Camping - Du lịch cắm trại 

ĐỜI SỐNG

Camping - Du lịch cắm trại 

authorBy Chi
Share on
Share on
Camping - Du lịch cắm trại 

Camping là một hoạt động du lịch mang tính trải nghiệm. Hoạt động này không chỉ là cắm trại hay dựng lều trại mà bao hàm rất nhiều những hoạt động nhỏ như leo núi, vui chơi, khám phá môi trường tự nhiên. Tất cả những điều này giúp chúng ta gần gũi hơn với thế giới tự nhiên và gắn kết với với nhau hơn.


Camping sẽ rất phù hợp với những người yêu thích và đam mê khám phá thiên nhiên, muốn hít thở không khí trong lành và tránh xa khói bụi đô thị xô bồ. Điểm cộng của hình thức này là chi phí khá “mềm” so với đi du lịch và nghỉ tại các khách sạn, resort.


Thêm một điểm khác biệt nữa của camping so với các hình thức du lịch khác là bạn phải tự chuẩn bị cho chuyến đi một mình từ nơi ở (lều trại), việc ăn uống các vật dụng nấu ăn, đồ dùng cá nhân, bảo quản đồ đạc… Và đôi khi, là phải tự mình đối phó với các khó khăn bất ngờ như thời tiết, tai nạn…


camping-du-lich-cam-trai-6.jpg


Cần Chuẩn Bị Những Gì Khi Đi Camping?


Theo chia sẻ của anh Phạm Ngọc Nam - người yêu thích và đã gắn bó nhiều năm với hình thức camping cũng là đồng sáng lập Banana Campsite, việc chuẩn bị cho những chuyến du lịch cắm trại không khó, kể cả với những người lần đầu tiên trải nghiệm.


camping-du-lich-cam-trai-2.jpg

Anh Phạm Ngọc Nam cùng vợ và con gái 


Dưới đây là những hạng mục cơ bản nhất, bạn có thể tùy theo hoàn cảnh và nhu cầu để điều chỉnh hoặc bổ sung thêm.


Đồ cơ bản


- Lều cùng tấm lót sàn lều

- ​Tăng

- Chiếu cách nhiệt hoặc nệm bơm hơi

- Túi ngủ

- Đèn lều - đèn sinh hoạt

- Bộ dụng cụ đa năng


camping-du-lich-cam-trai-3.jpg


Bếp dã ngoại


Bếp dã ngoại luôn là một trong những phần quan trọng nhất cho chuyến cắm trại. Còn gì vui hơn khi nấu ăn và tận hưởng cùng nhau giữa không gian thiên nhiên?


-  Bếp (Bếp cồn hoặc bếp gas)

-  Cồn nước (nếu sử dụng bếp cồn)

-  Bật lửa

-  Nồi nấu 

-  Dụng cụ ăn uống: Muỗng / đũa / nĩa/cốc uống nước (nên sử dụng đồ có thể tái sử dụng, không nên sử dụng đồ dùng 1 lần)

-  Dao cắt thực phẩm/ chặt củi

-  Thùng đá 

-  Thức ăn, nước uống

- Túi rác


camping-du-lich-cam-trai-4.jpg


camping-du-lich-cam-trai-5.jpg


Dụng cụ cá nhân


 - Đèn pin sử dụng cá nhân

-  Thuốc xịt côn trùng

-  Đồ dụng vệ sinh cá nhân

- Quần áo, giày dép

- Bộ sơ cứu, thuốc hạ sốt và các loại thuốc dị ứng - tự chuẩn bị theo nhu cầu cá nhân

-  Giấy tờ tùy thân


Một Số Lưu Ý Khi Đi Camping


Với đồ dùng cá nhân


- Mang theo trang phục thật thoải mái, chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt và dễ vận động khi đi cắm trại. Nếu bạn đi camping trong mùa đông, hãy đảm bảo có đủ áo ấm, khăn quàng, găng tay, tất chân giữ nhiệt.


- Chuẩn bị giày thể thao hoặc những đôi giày thoải mái, bảo vệ tốt cho bàn chân và giúp bạn nhanh nhẹn dễ di chuyển.  


- Dù là đồ ăn, quần áo hay vật dụng cá nhân, khuyến khích bạn mang theo các gói đồ thật gọn nhẹ, thuận tiện cho việc di chuyển. Không nên mang vác cồng kềnh, đề phòng trường hợp có sự cố ngoài ý muốn, bạn có thể mang theo chúng ngay lập tức mà không gặp nhiều khó khăn.


camping-du-lich-cam-trai-7.jpg


Đề phòng sự cố bất ngờ


Trước khi đến một địa điểm camping nào đó bạn nên tìm hiểu thông tin từ các hội nhóm camping, du lịch, để biết được nơi đó có an toàn không, thời tiết như nào... "Nên tìm hiểu và làm quen với người bản địa vì họ sẽ hỗ trợ đảm bảo an ninh an toàn cũng như các sự cố phát sinh" - Anh Ngọc Nam cho biết. Những nơi cắm trại thường hoang vu hẻo lánh nên rất nguy hiểm đặc biệt là phái nữ. Vì vậy, đi cùng nhóm đông là lý tưởng nhất.


Bạn cũng nên chuẩn bị vật dụng hỗ trợ cứu nạn và bộ sửa chữa lều tiện dụng như cuộn dây cột lều, cột chống lều, thanh dựng lều dự phòng, bộ may vá để vá các vết rách trên lều, băng keo loại chống thấm nước.


Nên dựng trại sớm vì trời tối khó khăn trong việc lắp đặt, dựng lều dễ gây thương tích, nguy hiểm. Và cẩn thận khi ở gần sông suối đặc biệt vào mùa nước chảy xiết.


camping-du-lich-cam-trai.jpg

 

camping-du-lich-cam-trai-10.jpg


Hành xử văn minh


Không xả rác bừa bãi, không gây tiếng ồn lớn ảnh hưởng tới các lều trại xung quanh. Bạn nên gom rác vào những túi nilon lớn, phân loại rác hữu cơ và vô cơ, để rác đúng nơi tập kết theo quy định của khu trại.


Nên cắm lều, nấu ăn, đi vệ sinh gần nguồn nước (sông, hồ, suối) thì nên có ý thức bảo vệ nguồn nước.. 


Khi đi đại tiện, đào 1 cái hố sâu cỡ 15cm rộng tầm 10cm, sau khi đi xong thì lấp hố lại và dĩ nhiên nên chọn những nơi xa nguồn nước. 


Cuối cùng, dù đi đâu cũng không để lại dấu vết, chỉ để lại dấu chân.


camping-du-lich-cam-trai-8.jpg


Một Hình Thức Khác Của Camping


Đó là Glamping - kết hợp giữa từ “camping” (cắm trại) và “glamorous” (hào nhoáng).


Glamping là hình thức cắm trại nâng cấp, được đầu tư bài bản, rất đầy đủ và có nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu của các đoàn khác nhau. Ở đây bạn sẽ được phục vụ tất cả các dịch vụ như lưu trú khách sạn, có nhân viên bảo vệ, dọn phòng, phục vụ bữa ăn… Tất cả những việc bạn phải làm là nghỉ ngơi và tận hưởng thiên nhiên.


camping-du-lich-cam-trai-9.jpg

Cuộc sống ở khu cắm trại có nhịp độ khác với cuộc sống thường nhật và không phải ai cũng nhanh chóng thích nghi. Nhưng hãy nghĩ về buổi sáng thức dậy cùng mặt trời và những chú chim sơn ca giữa thiên nhiên bao la… Chắc chắn đó sẽ là những trải nghiệm không thể quên!


*Ảnh: Phạm Ngọc Nam

About the author

Yêu thích tất cả mọi thứ về văn hóa đại chúng và đặc biệt nghiện cafe.

author

Chi

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!