Làm gì để có kỳ nghỉ lễ trọn vẹn?

SỐNG KHỎE

Làm gì để có kỳ nghỉ lễ trọn vẹn?

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Làm gì để có kỳ nghỉ lễ trọn vẹn?

Kỳ nghỉ đã đến. Để chuyến đi nghỉ của bạn vui vẻ và trọn vẹn hơn, hãy bỏ túi những tips an toàn theo gợi ý từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) nhé!


Kiểm tra thông tin điểm đến


Mặc dù bạn không cần phải xây dựng một kế hoạch phức tạp hoặc chuẩn bị hành trình hàng giờ cho chuyến đi của mình nhưng bạn phải thực hiện một số nghiên cứu cơ bản về nơi bạn sẽ đến. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn chuẩn bị đi du lịch quốc tế. Hãy kiểm tra thời tiết, phong tục địa phương, phương tiện di chuyển, tình hình an ninh và dịch bệnh tại điểm đến để sắp xếp trang phục, chuẩn bị lịch trình phù hợp.


Chuẩn bị đồ đạc cần thiết


Đừng ham đóng gói quá nhiều hành lý có thể khiến việc đi lại trở nên khó khăn và tốn kém hơn. Ngoài quần áo và vật dụng cá nhân, hãy nhớ mang theo những thứ sau:


• Thuốc theo toa

• Bộ sạc điện thoại của bạn (với bộ chuyển đổi tùy điểm đến)

• Đồ dùng sơ cứu cơ bản như băng keo cá nhân, cồn, tăm bông, dầu gió…

• Một số loại thuốc điều trị rối loạn tiêu hóa, thuốc hạ sốt, thuốc chống dị ứng, thuốc chống côn trùng..


Theo CDC, với những người có các bệnh lý nền (huyết áp, hen suyễn, đái tháo đường... ) thì cần mang theo đầy đủ thuốc hoặc gặp bác sĩ khám để nhận được tư vấn trước những chuyến đi dài ngày.


Mua bảo hiểm du lịch


Không ai có thể dự đoán được tương lai, khả năng các vấn đề và rủi ro xuất hiện bất ngờ vẫn luôn hiện hữu dù bạn đã có biện pháp phòng tránh, như chuyến bay bị hoãn, mất giấy tờ cá nhân, bệnh tật, tai nạn… 


Mua bảo hiểm du lịch bạn sẽ nhận được những quyền lợi như hỗ trợ chi phí y tế, viện phí, giải quyết các vấn đề liên quan đến chuyến đi như vé máy bay, được bồi thường chi phí thay thế hoặc sửa chữa khi bị mất hoặc bị đánh cắp tài sản…


Ngay cả khi bạn khởi hành vào ngày hôm sau, có thể vẫn chưa quá muộn để bảo vệ bản thân và chuyến đi của bạn, đặc biệt nếu đó là chuyến du lịch nước ngoài. 


Sử dụng kem chống nắng


Xin nhắc lại, không được quên kem chống nắng. Điều này không chỉ giúp ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời mà còn giúp toàn bộ chuyến đi trở nên vui vẻ hơn nếu bạn không bị cháy nắng. Hãy lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên, và thoa lại sau mỗi 2 tiếng để được bảo vệ tối ưu.


lam-gi-de-co-ky-nghi-le-tron-ven (3).jpg


Ngủ đủ giấc


Mặc dù bạn có thể muốn thức khuya và thức dậy sớm để tận dụng tối đa thời gian của mình, nhưng lịch trình thay đổi có thể khiến cơ thể bạn khá mệt mỏi, vì vậy hãy cố gắng ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm. Điều này sẽ giúp hệ thống miễn dịch của bạn khỏe mạnh và bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn để dành cho những chuyến phiêu lưu cùng gia đình, bạn bè.


Chú ý rửa tay, giữ vệ sinh 


Rửa tay thường xuyên là một trong những cách tốt nhất để loại bỏ vi trùng, tránh bị bệnh và ngăn ngừa sự lây lan của vi trùng. Hãy rửa tay với xà phòng và nước, hoặc sử dụng dung dịch sát khuẩn có chứa ít nhất 60% cồn.


Cẩn trọng khi ăn uống


Khám phá ẩm thực địa phương là một trong những điểm nổi bật khi đi du lịch nhưng cần thận trọng để tránh các vấn đề về sức khỏe. Chọn các món ăn mới chế biến từ nguyên liệu địa phương được nấu chín đúng cách và tránh xa những thực phẩm chưa nấu chín hoặc bị ôi thiu. 


Ăn nhiều loại trái cây và rau quả tươi có nhiều vitamin và khoáng chất giúp bạn khỏe mạnh và vui vẻ trong suốt kỳ nghỉ.


Tránh thực phẩm chế biến nhiều dầu mỡ, gia vị để hạn chế các vấn đề tiêu hóa như đầy bụng, tiêu chảy…


Mang theo đồ ăn nhẹ lành mạnh để ngăn chặn cơn đói như các loại hạt, trái cây sấy khô.


lam-gi-de-co-ky-nghi-le-tron-ven (4).jpg


Uống đủ nước


Uống đủ nước là điều tối quan trọng để giữ sức khỏe và tinh thần của bạn trong tầm kiểm soát khi đi du lịch. Mất nước có thể dẫn đến mệt mỏi, đau đầu và một loạt vấn đề khác có thể cản trở trải nghiệm du lịch của bạn. Luôn mang theo một chai nước có thể tái sử dụng và thường xuyên đổ đầy nước uống an toàn vào chai.


Vận động khi có cơ hội


Điều này không có nghĩa là bạn phải dành hàng giờ trong phòng tập thể dục của khách sạn (trừ khi điều đó mang lại niềm vui cho bạn), chỉ cần tận dụng cơ hội khi đi tham quan, vui chơi để vận động cơ thể như đi bộ, đạp xe hay bơi... Việc này có lợi cho cả sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. 


Và đừng quên lắng nghe cơ thể, hãy làm những gì bạn cảm thấy thoải mái khi đang cần thích nghi với môi trường mới.


lam-gi-de-co-ky-nghi-le-tron-ven (5).jpg


Dành thời gian cho bản thân


Bạn rất dễ rơi vào “cái bẫy” mạng xã hội khi đi nghỉ, nhưng năm nay, hãy cố gắng “rút phích cắm” thường xuyên hơn, thay vào đó ưu tiên trải nghiệm và tạo ra những kỷ niệm. Nếu bạn nuôi dưỡng tâm hồn cũng như cơ thể của mình, bạn sẽ trở lại với cảm giác sảng khoái và sẵn sàng đương đầu với cuộc sống!


Hãy tặng bản thân những buổi bình minh yên tĩnh hay tự thưởng cho mình một ngày tại spa, cho dù là gì, bạn xứng đáng được cảm thấy thư giãn và sảng khoái!


Chúc bạn một kỳ nghỉ trọn vẹn!

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!