Bà bầu ăn canh rong biển được không? Ăn bao nhiêu là đủ?

MẸ & BÉ

Bà bầu ăn canh rong biển được không? Ăn bao nhiêu là đủ?

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Bà bầu ăn canh rong biển được không? Ăn bao nhiêu là đủ?

Bà bầu ăn canh rong biển được không? Canh rong biển được rất nhiều chị em yêu thích vì có vị ngon và thanh mát. Thế nhưng, đa số đều băn khoăn có nên ăn canh rong biển khi mang thai không. Cùng tìm hiểu thông tin dưới đây để có câu trả lời.


Bà bầu ăn canh rong biển được không?


Nhiều người thắc mắc bà bầu ăn canh rong biển được không vì mang thai là giai đoạn khá nhạy cảm. Việc lựa chọn thực phẩm phù hợp trong chế độ ăn uống không phải là điều dễ dàng. Canh rong biển là một món ăn phổ biến, cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể và nó đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai. 


Bà bầu có thể ăn canh rong biển, tuy nhiên, chỉ nên ăn ở lượng vừa phải. Nếu bà bầu ăn quá nhiều canh rong biển thì sẽ gặp hại nhiều hơn lợi. Lý giải cho việc bà bầu có thể ăn canh rong biển, các thông tin chỉ ra những thành phần dinh dưỡng và lợi ích tuyệt vời mà thực phẩm này mang đến cho cơ thể như:


  1. Tốt cho sự phát triển thai nhi: Với hàm lượng axit béo omega 3, rong biển tốt cho não bộ của thai nhi. Đặc biệt, nó còn giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi nhờ chứa axit align và axit alginic.
  2. Ngăn nguy cơ táo bón: Vì chứa nhiều chất xơ mà rong biển cũng giúp đẩy lùi nguy cơ mắc táo bón và một số vấn đề tiêu hóa khác mà bà bầu thường gặp.
  3. Phòng các bệnh răng miệng: Bà bầu ăn canh rong biển có thể tránh được bệnh về răng miệng vì trong món ăn có chứa vitamin C sẽ thúc đẩy hình thành collagen và ngăn tình trạng chảy máu chân răng.
  4. Ngăn ngừa bệnh tật: Rong biển cũng chứa chất chống oxy hóa. Do vậy, nó cũng giúp bà bầu tránh nguy cơ mắc một số bệnh như trầm cảm hay viêm khớp…
  5. Tốt cho sức khỏe da và tóc: Rong biển chứa vitamin và khoáng chất tốt cho việc điều hòa lưu thông máu, và góp phần thải độc cơ thể, tốt cho da và tóc. 


Bà bầu ăn canh rong biển được không?


Bà bầu nên ăn canh rong biển bao nhiêu là đủ?


Như đã đề cập, bà bầu có thể ăn canh rong biển nhưng không nên ăn quá nhiều để tránh gặp rủi ro sức khỏe không mong muốn. Theo đó, bà bầu chỉ nên ăn khoảng 220mg rong biển mỗi ngày. Ngoài ra, hãy tham khảo thêm ý kiến bác sĩ trước khi thêm rong biển vào chế độ ăn của mình. Bởi loại thực phẩm này chứa rất nhiều iốt, có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của tuyến giáp nếu bà bầu ăn quá nhiều. 


Chế biến canh rong biển ngon cho bà bầu


Biết bà bầu ăn canh rong biển được không, các mẹ hãy thêm món canh này vào thực đơn ăn uống của mình để có thêm nguồn dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Tham khảo cách nấu canh rong biển sau đây được rất nhiều bà bầu yêu thích vì hương vị thơm ngon, đậm đà.


Canh rong biển nấu ngao


Chuẩn bị


- 15g rong biển khô

- 1kg ngao

- 200g phụ non

- Tỏi băm

- Muối, dầu mè


Cách nấu


- Ngao ngâm và rửa sạch.

- Bắc một nồi nước sôi lên bếp, sau đó cho ngao vào, luộc đến khi thấy ngao mở miệng ra thì tắt bếp.

- Lọc bỏ phần cặn bên dưới lấy nước ngao để nấu canh.

- Cho dầu mè và 1/2 phần tỏi băm vào trong nồi, rồi dùng đũa đảo đều cho tỏi vàng thơm.

- Sau đó cho rong biển và thịt ngao vào, đảo nhanh trong 1 phút, rồi cho nước luộc ngao vào.

- Nêm nếm gia vị vừa ăn, tiếp tục nấu cho nước sôi lên.

- Cho đậu phụ và phần tỏi băm còn lại vào, nấu thêm 3-5 phút nữa thì tắt bếp.


ba-bau-an-canh-rong-bien-duoc-khong-1.jpg


Canh rong biển kiểu Hàn Quốc


Chuẩn bị


- 15g rong biển khô 

- 120g thịt bò thái thành các miếng nhỏ hơn

- 1/4 muỗng cà phê muối 

- Một vài hạt tiêu đen

- 1 muỗng canh dầu mè

- 1,5 muỗng canh nước tương 

- 1 muỗng cà phê tỏi băm

- 5 cốc nước


Cách nấu


- Ngâm rong biển khô trong nước lạnh từ 5 - 10 phút để rong biển nở ra. Xả sạch nước và rửa rong biển vài lần trong vòi nước. Vắt kiệt nước.

- Ướp thịt bò đã thái với muối và hạt tiêu đen.

- Làm nóng nồi trên lửa vừa (khoảng 20 giây). Cho dầu mè, rong biển và thịt bò vào đảo đều cho đến khi thịt bò chín một phần (khoảng 2 phút). Thêm xì dầu, tỏi và nước. Đậy nắp nồi và đun ở lửa vừa cho đến khi thịt chín hoàn toàn (10 - 15 phút). 

- Nêm nếm gia vị vừa ăn.


Về cơ bản, bà bầu ăn canh rong biển được không thì câu trả lời là có. Tuy nhiên, cần chú ý chế biến đúng cách và ăn ở mức vừa phải để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Bên cạnh canh rong biển, cũng có rất nhiều món canh ngon khác mà mẹ bầu có thể thêm vào thực đơn. Chúc các bà bầu ăn ngon miệng và thai nhi phát triển tốt!


-----------------------------------------------------


Bạn đang lập kế hoạch mang thai và muốn chuẩn bị kiến thức và thiết lập thói quen tập luyện để có thể duy trì khi mang thai?


Bạn đang mang thai và mong muốn được chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho cả mình và em bé, nhưng không muốn bị tăng cân quá mức để hồi phục và về vóc dáng cũ nhanh chóng sau sinh?


Bạn muốn tận hưởng một thai kỳ lành mạnh và hạnh phúc, giảm thiểu các triệu chứng khó chịu cả về thể chất và tinh thần?


Bạn là người thân và muốn chăm sóc, chia sẻ kiến thức với người mẹ tương lai để đồng hành trong khoảng thời gian kỳ diệu này?


Bạn là bác sĩ phụ sản muốn cập nhật kiến thức về dinh dưỡng, tập luyện lành mạnh trong thai kỳ để tư vấn các thai phụ, bệnh nhân của mình tốt hơn và đầy đủ hơn?


Hãy đăng ký ngay chương trình tập luyện mới nhất của Her Academy: FIT & STRONG PREGNANCY cùng HLV Đào Chi Anh - là một HLV Fitness Cá Nhân có chứng chỉ quốc tế hàng đầu thế giới ISSA (Hoa Kỳ) và đã tốt nghiệp bằng Diploma về Sức khỏe Dinh Dưỡng của Royal Institute of Public Health (Vương Quốc Anh).


Link chương trình tập luyện tại đây!


FIT & STRONG PREGNANCY-Dao-Chi-Anh.jpg

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!