cảm thấy được che chở, ấm lòng. Một cái ôm ngẫu nhiên sẽ gửi thông điệp rằng bạn đang quan tâm anh ấy. Các nghiên cứu đã chỉ ra, khi bạn ôm/ được ôm, tuyến yên sẽ tiết ra oxytocin, hay còn gọi là “hormone tình yêu”. Hormone này như một chất dẫn truyền thần kinh trong hệ thống limbic, trung tâm cảm xúc của não bộ, mang lại cảm giác mãn nguyện và hạnh phúc. Oxytocin cũng làm tăng cảm giác gắn kết và thân mật, giúp bạn dễ dàng kết nối với những người khác. Những người phụ nữ thường xuyên ôm bạn đời có mức oxytocin cao hơn, giúp mối quan hệ của họ bền vững hơn.


Lập Kế Hoạch Mới Cùng Nhau


Sự mới lạ sẽ giúp giữ lửa trong hôn nhân của bạn. Cùng nhau thực hiện một trải nghiệm mới sẽ giúp các hormone liên kết chảy ra. Hãy thoát khỏi những lối mòn, thử những thứ mới mẻ cùng nhau chính là cách bạn giúp cho mối quan hệ của mình thêm khắng khít và tươi mới. Bạn cần tìm những phương cách khác nhau để thu hút sự quan tâm từ đối phương. Hãy thử hẹn hò ở một quán ăn mới, liên lạc với nhau thư tay để khiến mối quan hệ có nhiều hứng thú hơn. 


Tôn Trọng Quan Điểm Của Nhau


Bạn nên luôn cố gắng nhìn nhận quan điểm của chồng mình. Nếu bạn đang tranh cãi, gặp khó khăn trong việc hòa hợp hoặc chỉ là một bất đồng thông thường, hãy thử đặt mình vào vị trí của anh ấy. Mặc dù có những ý kiến trái chiều là điều bình thường, nhưng chứng tỏ rằng bạn hiểu những gì anh ấy đang cố gắng nói có thể giúp ích rất nhiều trong việc thể hiện sự tôn trọng và yêu thương đối với bạn đời.


Chắc Chắn Rằng Bạn Cũng Hạnh Phúc


 Việc khiến người bạn đời hạnh phúc là điều quan trọng, tuy nhiên bản thân bạn cũng cần được hạnh phúc như vậy. Phụ nữ không có nhiệm vụ phải quá “vồ vập” bên cạnh đàn ông và đáp ứng mọi nhu cầu của họ,một mối quan hệ bền vững cần được xây dựng từ tình yêu, sự khích lệ và chấp nhận từ cả hai phía. Nếu lúc nào bạn cũng nghĩ về việc đáp ứng nhu cầu của chồng mà quên đi nhu cầu của chính mình thì hãy cân nhắc lại.


Những lời khuyên này được tạo ra để giúp bạn kết nối nhiều hơn hàng ngày với chồng của mình. Hầu hết những đề xuất này là những nhiệm vụ nhỏ, dễ dàng mà bạn có thể làm mà không cần nỗ lực nhiều. Nếu một số trong chúng vẫn là điều mới mẻ, tại sao không chớp lấy cơ hội và thử chúng. Phản ứng của anh ấy sẽ khiến bạn vui vì đã làm như vậy. Đó sẽ là thông điệp rằng bạn đang nghĩ về và đánh giá cao chồng và cuộc hôn nhân của bạn.




About the author

Trang là người chịu trách nhiệm về nội dung của Her.

Cô yêu thích công việc truyền cảm hứng về hạnh phúc, sức mạnh và sự tự tin để bạn tìm thấy phiên bản tốt nhất của chính mình.

"Chỉ có duy nhất một cuộc đời tươi đẹp, đó là cuộc đời bạn mong muốn và do chính bạn tạo nên" - Diana Vreeland, BTV có ảnh hưởng lớn trong giới thời trang thế kỷ 20.

author

Ngo Thu Trang

Editor in Chief

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!