Học cách tô son hoàn hảo cùng chuyên gia

ĐẸP

Học cách tô son hoàn hảo cùng chuyên gia

authorBy Ngo Thu Trang
Share on
Share on
Học cách tô son hoàn hảo cùng chuyên gia

Ngay cả khi bạn đã tìm thấy son môi lâu trôi hoàn hảo hoặc son môi dạng lỏng trong bóng đẹp nhất, việc thoa son môi không phải lúc nào cũng thuận lợi. Một bên có thể dày hơn bên kia, hoặc viền kẻ môi quá nhiều khiến chúng trông không tự nhiên.


Để lúc nào cũng có thể tô son như chuyên gia trang điểm. Hãy cùng Joy Fennell, chuyên gia trang điểm và người sáng lập Joy in Beauty và All Black Everything Summit tìm hiểu những mẹo và thủ thuật hay nhất khi tô son môi. Những bí mật nội bộ này sẽ để lại cho bạn một đôi môi hoàn hảo, mọi lúc


Tẩy Tế Bào Chết Và Dưỡng Ẩm Cho Môi


Không bao giờ tô son mà không dưỡng đúng cách, nếu không đôi môi của bạn có thể trông không đồng đều, bong tróc hoặc loang lổ. Fennell cho biết: “Hãy tẩy tế bào chết cho đôi môi của bạn trước và sau đó dưỡng ẩm cho môi” với son dưỡng môi hoặc kem lót môi. Cô gợi ý rằng hãy để son dưỡng ngấm trong vài phút để tạo lớp nền hoàn hảo giúp môi bạn trông mềm mại cả ngày.


Màu Sắc 


Có vẻ như son môi không thể phản ánh đúng tông màu vốn có trên môi sẫm màu, nhưng Fennell có một giải pháp đơn giản. Cô nói: “Đối với những đôi môi sẫm màu, hãy bắt đầu bằng việc phủ một lớp phấn nền nhẹ hơn để làm mờ đi màu sắc của đôi môi, rồi thoa bất kỳ màu son nào". Theo cách màu sắc sẽ trung thực hơn nhiều.


Sự Lợi Hại Của Chì Kẻ Môi


Fennell cho biết bạn có thể tô chì quanh viền môi trước khi tô son, và nếu bạn dùng chúng thành lớp son lót trước khi tô son, bạn có thể biến mọi loại son môi thành công thức "lâu trôi". 

Trong trường hợp bạn muốn có một đôi môi tự nhiên (hoặc không có thời gian để vẽ những đường chính xác), bạn có thể thoa màu bằng ngón tay, sau đó hoàn thiện đôi môi bằng kem che khuyết điểm và chì kẻ.


Không Cần Thỏa Hiệp Với Đôi Môi


Nếu bạn có đôi môi mỏng, hãy dùng chỉ kẻ tô một lớp lót môi gần giống với màu môi của bạn. Thay vì kẻ viền quanh đường môi tự nhiên, bạn nên tô cao hơn một chút. Với kỹ thuật này, bạn chỉ cần tô màu môi trên (phần có hình dạng của cung tên của thần tình yêu Cupid) và phần dày nhất của môi dưới (cẩn thận, đừng bao giờ quá tay ở các góc - bạn sẽ trông giống chú hề). Fennell nói rằng hãy kết thúc quá trình trình với màu son tương tự hoặc nhạt hơn một chút so với màu môi tự nhiên của bạn.


Còn nếu bạn có đôi môi đầy đặn, hãy "sử dụng chì kẻ môi từ màu trung bình đến màu tối và son môi đậm hơn một chút" so với màu tự nhiên của bạn. Bạn sẽ kẻ đường viền phù hợp với đường môi tự nhiên của mình, thay vì kẻ quá nhiều. Chọn màu đậm hơn, có thể giúp làm cho đôi môi của bạn trông nhỏ hơn, trong khi màu sáng hơn có thể làm cho chúng trông to hơn.



Đánh Son Từ Trong Ra Ngoài


Khi tô son, hãy "đặt son ở giữa môi và hướng ra ngoài", Fennell giải thích. Bằng cách tập trung son ở phần này, bạn sẽ có thể kiểm soát son môi tốt hơn và giảm thiểu mọi tình trạng lộn xộn. "Đôi khi tôi nở một nụ cười nhẹ để đảm bảo rằng son môi đang đi đúng hướng," cô nói.


Nếu bạn gặp khó khăn trong việc làm đều màu son, hãy thử vẽ chữ "X" ở môi trên bằng chì kẻ viền môi. Điều này sẽ giúp xác định rõ ràng phần môi cần tô son, và cũng có tác dụng như một bảng chỉ dẫn để đảm bảo bạn không tô lệch bên nào.


Giữ Son Lâu Trôi


Sau khi đôi môi của bạn được tô hoàn hảo, "hãy làm mờ đôi môi của bạn". Thực hiện điều này bằng cách nhẹ nhàng dùng khăn giấy, bặm nhẹ môi lại với nhau . Đừng quên các góc! Sau đó, sử dụng phấn phủ để thêm 1 lớp nền và tô lại son. Lớp son sẽ bám rất chắc trên môi, dù bạn có ăn uống như thế nào cũng hoàn toàn không lo màu son bị nhạt đi.


Với Son Nước Thì Sao?


Để tránh đánh son nhoe nhoét, hãy:


  • Dùng kem che khuyết điểm hoặc kem nền có màu sắc tương đồng với da mặt chấm nhẹ lên môi và tán đều để che bớt sắc môi thâm và vùng viền môi, đây cũng là cách đánh son nước đẹp và lâu trôi hơn rất nhiều.

 

  • Nhẹ nhàng thoa một lượng vừa phải vào bên trong lòng môi, chú ý không nên lấy quá nhiều để tránh son bị nhoe nhoét, hoặc dính răng rất mất thẩm mỹ.



  • Dùng chổi, tăm bông hoặc ngón tay nhẹ nhàng tán đều son từ lòng môi lan ra ngoài viền rồi nhẹ nhàng bặm môi qua lại cho màu son nước được lên đều và tự nhiên hơn.


About the author

Trang là người chịu trách nhiệm về nội dung của Her.

Cô yêu thích công việc truyền cảm hứng về hạnh phúc, sức mạnh và sự tự tin để bạn tìm thấy phiên bản tốt nhất của chính mình.

"Chỉ có duy nhất một cuộc đời tươi đẹp, đó là cuộc đời bạn mong muốn và do chính bạn tạo nên" - Diana Vreeland, BTV có ảnh hưởng lớn trong giới thời trang thế kỷ 20.

author

Ngo Thu Trang

Editor in Chief

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!