7 loại tinh dầu dùng để giặt đồ được chuyên gia khuyên dùng

TỔ ẤM

7 loại tinh dầu dùng để giặt đồ được chuyên gia khuyên dùng

authorBy S. Reen
Share on
Share on
7 loại tinh dầu dùng để giặt đồ được chuyên gia khuyên dùng

Tinh dầu là loại dầu được chiết xuất thông qua quá trình chưng cất hơi nước của các loại thảo mộc và hoa. Sử dụng tinh dầu để giặt đồ có thể mang lại nhiều lợi ích, bao gồm tiêu diệt vi trùng và tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn. Và tất nhiên cả mùi thơm tuyệt vời nữa!


Laurie Fulford, một chuyên gia giặt đồ cho biết: “Lợi ích lớn nhất của việc sử dụng tinh dầu trong đồ giặt là bạn sẽ có được mùi thơm tươi mát trên quần áo mà không cần sử dụng các hóa chất mạnh thường có trong hầu hết các sản phẩm giặt có mùi thơm”. Không chỉ vậy, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tinh dầu có thể có đặc tính khử trùng. Chúng có thể có hiệu quả trong việc chống lại virus và vi khuẩn. 


Thêm một lý do nữa để lựa chọn tinh dầu: “Ngoài ra, bao bì đựng tinh dầu rất tối giản. Vì vậy, bạn đang cắt giảm rất nhiều rác thải nhựa được đóng gói trong hầu hết các sản phẩm giặt là.”


7 loại tinh dầu bạn có thể sử dụng khi giặt đồ


Loại dầu bạn sử dụng thường tùy theo sở thích cá nhân, nhưng có một số loại dầu mà các chuyên gia giặt ủi thường khuyên bạn nên sử dụng các loại tinh dầu này trong đồ giặt của mình:


Tinh dầu oải hương: Làm dịu, giúp thư giãn và ngủ ngon hơn


Tinh dầu chanh: Mang lại cảm giác sảng khoái và thúc đẩy tinh thần, có thể loại bỏ vết bẩn và làm trắng sáng, kháng khuẩn


Tinh dầu cam bergamot: Thúc đẩy tinh thần và kháng khuẩn


Tinh dầu bạc hà: Tiếp thêm năng lượng 


Tinh dầu tràm trà: Kháng nấm và kháng khuẩn


Tinh dầu bạch đàn: Tiếp thêm năng lượng và kháng khuẩn


Tinh dầu bưởi: Nâng cao tinh thần và mang lại sự tươi mát


7-loai-tinh-dau-dung-de-giat-do-1.jpg


Clell Fowles, giám đốc cấp cao về khoa học sức khỏe và an toàn sản phẩm của thương hiệu Young Living Essential Oils, khuyên nên tránh các loại dầu có màu sẫm tự nhiên như cúc xanh, hoa nhài hay các loại dầu có màu vàng tự nhiên như hoắc hương, cỏ vetiver và quýt… vì chúng có thể để lại vết ố. Fowles nói, màu hơi vàng sẽ nhạt dần, nhưng bạn vẫn nên bỏ qua việc sử dụng chúng trên đồ trắng để đề phòng.


Thử nhỏ tinh dầu trên một mảnh vải nhỏ. Để trong một phút và sau đó giặt sạch. Nếu còn vết bẩn hoặc vết đổi màu, đừng sử dụng loại dầu đó. 


Bạn nên nhỏ một giọt dầu lên da để xem liệu nó có gây ra bất kỳ kích ứng nào không nhé!


Bạn cũng nên cân nhắc đến vật nuôi của mình khi lựa chọn tinh dầu, vì một số loại tinh dầu có thể gây độc cho chúng. Bạn có thể muốn tránh để chúng ở quanh nhà hoặc sử dụng chúng để đựng đồ khi giặt.


Mẹo sử dụng tinh dầu để giặt đồ 


Khi sử dụng tinh dầu trong đồ giặt, hãy nhớ đọc kỹ hướng dẫn của từng chất liệu vì một số loại vải có thể không phản ứng tốt với một số loại tinh dầu nhất định. Hãy luôn thử trước khi thêm chúng vào quy trình giặt thông thường của bạn. Không nên sử dụng tinh dầu trực tiếp lên bề mặt quần áo mà nên pha loãng chúng trước để tránh dị ứng da và làm hỏng quần áo. 


Dưới đây là một số mẹo về cách kết hợp tinh dầu vào chu trình giặt thông thường của bạn:


Thêm tinh dầu vào bột giặt


Một trong những cách dễ dàng nhất để đồ giặt của bạn có mùi thơm dễ chịu mà không cần sử dụng hóa chất mạnh là thêm 2-3 giọt tinh dầu vào xà phòng/nước giặt (không mùi càng tốt).


Lắc đều để hòa quyện, sau đó mở nắp và ngửi thử. Nếu nó chưa đủ, hãy thêm từng giọt một cho đến khi mùi hương khiến bạn thấy vừa ý, lắc đều.


Ngoài ra, nếu bạn không muốn trộn dầu vào toàn bộ chai, hãy thêm 3-5 giọt tinh dầu bạn đã chọn vào một cốc nước giặt cho mỗi lần giặt.


7-loai-tinh-dau-dung-de-giat-do.jpg


Thêm vào hộp đựng nước xả vải


Hãy trộn 20 giọt tinh dầu vào 3,5 lít giấm trắng và lắc đều. Mỗi lần giặt, hãy sử dụng một nắp (tương đương với nắp lọ nước xả vải) dung dịch này vào khay đựng nước xả vải cho lượng quần áo lớn hoặc nửa cốc cho lượng quần áo nhỏ và tận hưởng đồ giặt mềm mại, tươi mới. 


Phương pháp này cũng sẽ giúp bạn tránh sử dụng các chất tăng cường mùi hương hóa học, có thể chứa các thành phần mạnh có thể gây kích ứng cho làn da nhạy cảm.


Làm quả bóng sấy có mùi thơm


Một cách khác để kết hợp tinh dầu vào thói quen giặt giũ của bạn là ở giai đoạn sấy khô.


Thông thường, mọi người có xu hướng thêm giấy thơm vào máy sấy khi sử dụng máy sấy quần áo. Nhưng cũng giống như nước xả vải, giấy sấy cũng thải ra đủ loại hóa chất mạnh. 


Thay vào đó, hãy nhỏ một vài giọt tinh dầu lên 3-4 quả bóng sấy len và cho chúng vào máy sấy cùng với đồ giặt của bạn ở nhiệt độ thấp đến trung bình. Quả bóng vải có mùi thơm sẽ tạo hương thơm cho đồ giặt của bạn và giúp tách các nếp gấp để khô nhanh hơn.


7-loai-tinh-dau-dung-de-giat-do-4.jpg

 

Nếu bạn không có bóng máy sấy, một miếng vải sạch có vài giọt dầu cũng có tác dụng.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!