Công cụ thiết kế online dễ dàng cho người “nghiệp dư”

SỰ NGHIỆP & TÀI CHÍNH

Công cụ thiết kế online dễ dàng cho người “nghiệp dư”

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Công cụ thiết kế online dễ dàng cho người “nghiệp dư”

Bạn không nhất thiết phải giỏi thiết kế, việc đó đã có các designer chuyên nghiệp. Nhưng năm trong tay một số kỹ năng thiết kế cơ bản sẽ giúp bạn dễ dàng truyền đạt những ý tưởng đến với người đọc.


Cùng tìm hiểu về các công cụ trực tuyến dưới đây!


Canva 


cong-cu-thiet-ke-online-de-dang-3.png


Không thể không nhắc đến Canva - công cụ thiết kế các ấn phẩm truyền thông: CV, infographic, poster, logo, banner… dành cho người thiết kế không chuyên. Có hàng ngàn template, ảnh stock cho bạn tha hồ lựa chọn, cắt ghép hoặc thêm các chi tiết khác nhau như văn bản, icon, button… Bạn có những lựa chọn để tự tải ảnh của mình lên. Canva cũng cung cấp những hiệu ứng và công cụ để chỉnh sửa riêng cho bức ảnh/video của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là thực hiện thao tác soạn thảo nội dung, kéo thả những chi tiết mong muốn vào vị trí thích hợp.


Điểm mạnh của Canva chính là xuất tệp miễn phí ở các định dạng Jpg, PNG, PDF, GIF; có sẵn các tùy chọn dành cho kích thước ảnh theo mục đích thiết kế (bài đăng facebook, bài thuyết trình hay website…). Canva hỗ trợ tích hợp với các nền tảng mạng xã hội phổ biến (Facebook, Twitter, Pinterest), dịch vụ lưu trữ tệp (DropBox, Google Drive)..., người dùng có thể dễ dàng kết nối tới tất cả các nền tảng để giao lưu cũng như chia sẻ tài liệu thiết kế. Bạn cũng có thể mời thêm bạn bè hoặc đồng nghiệp vào cùng sáng tạo thiết kế (tối đa 10 người ở bản miễn phí)


Điểm trừ duy nhất là font chữ cho tiếng Việt khá ít. 


Hầu hết các tính năng nổi bật của Canva đều chỉ được sử dụng với bản có trả phí. Tuy nhiên bản dùng miễn phí cũng khá đầy đủ đối với những “tay ngang” rồi.


Tham khảo tại đây.


Adobe Spark


cong-cu-thiet-ke-online-de-dang-2.png


Adobe Spark là một công cụ thiết kế có hai phiên bản cho người dùng web và thiết bị di động. Adobe Spark có khả năng làm cả ảnh và video, cho phép bạn dễ dàng thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh trên các trang mạng xã hội, dựng video ngắn và thậm chí thiết kế website.


Với đối tượng chính là những nhà thiết kế nghiệp dư, Adobe Spark được sử dụng để tạo các thiết kế bằng các templates đẹp và chuyên nghiệp có sẵn. Người dùng chỉ cần tải hình ảnh lên, chèn chữ, kéo thả... Với Adobe Spark, bạn được sử dụng miễn phí bằng cách đăng nhập tài khoản Adobe, Facebook hoặc Google.


Bạn cũng có thể gửi lời mời chia sẻ cho người khác cùng tham gia và đánh giá thiết kế của mình nữa đấy!


Tham khảo tại đây.


Movie Maker Online


cong-cu-thiet-ke-online-de-dang-4.png


Movie Maker Online sẽ cung cấp cho bạn một phần mềm làm video chuyên sâu. Đây là phần mềm chỉnh sửa, edit và cắt ghép video nổi bật với kho nhạc nền video miễn phí để chèn vào các clip có sẵn.


Movie Maker Online cho phép bạn tải video, hình ảnh, nhạc nền lên, sau đó kết hợp và hoàn chỉnh bằng thao tác kéo thả đơn giản vào thanh timeline. Sau khi đã chỉnh sửa xong, bạn có thể lựa chọn các định dạng xuất video phù hợp.


Tham khảo tại đây.


Piktochart


cong-cu-thiet-ke-online-de-dang-5.png


Piktochart là công cụ tạo infographic (hình thức đồ họa trực quan nhằm trình bày thông tin, kiến thức một cách rõ ràng, nhanh chóng và bắt mắt) rất được yêu thích. Thay vì trình bày thông tin 1 cách "khô khan", nhiều chữ như trước đây thì với Infographic, bạn có thể trình bày toàn bộ nội dung một cách súc tích, khoa học mà vẫn thu hút để người đọc dễ dàng nắm được những thông tin quan trọng.


Piktochart có tới hàng trăm mẫu infographic khác nhau để lựa chọn. Bạn có thể sử dụng ngay mẫu sẵn có hoặc tự tạo ấn phẩm của riêng mình chỉ với những thao tác tương tự như Canva. Ngoài infographic, Piktochart có thể tạo nên các thiết kế presentation, banner, poster hay flyer nhiều mắc sắc, ấn tượng


Tham khảo tại đây.


DesignCap


cong-cu-thiet-ke-online-de-dang-5.png


DesignCap là công cụ thiết kế online poster tuyệt vời giúp bạn tạo ra những poster ấn tượng chỉ trong một vài phút. Giao diện trực quan giúp người dùng dễ tương tác, đồng thời Design Cap cũng cung cấp hàng trăm các mẫu poster cho bạn tha hồ lựa chọn. Số lượng ảnh, cliparts, icon, font chữ, hình khối, chi tiết và phông nền rất lớn. Và mọi thứ đều miễn phí.


Tham khảo tại đây.


Snappa


cong-cu-thiet-ke-online-de-dang-6.jpg


Snappa là phần mềm infographic cho phép bạn dễ dàng tạo ra các thiết kế online công việc marketing, kinh doanh trên mạng xã hội và blog.


Bạn có thể tiếp cận các mẫu làm sẵn rất chuyên nghiệp, 5 triệu hình ảnh chất lượng HD miễn phí. Giao diện của Snappa nhìn đơn giản và dễ sử dụng.


Một số tính năng cơ bản trên Snappa là trình sửa ảnh, font tùy chỉnh riêng, tải ảnh, liên kết mạng xã hội, tạo ảnh động Gif.


Tuy nhiên, gói miễn phí của Snappa chỉ cho phép 5 lượt share hoặc download mỗi tháng. Với gói trả phí thì chỉ cần 10 USD/tháng là có thể download không giới hạn, chia sẻ và tài khoản social, cũng như toàn quyền truy cập thư viện mẫu và các tính năng tích hợp.


Tham khảo tại đây.


ImgFlip


ImgFlip là một công cụ miễn phí phổ biến nhất hiện nay giúp bạn tạo ảnh động online với thao tác cực dễ dàng. Bạn có thể chuyển video thành gif hoặc ghép từ 2 hay nhiều ảnh.


Bên cạnh đó, giao diện của công cụ này khá thân thiện và dễ sử dụng. Bạn không chỉ có thể thêm video MP4/OGG từ máy tính mà còn có thể dán URL video trực tiếp để tải video lên. Ngoài ra, công cụ này còn cho phép người dùng tải lên một số hình ảnh để tạo GIF và điều chỉnh chiều rộng, chiều cao và chất lượng ảnh theo các mức cho phép.


Tham khảo tại đây.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!