Hướng dẫn đánh má hồng phù hợp cho từng khuôn mặt

ĐẸP

Hướng dẫn đánh má hồng phù hợp cho từng khuôn mặt

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Hướng dẫn đánh má hồng phù hợp cho từng khuôn mặt

Điều đầu tiên, hãy dành một vài phút để xác định hình dạng khuôn mặt của bạn. Vén tóc ra sau và soi gương. Bạn cần một cây son môi, kẻ đường nét của khuôn mặt bạn, theo cằm, má và chân tóc. So sánh nó với các mô tả bên dưới - điều nào phù hợp nhất với hình dạng khuôn mặt của bạn!


Mặt Tròn


Mặt tròn có chiều rộng ngang gò má lớn nhất, kèm theo đó là trán và hàm tròn trịa. Một nguyên tắc hay để xác định là khuôn mặt tròn thường có chiều dài (đo từ chân tóc đến cằm) bằng với chiều rộng (đo ngang qua hai gò má). Bạn nên chọn cách đánh để tạo cảm giác khuôn mặt trông thon nhỏ, dễ thương hơn.



Bạn bắt đầu đánh má hồng từ xương gò má tán chéo lên phần thái dương để tạo hiệu ứng chữ V. Sau đó, dùng một lượng phấn mỏng phủ lên phần ven thái dương nơi tiếp xúc với chân tóc để tạo cảm giác thon gọn.


Bạn nên lưu ý không sử dụng các loại phấn bắt sáng để đánh má hồng vì chúng chỉ khiến khuôn mặt mặt to hơn thôi.


Mặt Vuông


Chiều rộng của trán, xương gò má và quai hàm của bạn gần như nhau, với hai bên thẳng và đường viền hàm khá phẳng.




Mặt vuông khá góc cạnh.Bạn có thể làm mềm đường viền hàm của mình bằng cách tập trung nhiều hơn vào phần má.

Hãy mỉm cười tự nhiên, xác định vị trí phần má phồng lên khi cười. Nhẹ nhàng dùng cọ tán phấn theo chuyển động tròn từ điểm giữa phần má phồng, tán đều theo chiều đi lên về phía thái dương.


Mặt Trái Xoan


Trán của bạn lớn hơn đường viền hàm, chiều dài khuôn mặt của bạn dài hơn chiều rộng của xương gò má và góc hàm của bạn hơi tròn.



Gương mặt trái xoan vốn đã hài hòa, thế nên bạn chỉ cần nhấn nhẹ ít má hồng ở hai bên gò má. 


Đi cọ và tán phấn theo hình tròn phớt nhẹ nhạt dần về phía thái dương. Nếu muốn tạo điểm nhấn, hãy thử đánh nhấn dọc hai sống mũi bằng kem tạo khối tạo cảm giác mũi cao hơn.


Mặt Hình Trái Tim


Đặc thù của một khuôn mặt hình trái tim là phần từ chóp mũi đến trán khá bầu. Trong khi đó, phần từ chóp mũi đến cằm lại nhọn hơn. 



Tán phấn từ xương gò má, sau đó blend đều sang xung quanh. Bạn tán cọ theo chuyển động tròn và hướng về phía tai để tạo hình gương mặt trông giống như hình bầu dục.


Đánh thêm một chút phấn má hồng dọc theo hai thái dương để giúp phần trên của khuôn mặt nhỏ lại, khiến tổng thể khuôn mặt hài hòa hơn. Bạn có thể dùng thêm phấn tạo khối, tán hai bên hướng về giữa trán để tạo sự cân bằng giữa trán và cằm.


Mặt Dài


Người sở hữu khuôn mặt kiểu này thường có cằm nhọn và trán dài, gương mặt trông mỏng. Bạn không nên đánh má hồng thấp hơn mũi.



Đi cọ theo chiều ngang. Tán phấn từ xương gò má đến thái dương để gương mặt trông đầy đặn hơn. Dặm thêm má hồng lên mí mắt và cằm tạo cảm giác mặt tròn đầy.


Bí quyết của việc buôn bán là giữ cọ thoa phấn ở một góc nhẹ, sao cho chỉ một phần của cọ chạm vào má bạn tại một thời điểm. 


Nếu nước da của bạn trắng và sáng, thì bạn nên chọn phấn má có màu nhạt hoặc hồng đào. 2 tông màu này sẽ giúp cho gò má bạn ửng hồng tự nhiên. Với làn da trung bình thì phấn má hồng mơ kết hợp cùng 1 chút ánh cam cũng đủ để gương mặt bạn tràn đầy sức sống.. Phấn má màu hồng đào pha sắc cam, màu hồng sáng hay màu đồng sẽ là sự lựa chọn tốt nhất với những cô gái có nước da nâu.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!