Duy trì thói quen tập luyện khi đi du lịch

SỐNG KHỎE

Duy trì thói quen tập luyện khi đi du lịch

authorBy Ngọc Anh
Share on
Share on
Duy trì thói quen tập luyện khi đi du lịch

Kỳ nghỉ đã đến! Đây là cơ hội để gác lại những bộn bề của cuộc sống, để thư giãn, vui chơi và tận hưởng từng phút giây bên người thân. Tuy nhiên, mỗi khi đi du lịch đều là một thách thức để ta duy trì được thói quen tập luyện khi lịch trình bị đảo lộn và bạn không có các thiết bị luyện tập ở ngay bên mình.


Bạn đừng lo lắng, bạn hoàn toàn có thể kết hợp việc tập luyện ngay cả khi đi chơi cùng những gợi ý sau.


Cách Duy Trì Tập Luyện Khi Đi Du Lịch


Đi bộ hoặc chạy bộ


Nếu bạn không có các thiết bị để tập cardio trong những chuyến du lịch, giải pháp rất đơn giản: Hãy đi bộ hoặc chạy bộ. Bất kể bạn đang đi du lịch ở đâu, bạn đều có thể đi bộ hay chạy bộ. Ngay cả khi bên ngoài trời lạnh, hãy mặc thêm quần áo và đi bộ nhanh để tận hưởng ánh nắng mặt trời và giảm thêm calo. Tùy vào giới tính và cân nặng, nhưng chỉ với 20 phút bạn có thể đi bộ khoảng 1,5 km và đốt cháy 100 calo.


Tập với dây kháng lực


Thật khó để duy trì nếu bạn có thói quen tập tạ bởi việc đóng gói những quả tạ nặng, cồng kềnh vào hành lý khi đi du lịch là điều không thể. Và cũng chẳng có gì đảm bảo rằng bạn sẽ tìm được vật nặng nào có thể thay thế trong chuyến đi chơi.


Các dây kháng lực có thể không mang lại hiệu quả tập luyện nặng như tạ, nhưng chúng lại có ưu điểm là nhỏ gọn, nhẹ và luôn tiện mang theo. Và tập luyện với dây kháng lực cũng là cách rất dễ dàng để vừa rèn luyện sức mạnh, vừa giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể.


Tập các bài tập mới


Bất cứ ai có thói quen tập thể dục hàng ngày đều biết rằng việc đi du lịch có thể khiến mọi thứ trở nên hỗn loạn. Thay vì phải vật lộn để lặp lại các bài tập quen thuộc của mình, bạn hoàn toàn có thể tập các bài tập mới trong những ngày này. Nếu không có nhiều không gian, bạn có thể thực hiện các bài tập như chống đẩy, bật nhảy hay đứng lên ngồi xuống. Ví dụ, bạn có thể thực hiện 10 lần chống đẩy, sau đó là squat và các động tác gập bụng. Hãy lặp lại những bài tập này 2-3 lần, trong 10 hoặc 15 phút. Đừng quên siết cơ và thực hiện thật chậm rãi.


Tham gia các hoạt động tập thể


Nếu kỳ nghỉ này bạn đi biển, hãy thử tham gia môn bóng chuyền bãi biển (hoặc bất cứ môn thể thao đồng đội nào), bạn có thể đốt cháy hơn 150 calo mỗi giờ, tùy thuộc vào mức độ tham gia của bạn. Và hơn hết, đây chính là một cách tuyệt vời để gặp gỡ và giao lưu với mọi người.


duy-tri-thoi-quen-tap-luyen-khi-di-du-lich-1.jpg


Tập theo các bài tập online


Để dễ thích nghi hơn với môi trường xung quanh, bạn có thể lên mạng để tìm kiếm nguồn cảm hứng. Trên youtube hoặc các ứng dụng tập luyện, luôn có các video hướng dẫn, từ yoga đến các cardio, từ khởi động đến giãn cơ… Nếu bạn đang cố gắng tập luyện mà chẳng biết phải bắt đầu từ đâu, các bài tập online sẽ có quy trình đầy đủ để bạn có thể dễ dàng tập theo mà chẳng phải suy nghĩ quá nhiều.


Đặt mục tiêu và tập luyện phù hợp


Ngay cả khi bạn có đủ không gian và các thiết bị để tập luyện, thì vẫn có thể bạn chẳng đủ thời gian để tập luyện như bạn mong muốn. Vì vậy, hãy đặt lại mục tiêu cho bản thân. Thay vì để giảm cân, hãy duy trì cân nặng hiện tại. Đây cũng là cách để bạn vẫn có thể tận hưởng chuyến đi nghỉ của mình mà không bị đặt quá nhiều áp lực. Hãy vẫn cứ thưởng thức những gì mà bạn muốn (miễn là chúng hợp lý) mà thôi. 


Hoặc bạn có thể đặt cho mình quy tắc 80/20: làm tốt 80% khoảng thời gian và dành 20% còn lại để thưởng thức và ăn những gì mà mình muốn.Việc tận hưởng trong chút thời gian này sẽ chẳng thể khiến bạn sa đà vào lối sống không lành mạnh. Những điều bạn tích lũy từ quá trình tập luyện lâu dài mới thực sự tác động đến nỗ lực giảm cân của bạn. 


Sau một kỳ nghỉ thảnh thơi và ăn uống quá buông thả, nhiều người lại tiếp tục đặt ra những mục tiêu mới và nỗ lực để cải thiện. Nhưng thay vì đặt ra những mục tiêu quá xa tầm với, hãy thử với những nỗ lực trong tầm tay hơn. Bởi nếu sự hấp thụ của bạn tốt, cân nặng sẽ chẳng nói lên được điều gì. Rất nhiều người trong chúng ta tự đánh giá mình bằng kích thước hoặc cân nặng mà không biết rằng chỉ sau một bữa tối thả phanh, chúng ta có thể tăng thêm từ 1-3 cân. Và cách tốt nhất là bạn nên cân vào cùng một thời điểm trong ngày - nên là buổi sáng mỗi khi ngủ dậy để đo được chính xác nhất trọng lượng cơ thể và không bị ám ảnh bởi sự chênh lệch quá lớn. 


Dù điều gì có xảy ra, hãy bao dung với bản thân và quay trở lại với quy trình bình thường sau kỳ nghỉ. Bởi những kỳ tích lại có thể lặp lại nếu như bạn cố gắng.


duy-tri-thoi-quen-tap-luyen-khi-di-du-lich-2.jpg


Mẹo Giúp Bạn Luôn Khỏe Mạnh Và Thoải Mái Khi Đi Du Lịch


Việc di chuyển mỗi khi đi du lịch khiến chúng ta không tránh khỏi việc bị mệt mỏi, uể oải và không duy trì được những thói quen hàng ngày. Những mẹo nhỏ này sẽ khiến chuyến đi của bạn dễ chịu hơn cho cả cơ thể và tâm trí.


Mang theo tai nghe chống ồn


Trên máy bay, tiếng ồn - dù chỉ là tiếng ồn trắng - vẫn gây ra cảm giác khó chịu. Ô nhiễm tiếng ồn môi trường nói chung là một vấn đề lớn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ô nhiễm tiếng ồn gây ra căng thẳng, gián đoạn giấc ngủ và thậm chí dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn. Trong năm giác quan, thính giác là giác quan duy nhất là chúng ta không thể tắt đi một cách có ý thức. Vì vậy, việc để hạn chế tiếng ồn xâm nhập vào tai là việc rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta.


Để giảm bớt sự kích thích không cần thiết đến từ tiếng ồn trắng liên tục trên máy bay, hãy đeo tai nghe chống ồn và bật những bản nhạc yêu thích của mình.


Mang theo đồ ăn nhẹ lành mạnh khi đi du lịch


Hãy thiết lập cho mình cách ăn uống lành mạnh trong chuyến đi bằng cách đặt chỗ trước ở những nơi có khả năng cung cấp cho bạn những bữa ăn đúng ý, hoặc cho phép bạn tự chuẩn bị đồ ăn như ở nhà. Việc tự mang theo những đồ ăn vặt lành mạnh cũng giúp bạn cân bằng hơn và tuân thủ theo chế độ ăn uống hàng ngày của mình trong suốt thời gian di chuyển. Cách này cũng giúp loại bỏ sự mệt mỏi sau khi ngồi trên máy bay hay lái xe trong các chuyến đi đường dài một cách nhanh chóng.


Mang theo bình nước cá nhân


Uống đủ nước luôn là chìa khóa quan trọng cho sức khỏe, đặc biệt là khi đi du lịch. Vì vậy, đừng quên mang theo bình nước cá nhân và đổ đầy bất cứ khi nào có thể. Không chỉ nước, bạn có thể chuẩn bị trà thảo mộc hay trà xanh để cung cấp chất chống oxy hóa, hay trà hoa cúc để giúp ngủ ngon hơn vào ban đêm.


Như một chất giải khát nhanh chóng, nước rất quan trọng đối với sức khỏe chúng ta. Mọi hệ thống trong cơ thể ta đều phụ thuộc vào nước để hoạt động. Nước thải độc tố và chất thải ra khỏi các cơ quan, giúp vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng đến các tế bào, đồng thời cung cấp một môi trường lành mạnh cho các mô. Khi mất nước, cơ thể chúng ta cũng gặp khó khăn trong việc thực hiện các chức năng bình thường và bắt đầu cảm thấy mệt mỏi. Vì vậy đừng chỉ uống nước khi khát - bởi khát thực sự là một dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đã mất nước.


duy-tri-thoi-quen-tap-luyen-khi-di-du-lich-3.jpg


Mang theo quần áo tập và giày thể thao


Duy trì việc vận động giúp chống lại các tác động tiêu cực của việc ngồi lâu, như căng cơ và giảm lưu lượng máu não. Vì vậy, hãy đóng gói quần áo phù hợp với việc tập luyện và mang theo giày phù hợp để có thể tranh thủ tập luyện bất cứ khi nào.


Đừng quên kem chống nắng


Hấp thụ vitamin D từ ánh nắng mặt trời là rất quan trọng đối với sức khỏe, nhưng điều quan trọng vẫn là tránh và ngăn ngừa cháy nắng. Vậy nên, đừng quên các biện pháp chống nắng. Kem chống nắng (và cả mũ rộng vành) luôn là thứ bạn cần phải mang theo. Thành phần chống nắng an toàn nhất là oxit kẽm. Và đừng quên bôi kem chống nắng lại sau mỗi 2 tiếng nhé!


Chuẩn bị kính cản ánh sáng xanh


Một trong những vật dụng đang trở nên ngày càng hữu ích và được mang theo bên người của rất nhiều người trẻ ngày nay, nhất là trong các chuyến công tác và cần điều chỉnh múi giờ, chính là một cặp kính chặn ánh sáng xanh. Nếu bạn có thói quen sử dụng máy tính xách tay hay điện thoại thông minh vào ban đêm, đừng quên sử dụng vật dụng này. Những chiếc kính này giúp chặn ánh sáng xanh từ các thiết bị bạn sử dụng - thứ mà được nghiên cứu là chặn quá trình sản xuất melatonin tự nhiên của cơ thể bạn. 

About the author

Một tâm hồn yêu ẩm thực, một đôi chân thích đi du lịch, một trái tim thích tận hưởng.

author

Ngọc Anh

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!