Giặt tay và giặt khô tại nhà - Cách tôn trọng quần áo của bạn

ĐẸP

Giặt tay và giặt khô tại nhà - Cách tôn trọng quần áo của bạn

authorBy Ngo Thu Trang
Share on
Share on
Giặt tay và giặt khô tại nhà - Cách tôn trọng quần áo của bạn

Công việc giặt giũ giờ đã trở nên đơn giản hơn trước kia rất nhiều, tất cả những gì chúng ta cần làm là đóng mở máy giặt, thêm bột giặt và ngồi chờ. Nhưng nếu thực sự trân trọng và chăm sóc quần áo của mình, chúng ta cần phải học thêm nhiều điều.


Đầu tiên, giặt tay và giặt khô quần áo có thể tăng tuổi thọ cho tủ quần áo của chúng ta, đặc biệt là với những trang phục làm từ chất liệu cao cấp, dễ hư tổn như lụa, len cashmere... Làm cho quần áo của chúng ta bền lâu là một trong những cách tốt nhất để thực hành tính tiết kiệm và bảo vệ môi trường. Sẽ thật tuyệt nếu bộ trang phục bạn yêu thích luôn giữ được form và màu đúng không?


Dù bạn chọn kiểu giặt nào, bước quan trọng nhất vẫn là hiểu về trang phục:


  • Học cách đọc các ký hiệu trên nhãn mác. Chúng thường cung cấp một số thông tin cơ bản về sản phẩm mà nhà sản xuất muốn nhắn nhủ tới người tiêu dùng, bao gồm: nhiệt độ, phương pháp giặt và sấy...


  • Tìm hiểu chất liệu quần áo, mỗi loại vải như cotton, lụa hay linen… sẽ có cách chăm sóc khác nhau.


  • Phân loại đồ trắng và đồ màu, tránh tình trạng quần áo lem màu loang lổ sau khi giặt.


  • Phân loại các vết bẩn cũng như mức độ bẩn 


Giặt Quần Áo Bằng Tay


  • Xử lý trước các vết bẩn với dung dịch tẩy (nếu cần), sau đó lộn đồ từ trong ra ngoài.


  • Đổ đầy nước vào chậu, sử dụng nước lạnh là tốt nhất 


  • Thêm bột giặt. Với áp lực nước mạnh xả ra từ vòi, có thể làm biến dạng các kết cấu của sợi vải và làm cho chất tẩy rửa khó có thể phát huy hết công dụng. Do đó, bạn cần cho nước và bột giặt (thuốc tẩy) vào trước khi cho quần áo vào chậu.


  •  Ngâm đồ trong tối đa 30 phút. Đặc biệt với đồ lụa, không bao giờ ngâm lâu hơn 30 phút.


  • Vò quần áo, nhẹ nhàng chà xát các sợi vải với nhau để làm trôi vết bẩn và giải phóng vi khuẩn. Không sử dụng bàn chải sợ cứng, nhám trên quần áo, vì điều này có thể làm hỏng các sợi vải.


  • Xả sạch cho tới khi hết bọt xà phòng.


  • Với các quần áo có chất liệu đặc biệt, nên đặt trên một chiếc khăn khô dễ thấm nước. Cuộn khăn, ép nhẹ nhàng để loại bỏ nước. Có thể lặp lại quá trình này 3-5 lần cho đến khi nước không còn nhỏ giọt.


  • Đặt phẳng hoặc treo cho khô, tùy thuộc vào hướng dẫn chăm sóc và chất liệu của sản phẩm. Ví dụ, đồ dệt kim nên được đặt phẳng vì chúng có thể trở nên méo mó khi treo. Dù bằng cách nào, tôi thực sự khuyên bạn nên đầu tư vào một giá phơi đồ cho quần áo giặt tay của bạn



Giặt Khô


Giặt khô thực ra không khô hoàn toàn; nó chỉ có nghĩa là quần áo của bạn không bị ngập trong nước và bột giặt. Điểm đột phá ở đây nằm ở sử dụng dung môi, hóa chất chuyên dụng. Việc này đòi hỏi một quá trình vận hành cùng với máy móc thiết bị phức tạp hơn.


Bạn có thể mua bộ dụng cụ giặt khô tại nhà. Nhưng nếu cân nhắc về sự nguy hại; từ chất thải bao bì đến hóa chất độc hại có thể gây nguy hiểm cho môi trường và sức khỏe của bạn. Hãy tự tìm hiểu các làm với bình xịt tự chế, bàn chải quần áo, tủ hấp.


  • Hãy xử lý các vết bẩn với dung dịch DIY thân thiện với môi trường. Bằng cách trộn đều 4 thìa baking soda trong 1/4 chén nước. Dùng bàn chải đánh răng quét dung dịch này lên những vết ố trên áo. Để trong 1 tiếng, như thế sẽ loại sạch các vết ố và giúp áo trắng hơn. Hoặc tận dụng chai rượu vodka có sẵn trong nhà, pha với nước theo tỉ lệ 1:1 rồi cho vào bình xịt rồi xịt chúng lên những vết cáu bẩn.


  • Để có kết quả làm sạch tốt nhất, hãy sử dụng nước cất và tráng bình chứa bằng giấm trắng ấm sau mỗi lần sử dụng để tránh nấm mốc.


  • Tiếp theo, hãy đặt quần áo vào túi giặt, hoặc áo gối để giảm thiểu hư hỏng.


  • Bạn sẽ cần một tủ hấp/sấy di động hoặc đơn giản nhất, hãy treo quần áo trong phòng tắm khi đang có nhiều hơi nước nóng. Hơi nước sẽ diệt vi khuẩn, loại bỏ mùi hôi và nếp nhăn trong quá trình này.


About the author

Trang là người chịu trách nhiệm về nội dung của Her.

Cô yêu thích công việc truyền cảm hứng về hạnh phúc, sức mạnh và sự tự tin để bạn tìm thấy phiên bản tốt nhất của chính mình.

"Chỉ có duy nhất một cuộc đời tươi đẹp, đó là cuộc đời bạn mong muốn và do chính bạn tạo nên" - Diana Vreeland, BTV có ảnh hưởng lớn trong giới thời trang thế kỷ 20.

author

Ngo Thu Trang

Editor in Chief

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!