Có bầu ăn vải được không? Nên ăn bao nhiêu vải một ngày là tốt?

MẸ & BÉ

Có bầu ăn vải được không? Nên ăn bao nhiêu vải một ngày là tốt?

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Có bầu ăn vải được không? Nên ăn bao nhiêu vải một ngày là tốt?

Có bầu ăn vải được không? Vải là loại quả ngon ngọt, chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người ăn quá nhiều vải thường hay bị nóng trong và cảm thấy rất khó chịu. Đối với thai phụ thì sao, liệu ăn vải có an toàn cho sức khỏe mẹ và bé không? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc phổ biến này.


Có bầu ăn vải được không?



Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu có thể ăn vải vì loại trái cây này chứa vitamin C, Kali cùng chất chống oxy hóa rất tốt cho người phụ nữ khi có thai. Không những vậy, quả vải còn chứa nhiều vitamin A, B, E canxi, kẽm và chất béo… sẽ là nguồn dinh dưỡng vô cùng quý giá cho sức khỏe. Cùng xem thêm một số lợi ích sau và bạn sẽ biết ngay câu trả lời cho câu hỏi có bầu ăn vải được không.


co-bau-an-vai-duoc-khong-2.jpg


Vải có lợi ích gì cho bà bầu?


Vải giúp tăng cường hệ miễn dịch


Với hàm lượng vitamin C cao, vải có thể bảo vệ cơ thể khỏi một số bệnh nhiễm trùng khi mang thai. Nó cũng giúp tăng cường sức đề kháng, và cải thiện sức khỏe miễn dịch giúp bạn hoạt động tốt hơn.


Vải hỗ trợ tiêu hóa


Không chỉ giàu vitamin, quả vải còn chứa nhiều xơ - chất quan trọng đối với cơ thể trong việc hỗ trợ tiêu hóa tốt và ngăn nguy cơ bị táo bón.


Ăn vải tốt cho da


Vải giàu chất chống oxy hóa. Nhờ đó, nó có thể chống lại các gốc tự do hình thành trong cơ thể, và ngăn ngừa nguy cơ tổn thương da. Ăn vải sẽ giúp bạn có làn da mịn màng và trắng hơn. Và rồi, sức khỏe làn da tổng thể cũng được cải thiện.


co-bau-an-vai-duoc-khong-3.jpg


Về cơ bản, vải mang đến nhiều lợi ích cho bà bầu. Không chỉ tốt cho tiêu hóa, hệ miễn dịch, vải cũng giúp cân bằng chất lỏng, trọng lượng cơ thể và ngăn ngừa bệnh đái tháo đường. 


Tuy nhiên, việc ăn đúng chừng mực là điều rất quan trọng các mẹ cần lưu ý. Không phải vì có thể ăn vải mà bạn sẽ ăn tùy ý thích, bởi lẽ việc ăn quá nhiều có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thai nhi.


Ăn nhiều vải có thể gặp phải tình trạng lượng đường trong máu tăng cao, làm gia tăng khả năng mắc bệnh tiểu đường. Trong khi đó, mẹ bầu ăn nhiều có thể gây ra biến chứng nguy hiểm cho con. 


Bà bầu nên ăn bao nhiêu quả vải một ngày?


Không riêng quả vải, thực tế ăn nhiều bất cứ trái cây nào cũng không tốt cho cơ thể. Với vải, các mẹ bầu chỉ nên ăn khoảng 7-10 quả một ngày. Ngoài ra, bạn cần bổ sung các loại trái cây dinh dưỡng khác cho cơ thể, đặc biệt là trái cây có múi, và các loại quả bổ máu.


co-bau-an-vai-duoc-khong-1.jpg


Vải có tính nóng, nên nếu ăn quá nhiều sẽ gặp phải tình trạng nóng trong. Ngoài ra, một số trường hợp, thai phụ còn gặp phải biểu hiện loét miệng, đau họng hoặc thậm chí là chảy máu mũi. Bởi vậy, tốt nhất là bạn chỉ ăn số lượng quả vải ở mức phù hợp để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.


Bà bầu không nên ăn loại trái cây nào?


Như đã biết có bầu ăn vải được không, các mẹ cũng nên lưu ý thêm có một số loại trái cây mà không nên ăn nhiều vì chúng có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và thai nhi. 


- Dứa: Ăn nhiều khiến bà bầu rát lưỡi, ngộ độc tiêu chảy. Quả dứa có khả năng làm mềm tử cung, dễ gây nguy cơ sảy thai.

- Đu đủ xanh: Không nên ăn quả này vì đu đủ xanh chứa mủ trắng và nhiều enzyme dễ gây sảy thai

- Quả nho: Bà bầu trong 3 tháng cuối thai kỳ không nên ăn nho vì nho chứa resveratrol - đây là một chất độc có hại cho thai nhi.


co-bau-an-vai-duoc-khong.jpg


- Dưa hấu: Bà bầu nên hạn chế ăn vì ăn dưa hấu dễ làm tăng lượng đường trong máu dẫn tới tiểu đường thai kỳ.

- Chuối tiêu: Không ăn chuối khi đói vì nếu ăn lúc đói sẽ gây ra tình trạng mất cân bằng magie và canxi, làm ảnh hưởng tới hệ tim mạch…

- Mãng cầu: Quả này dễ gây nóng trong nên bà bầu cũng không nên ăn mãng cầu quá nhiều. Tốt nhất chỉ dừng lại ở 2 quả/ 1 tuần.


Nhìn chung, với những tác dụng của vải đem lại, bạn hoàn toàn có thể trả lời có bầu ăn vải được không. Tuy nhiên, bà bầu cần ăn vải đúng cách để đảm bảo không gây hại đến thai nhi và sức khỏe của chính bản thân. Với những thông tin trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn ăn trái cây hợp lý hơn để nhận được những lợi ích tốt nhất cho cơ thể.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!