Quan hệ tình dục có thể gây chuyển dạ, đúng hay sai? 

MẸ & BÉ

Quan hệ tình dục có thể gây chuyển dạ, đúng hay sai? 

authorBy Chi
Share on
Share on
Quan hệ tình dục có thể gây chuyển dạ, đúng hay sai? 

Hãy tiếp tục đọc để nhận được thông tin từ các chuyên gia về việc bạn có thể sử dụng tình dục để kích thích chuyển dạ hay không, cùng với những điều bạn cần biết về tình dục ở những tháng cuối thai kỳ.


Quan hệ tình dục gây chuyển dạ?


Không phải tự nhiên mà người ta truyền tai nhau về thông tin quan hệ tình dục gây chuyển dạ sớm, bởi có rất nhiều giả thuyết xoay xung quanh vấn đề này:


• Đạt cực khoái có thể gây ra các cơn co thắt tử cung.


• Quan hệ tình dục có thể kích hoạt giải phóng oxytocin, còn được gọi là hormone tình yêu. Oxytocin kích hoạt các cơn co thắt chuyển dạ khi bạn sẵn sàng sinh nở. Oxytocin cũng thường được các bác sĩ sử dụng ở dạng tổng hợp để gây chuyển dạ.


• Tinh dịch chứa một số lượng lớn prostaglandin, đây là những chất hóa học hoạt động giống các hormone, có thể làm mỏng và giãn cổ tử cung và bắt đầu các cơn co thắt để chuẩn bị cho việc sinh nở. Tử cung của bạn cũng sản xuất ra chất này. Trên thực tế, các loại thuốc được bác sĩ sử dụng để kích thích chuyển dạ, như misoprostol, có chứa một phiên bản tổng hợp của prostaglandin đã được chứng minh là giúp đẩy nhanh quá trình chuyển dạ.


Trên thế giới đã có nhiều cuộc khảo sát nhỏ thực hiện nhằm nghiên cứu về mối liên quan giữa quan hệ tình dục và việc chuyển dạ. Tuy nhiên, vẫn chưa có đủ nghiên cứu khoa học chứng minh rằng quan hệ tình dục sẽ không khiến quá trình chuyển dạ bắt đầu trước khi cơ thể bạn sẵn sàng sinh nở. 


Vì vậy, bạn hãy cứ yên tâm và tận hưởng trải nghiệm thăng hoa.


Quan hệ tình dục vào những tuần cuối thai kỳ có nguy hiểm không?


Câu trả lời ngắn gọn là “Không”. 


Và đừng lo lắng, dương vật sẽ không “chọc vào đầu con bạn” đâu (nghe có vẻ hài hước, nhưng đây là nỗi lo thực tế của rất nhiều bà mẹ và các ông bố trẻ gửi tới chúng tôi), em bé được bảo vệ an toàn bởi nước ối, màng ối và nút nhầy che kín cổ tử cung.


Quan hệ tình dục sẽ luôn an toàn và tuyệt vời, miễn là bạn không có các nguy cơ về sức khỏe cũng như thực hiện đúng cách.


Các bác sĩ lưu ý, không nên quan hệ tình dục trong ba tháng cuối thai kỳ khi bạn có một số biến chứng thai kỳ như:


- Có tiền sử sảy thai liên tiếp

- Tiền sử sinh non

- Có dấu hiệu sinh non: đau bụng từng cơn, ra nhớt hồng âm đạo,..

- Cổ tử cung ngắn

- Vỡ ối

- Thai phụ hoặc bạn tình mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục

- Xuất huyết âm đạo

- Thai kỳ được chẩn đoán là nhau tiền đạo hoặc nhau bám thấp

- Có dấu hiệu của tiền sản giật


Hãy luôn hỏi ý kiến bác sĩ sản khoa của mình trước khi quyết định thực hiện bất cứ điều gì nhé!


quan-he-tinh-duc-co-the-gay-chuyen-da-1.jpg


Có tư thế quan hệ tình dục gây chuyển dạ nhiều hơn những tư thế khác không?


Không có nghiên cứu nào chỉ ra rằng một số tư thế quan hệ tình dục có nhiều khả năng gây chuyển dạ hơn những tư thế khác. Vì vậy hãy chọn bất cứ điều gì phù hợp với bạn.


Tình dục an toàn trong những tháng cuối thai kỳ


Quan hệ tình dục khi mang thai mang lại nhiều lợi ích, bao gồm giảm huyết áp, ngủ ngon hơn và tăng sự thân mật với bạn đời. Tuy nhiên, cũng có một số điều bạn cần nhớ để an toàn hơn cho sức khỏe của bạn và thai nhi:


• Hầu hết các tư thế bạn yêu thích trước khi mang thai vẫn an toàn trong thai kỳ. Tuy nhiên, nếu có điều gì đó khiến bạn không cảm thấy thoải mái, hãy thử một tư thế khác mà bạn cảm thấy tốt hơn. Cũng nên lưu ý rằng, từ tháng thứ 5, tử cung sẽ đè lên các mạch máu, vì thế bạn không nên nằm ngửa quá lâu.


• Các bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể đe dọa nghiêm trọng đến bạn và thai nhi. Để đảm bảo sự an toàn cho cả mẹ và bé, hãy sử dụng bao cao su để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm.


• Các bác sĩ cũng khuyên cặp vợ chồng hãy cân nhắc khi quan hệ bằng miệng.


Không để đối tác thổi vào âm đạo của bạn khi quan hệ tình dục bằng miệng. Với lực đẩy, khí có thể xâm nhập vào âm đạo và vào tuần hoàn thai nhi gây thuyên tắc khí - tình trạng các bong bóng khi đi vào cơ thể làm tắc nghẽn tĩnh mạch (thuyên tắc khí tĩnh mạch) hoặc động mạch (thuyên tắc khí động mạch). Mặc dù điều này hiếm xảy ra nhưng nếu có thì rất nguy hiểm.


Đảm bảo đối tác không bị nhiễm Herpes miệng vì khi quan hệ tình dục bằng miệng có thể khiến siêu vi Herpes sẽ xâm nhập vào đường sinh dục thai phụ và gây bệnh.


• Quan hệ tình dục qua đường hậu môn cũng cần chú ý vì có thể lây lan vi khuẩn vào âm đạo.


Liên hệ với bác sĩ hoặc đến phòng cấp cứu ngay nếu bạn gặp bất cứ điều gì như chảy dịch, đau bụng, hoặc chảy máu sau khi quan hệ tình dục. 


"Tôi không quan tâm đến tình dục khi mang thai, liệu tôi có bất thường không?"


Có nhiều yếu tố tác động đến cảm giác của mỗi chúng ta về tình dục khi mang thai. Một số phụ nữ không thích cơ thể khi mang thai, nó khiến họ cảm thấy mình không đủ quyến rũ hay hấp dẫn vì vậy họ e ngại khi nghĩ tới chuyện ái ân. Trái lại, có những người cảm thấy quyến rũ hơn vì họ có bộ ngực và thân hình đầy đặn hơn. Đối với một số phụ nữ, sự gia tăng nội tiết tố khiến họ muốn quan hệ tình dục thường xuyên hơn hoặc trải nghiệm cực khoái mạnh mẽ hơn.


Tình dục là câu chuyện riêng của mỗi cá nhân và nếu bạn có cảm giác khác với khi không mang thai cũng là điều bình thường. Bên cạnh đó, bạn vẫn có thể cảm thấy gần gũi với đối tác của mình bằng cách thực hiện những hành động như hôn, âu yếm hoặc massage cho nhau. Đồng thời hãy luôn cởi mở và chủ động trao đổi về cảm xúc của nhau nhé!

About the author

Yêu thích tất cả mọi thứ về văn hóa đại chúng và đặc biệt nghiện cafe.

author

Chi

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!