Đừng wax vùng bikini nếu bạn chưa biết những điều này

ĐẸP

Đừng wax vùng bikini nếu bạn chưa biết những điều này

authorBy Quỳnh Nga
Share on
Share on
Đừng wax vùng bikini nếu bạn chưa biết những điều này

Mùa hè đến cũng là lúc chị em được thỏa sức diện những bộ bikini quyến rũ, táo bạo. Bởi vậy nhu cầu “dọn cỏ” vùng kín ngày càng được quan tâm. Phương pháp này còn đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời như dễ dàng vệ sinh cô bé, hạn chế những cảm giác ẩm ướt... Nhiều mẹ bầu chuẩn bị sinh cần sự gọn gàng cũng lựa chọn phương pháp wax này.


Hiện nay, phương pháp wax lông được chị em ưa chuộng bởi những đặc điểm nổi trội như: vùng da sau wax trở nên mịn màng hơn, thao tác nhanh chóng, loại bỏ được chân lông nên thời gian mọc lại lâu hơn, lông mọc lại thường thưa và mềm hơn nhiều so với phương pháp cạo thông thường, chi phí cho mỗi lần wax không cao bằng triệt lông.


Bởi đây là vùng da nhạy cảm nên đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận, bất luận bạn tự tiến hành ở nhà hay tới những Spa uy tín, bạn cũng nên biết những điều dưới đây.


Trước Khi Wax


Độ dài của lông


Đảm bảo độ dài lông tối thiểu là 3-5mm bởi sợi lông quá ngắn không thể lấy đi phần chân lông hiệu quả. Trong một vài trường hợp, những sợi lông quá dài cần phải tỉa lại bớt tới chiều dài lý tưởng, nhằm hạn chế cảm giác đau và giảm tình trạng không lấy được phần chân lông.

 

Thời điểm thích hợp để wax bikini


Làn da vùng bikini rất nhạy cảm, đặc biệt trong thời điểm trước và trong kỳ kinh nguyệt. Trước chu kỳ kinh nguyệt, cơn đau dường như sẽ nghiêm trọng hơn khi waxing, đặc biệt đối với vùng bikini.Waxing trong thời kì kinh nguyệt còn làm tăng khả năng nhiễm trùng, ảnh hưởng tới sức khỏe của cô bé. Tránh lên lịch tẩy lông khoảng 5 ngày trước và trong chu kỳ kinh nguyệt nhé!


Bên cạnh đó, bác sĩ cũng có lời khuyên đối với chị em chuẩn bị sinh thường nên dọn cỏ “cô bé" để quá trình sinh nở sạch sẽ hơn. Waxing giúp lông mọc ra mềm và thưa hơn nhiều so với các phương pháp cạo. Đặc biệt là an toàn hơn so với phương pháp dùng thuốc tẩy lông thông thường đối với mẹ bầu. Tất nhiên nếu bạn không làm điều đó thì các cô y tá cũng sẽ giúp bạn dọn bớt “cỏ”. Nhưng còn gì tuyệt hơn khi bạn được chủ động trong việc đó, phải không nào?


dung-wax-vung-bikini-neu-ban-chua-biet-nhung-dieu-nay-1.jpg


Làm sạch và tẩy tế bào chết 

 

Quá trình waxing có thể chảy máu nhẹ, đây là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng. Bạn nên vệ sinh sạch sẽ và tẩy tế bào chết đầy đủ cho “vùng chữ Y” trước khi tiến hành waxing. Điều này sẽ giúp hạn chế việc bị bít tắc lỗ chân lông, nguyên nhân chính gây ra mụn nhọt và đau nhức.


Cũng cần cân nhắc, lựa chọn các loại tẩy da chết dạng hạt nhỏ và mịn, tránh gây kích ứng và xước da.


Sử dụng thuốc giảm đau


Thuốc giảm đau có thể xem xét sử dụng tùy vào mức độ chịu đau của mỗi người. Bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau trước khi waxing nhưng hãy đảm bảo rằng việc sử dụng thuốc không thường xuyên.


Lưu ý không sử dụng thuốc giảm đau khi đói vì đa số thuốc có chứa thành phần gây hại cho dạ dày. Việc lạm dụng thuốc còn gây hại cho gan và thận. Hãy cân nhắc và đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng để đạt hiệu quả giảm đau nhưng vẫn đảm bảo an toàn về sức khỏe.


Trong Quá Trình Wax Bikini


Nếu bạn tự wax tại nhà


Hãy đảm bảo rằng bạn hiểu rõ các bước tiến hành waxing trước khi tiến hành. Hãy chia nhỏ các vùng để wax.Không chỉ riêng “vùng chữ Y” mà bất kỳ vùng da cần wax nào cũng cần phải thật khô ráo trước khi tiến hành wax lông. Chị em hãy chuẩn bị một lọ phấn em bé để phủ một lớp mỏng trên vùng cần wax, đảm bảo khô thoáng và hạn chế phần nào kích ứng.

 

Nếu wax bằng sáp nóng, nhiệt độ của sáp không nên quá nóng hoặc không quá nguội. Phần da “vùng chữ Y” khá nhạy cảm, đặc biệt với nhiệt độ nóng có thể làm tổn thương đến cô bé, gây ra hiện tượng bỏng rát nguy hiểm. Nhiệt độ quá nguội sẽ làm sáp bị cứng lại, khó tán và không bám dính lông.


Lưu ý tới thao tác khi waxing cần dứt khoát để lông có thể được lấy đi tận gốc và giảm thiểu nhất cơn đau.


Nếu là lần đầu tiên wax bikini thì bạn nên tới các cơ sở wax uy tín để thực hiện.


Nếu bạn sử dụng dịch vụ wax


Bạn cần biết rằng vùng kín của bạn sẽ “phơi bày” hoàn toàn trước mặt người khác. Nếu bạn lo lắng về việc mình quá rậm lông hay những vấn đề khác là điều hết sức bình thường, nhưng thật sự không cần thiết đâu. Đó là công việc hàng ngày của họ nên sẽ không có ai phán xét hay chê bai bạn.


dung-wax-vung-bikini-neu-ban-chua-biet-nhung-dieu-nay-2.jpg


Tập hít thở sâu


Việc hít thở đúng cách cũng phần nào giúp bạn hạn chế được cơn đau do waxing gây ra. Tốt nhất bạn hãy lấy một hơi thật sâu trước khi loại bỏ lông. Bạn có thể lưu ý với kỹ thuật viên trước mỗi nhịp giật lông ra khỏi cơ thể.


Tương tự như vậy, bạn có thể đánh lạc hướng bản thân khỏi cơn đau hoặc cảm giác khó xử bằng cách nghe nhạc hoặc nói chuyện.


Sau Khi Wax Bikiki Cần Lưu Ý


Sử dụng quần lót phù hợp


Tốt nhất bạn nên dùng quần lót chất liệu cotton, thoáng mát, có độ co giãn và thấm hút tốt. Không mặc quần lót ren hay quần lót quá chật. Đặc biệt trong mùa hè nóng bức, việc sử dụng quần lót quá chật gây tình trạng đổ mồ hôi sẽ gây tích tụ vi khuẩn và chính mồ hôi tiết ra có thể khiến “cô bé” khó chịu. 


Dưỡng da sau khi waxing

 

Sau khi waxing, da bạn sẽ nổi một chút mẩn đỏ nhưng đó là việc rất bình thường. Chỉ cần nhớ, không sử dụng sữa tắm, nước hoa vùng kín hay các chất tẩy rửa mạnh cho vùng da bikini sau khi wax ít nhất 2 ngày. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng những loại kem dưỡng, lotion dưỡng da cực kỳ dịu nhẹ dành cho làn da nhạy cảm, để hạn chế tình trạng kích ứng và dưỡng ẩm nhẹ nhàng.


Vận động nhẹ nhàng


Trong khoảng 1-2 ngày sau khi wax chính là thời điểm làn da nhạy cảm nhất. Hãy đảm bảo bạn hoạt động nhẹ nhàng, tránh đi lại quá nhiều. Nếu có thể, các cô gái nên tạm thời gác lại những bộ môn thể thao đòi hỏi phải vận động nhiều. Bởi việc đó có thể khiến quần lót tạo ma sát với làn da và mồ hôi khi tập thể dục có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, gây nguy cơ bị viêm nang lông và nổi mụn.


dung-wax-vung-bikini-neu-ban-chua-biet-nhung-dieu-nay-3.jpg

 

Những điều cần tránh


Kiêng quan hệ ít nhất 24 giờ sau khi waxing. Bởi những tác động dù nhỏ nhất tới cô bé cũng khiến tình trạng kích ứng xảy ra. Quá trình waxing đôi khi xảy ra tình trạng chảy máu nhẹ, điều này vô tình gây nên các vết thương hở. Hãy tạm thời gác lại “chuyện yêu” ít trong khoảng thời gian này, đặc biệt đối với lần đầu tiên hoặc nếu da bạn nhạy cảm.


Tránh tắm nước quá nóng, xông hơi. Mặc dù tắm nước nóng giúp chúng ta cảm thấy được thư giãn, nhưng bạn tuyệt đối không nên làm điều này sau khi wax. Bởi nước nóng có thể làm giãn lỗ chân lông và khiến vùng da nhạy cảm bị bỏng rát. Thay vào đó, việc vệ sinh vùng da chữ Y này bằng nước mát còn làm dịu những hiện tượng kích ứng.

About the author

Cây viết tự do về chủ đề Sức khỏe & Đời sống.


Niềm đam mê với con chữ chính là động lực để Nga theo đuổi sự nghiệp viết lách chuyên nghiệp.

author

Quỳnh Nga

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!