Chuyến du lịch vòng quanh thế giới trong 80 ngày của đôi bạn 81 tuổi 

YÊU

Chuyến du lịch vòng quanh thế giới trong 80 ngày của đôi bạn 81 tuổi 

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Chuyến du lịch vòng quanh thế giới trong 80 ngày của đôi bạn 81 tuổi 

Hai người bạn lâu năm đang chứng minh rằng không bao giờ là quá muộn để ra ngoài và nhìn ngắm thế giới.


Sandy Hazelip và Ellie Hamby, 81 tuổi, lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết "Vòng quanh thế giới trong 80 ngày" của Jules Verne, đang thực hiện sứ mệnh khám phá tất cả 7 lục địa, 9 Kỳ quan Thế giới và thăm 18 quốc gia chỉ trong hơn 2,5 tháng.


Kể từ khi rời Dallas (Mỹ) vào ngày 11 tháng 1, cả hai đã đến thăm nhiều địa điểm trên thế giới, trong đó có những chuyến đi thú vị, như bay qua đỉnh Everest, ngắm cực quang và tận hưởng chuyến đi xe trượt tuyết do một đội chó kéo ở Lapland, Phần Lan; đến Đảo Phục Sinh; đi bộ ngắm những con chim cánh cụt hoàng đế ở Nam Cực… dù cả hai đều đã phẫu thuật thay khớp gối.


chuyen-du-lich-vong-quanh-the-gioi-trong-80-ngay-cua-doi-ban-81-tuoi (6).jpg

Đảo Phục Sinh - Ảnh: aroundtheworldat80


Sandy Hazelip là một bác sĩ. Ellie Hamby, là một nhiếp ảnh gia tài liệu đã đi đến 107 quốc gia. Hai bà gặp nhau ở châu Phi hơn 20 năm trước, trong một chuyến đi ở Zambia.


Bà Hazelip chia sẻ với CBS News chuyến đi của họ dự định bắt đầu từ hai năm trước: "Tôi nói 'Ellie, bạn có nghĩ sẽ rất vui nếu chúng ta đi vòng quanh thế giới trong 80 ngày ở tuổi 80 không?”. Và thế là một kế hoạch đã ra đời. 


Ý tưởng ban đầu là thực hiện chuyến đi này để mừng sinh nhật lần thứ 80 của họ, nhưng COVID-19 đã khiến chuyến du lịch phải tạm dừng và thay đổi kế hoạch đó. Họ đã đẩy ngày khởi hành sang tháng Giêng năm nay và giờ họ gọi chuyến đi là “81 và vẫn đang tiếp tục chạy”.


chuyen-du-lich-vong-quanh-the-gioi-trong-80-ngay-cua-doi-ban-81-tuoi (10).jpg

Ảnh: aroundtheworldat80


Hamby và Hazelip đã không sử dụng đại lý du lịch và tự mình lên kế hoạch cho chuyến đi này. Họ coi mình là khách du lịch tiết kiệm và coi trọng trải nghiệm hơn là sự thoải mái. 


chuyen-du-lich-vong-quanh-the-gioi-trong-80-ngay-cua-doi-ban-81-tuoi (7).jpg

Bali - Ảnh: aroundtheworldat80


Một trong những phần yêu thích của họ khi đi du lịch là tương tác với người dân địa phương. Họ nói rào cản ngôn ngữ không phải là vấn đề. “Khi chúng tôi mỉm cười với ai đó và họ nhìn thấy hai bà già này…tất cả đều muốn nói chuyện với chúng tôi, thân thiện và giúp đỡ chúng tôi cũng như đảm bảo rằng mọi thứ đều tuyệt vời,” Hamby cười khúc khích.


chuyen-du-lich-vong-quanh-the-gioi-trong-80-ngay-cua-doi-ban-81-tuoi (8).jpg

Ai Cập - Ảnh: aroundtheworldat80


Con gái của Hamby, Sheryl Ramsey, nói rằng cô ấy không lo lắng về việc mẹ mình sẽ thực hiện một chuyến đi như thế này, mặc dù bà đã lớn tuổi, “Tôi không bao giờ có thể tưởng tượng được mẹ tôi lại ngồi trên giường bệnh và gầy mòn đi. Nếu bà sắp qua đời hoặc nếu bà sắp rời bỏ cuộc sống này, hãy để bà làm điều đó trên lưng lạc đà hoặc làm điều đó trên khinh khí cầu hay đi xuôi dòng sông”.


chuyen-du-lich-vong-quanh-the-gioi-trong-80-ngay-cua-doi-ban-81-tuoi (9).jpg

Cho tuần lộc ăn tại Lapland, Phần Lan - Ảnh: aroundtheworldat80


chuyen-du-lich-vong-quanh-the-gioi-trong-80-ngay-cua-doi-ban-81-tuoi (13).jpg

Lapland, Phần Lan - Ảnh: aroundtheworldat80


Con gái của Hazelip, Barbara Lambert, cũng có cùng quan điểm: “Đây là một cơ hội rất tuyệt vời cho bất kỳ ai, nhưng đặc biệt là cho những người lớn tuổi và tôi rất tự hào về mẹ.”


chuyen-du-lich-vong-quanh-the-gioi-trong-80-ngay-cua-doi-ban-81-tuoi (11).jpg

Tại Ấn Độ - Ảnh: aroundtheworldat80


chuyen-du-lich-vong-quanh-the-gioi-trong-80-ngay-cua-doi-ban-81-tuoi (15).jpg

"Trên chuyến tàu từ Udaipur đến Bharatpur (Ấn Độ). Chuyến tàu này chỉ có rèm che và chúng tôi chia sẻ giường tầng với hai thanh niên tầng trên cùng. Những thanh niên không nói được tiếng Anh và tỏ ra sợ hãi hơn khi chia sẻ giường với hai phụ nữ Mỹ ‘già’ "- Ảnh: aroundtheworldat80


Phương châm sống của họ là luôn mỉm cười, không bao giờ buồn, và họ hy vọng chuyến đi của họ sẽ truyền cảm hứng cho những “mái tóc bạc” khác.


chuyen-du-lich-vong-quanh-the-gioi-trong-80-ngay-cua-doi-ban-81-tuoi (12).jpg

Rome - Ảnh: aroundtheworldat80


“Đừng mãi ngồi im và phung phí thời gian," Hazelip nói. “Nếu không tận dụng, bạn sẽ mất nó”.


chuyen-du-lich-vong-quanh-the-gioi-trong-80-ngay-cua-doi-ban-81-tuoi (14).jpg

“Tìm ra hệ thống xe lửa của Nhật Bản đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn những gì chúng tôi đã có cùng nhau. May mắn thay, chúng tôi đã đi được vài chuyến tàu và xe buýt, và chỉ hai lần lên nhầm tàu. Có ít người nói tiếng Anh ở đây hơn bất kỳ quốc gia nào chúng tôi đã đến thăm, và điều đó khiến việc nhờ giúp đỡ trở nên khó khăn, nhưng chúng tôi vẫn hỏi và luôn mỉm cười” - Ảnh: aroundtheworldat80

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!