Khu vườn sen đá nghệ thuật của người phụ nữ Hà Nội tại Melbourne

TỔ ẤM

Khu vườn sen đá nghệ thuật của người phụ nữ Hà Nội tại Melbourne

authorBy Ngo Thu Trang
Share on
Share on
Khu vườn sen đá nghệ thuật của người phụ nữ Hà Nội tại Melbourne

Sen đá hay còn gọi là liên đá, hoa đá... là loài cây có nguồn gốc từ Mexico tới vùng Tây Bắc của Nam Mỹ. Sen đá là giống cây nhỏ, mọng nước và đặc biệt lá thường xếp thành hình như những bông hoa, nhất là hoa sen. Loài cây này ưa mọc trên đá, sỏi, nhưng nơi khô cằn nên mới được gọi là hoa sen đá.


Sen đá có sức sống và sức sinh sản mãnh liệt, người ta đã lấy sen đá làm biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu. Sức sống của loại cây này còn tượng trưng cho sự kiên cường, không dễ dàng khuất phục mà chùn bước trước gian nan thử thách, luôn nỗ lực vươn lên trong mọi hoàn cảnh. Chính vì vậy, sen đá đã chinh phục được tình yêu của chị Nguyễn Phương Bắc, người phụ nữ gốc Hà Nội khéo tay và yêu thiên nhiên.



Chị Phương Bắc chia sẻ: "Sen đá có nhiều loại, nhiều hình dáng, nhiều màu sắc khác nhau nên người chơi thoả sức sưu tầm, thoả sức sắp đặt, sáng tạo thành các tác phẩm cho riêng mình". Cây hoa đá được đặt ở mọi vị trí trong ngôi nhà: ngoài vườn, phòng khách, khu vực cầu thang, thậm trí cả phòng tắm để có thể chị có thể ngắm mọi lúc mọi nơi.


Những cây sen đá nhỏ bé kết hợp với những vật dụng sẵn có trong gia đình được chị Bắc khéo léo tạo thành những bức tranh đầy sáng tạo. Thậm chí, cốc chén, bát đĩa, lọ hoa cũng được tận dụng, đục lỗ để làm chậu trồng sen.


Hãy cùng Her chiêm ngưỡng bộ sưu tập của chị Phương Bắc.






Theo chị Bắc, để phát triển cả một khu vườn sen đá không khó, nhưng cần lưu ý vài điểm:


- Đất trồng: chọn loại đất trồng thoát nước tốt vì sen đá không ưa ẩm. Nếu trồng trong chậu thì định kỳ mỗi năm nên thay đất cho cây 1 đến 2 lần để đảm bảo dinh dưỡng cho cây.


- Tưới nước: sen đá là loại ưa khô nên rất hạn chế tưới. Khi tưới tránh tưới nước lên lá cây. Cho cây "uống nước" chủ động bằng cách sử dụng 1 cái chậu nước to, cho các bình cây sen đá vào ngâm trong chậu nước 10 -15 phút (lưu ý mực nước trong chậu không cao hơn chiều cao của bình cây) để rễ cây sen đá tự hút nước trong chậu qua cái lỗ thoát nước ở dưới đáy mỗi bình cây. Bằng cách này sẽ tránh được tình trạng cây thừa nước.


- Ánh sáng: Đặt cây ở nơi có ánh sáng vừa phải, thoáng khí. Nếu bạn trồng chậu và để trong nhà thì cho chúng ra ngoài tắm nắng 1 lần/tuần.






Kết hợp nghệ thuật Kokedama trồng bầu rêu của Nhật và sen đá:



Không chỉ lá sen đẹp, cây sen đẹp mà hoa sen đá cũng đẹp vô cùng:



Chị Bắc cũng bật mí với độc giả của Her cách nhân giống sen đá:


-Nhân giống sen đá từ lá có thể làm trong đất hoặc trong nước.


-Lấy lá ra khỏi cây và làm khô lá bằng cách đặt những chiếc lá trên một cái khăn khô hoặc trên một cái khay, để cho chúng khô trong khoảng từ 1 - 3 ngày.


-Sử dụng màng bọc thực phẩm bọc miệng ly, bình ( nên dùng bình thuỷ tinh để dễ quan sát).


-Dùng tăm đục những lỗ nhỏ trên màng bọc sau đó cắm những cành, lá vào những lỗ đó.


-Chỉ cần chờ 1 -4 tuần bạn sẽ thấy những em bé được mọc ra từ lá (Hình dưới)



Một góc nhỏ trong khu vườn của chị Phương Bắc





About the author

Trang là người chịu trách nhiệm về nội dung của Her.

Cô yêu thích công việc truyền cảm hứng về hạnh phúc, sức mạnh và sự tự tin để bạn tìm thấy phiên bản tốt nhất của chính mình.

"Chỉ có duy nhất một cuộc đời tươi đẹp, đó là cuộc đời bạn mong muốn và do chính bạn tạo nên" - Diana Vreeland, BTV có ảnh hưởng lớn trong giới thời trang thế kỷ 20.

author

Ngo Thu Trang

Editor in Chief

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!