Triển lãm “Thế Giới một mét vuông” và toạ đàm “Nơi gấu có quyền lựa chọn”

ĐỜI SỐNG

Triển lãm “Thế Giới một mét vuông” và toạ đàm “Nơi gấu có quyền lựa chọn”

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Triển lãm “Thế Giới một mét vuông” và toạ đàm “Nơi gấu có quyền lựa chọn”

Triển lãm: 29/04 – 30/06/2023

Khai mạc & Tọa đàm: 16:00, Thứ bảy 29/04/2023

Ba Ngàn Art - Số 8/197 Đinh Tiên Hoàng, Đông Thành, tỉnh Ninh Bình


Thông tin từ ban tổ chức:


CƠ SỞ BẢO TỒN GẤU Ninh Bình phối hợp cùng Ba Ngàn Art tổ chức triển lãm “Thế giới một mét vuông” và tọa đàm “Nơi gấu có quyền lựa chọn”


Chương trình triển lãm là sự phối hợp tổ chức giữa CƠ SỞ BẢO TỒN GẤU Ninh Bình cùng BA NGÀN ART trong nỗ lực nâng cao nhận thức cộng đồng về phúc lợi động vật, đồng thời kêu gọi chấm dứt tình trạng nuôi nhốt gấu lấy mật tại Việt Nam.


Triển lãm mở ra hai phần không gian chính nhằm gợi mở hai thế giới khác cho loài gấu.


Phần không gian ngoài trời thể hiện một cuộc sống nơi gấu có quyền lựa chọn, được phục hồi và chăm sóc trong điều kiện phù hợp. Không gian bao gồm những sắp đặt có tính tương tác “Những chú gấu hạnh phúc”, “Về Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình” và ‘"làm giàu không khó". Tại đây, khách tham quan có thể trực tiếp tham gia tìm hiểu về công tác bảo tồn của CƠ SỞ BẢO TỒN GẤU Ninh Bình thông qua hình ảnh, câu chuyện, và hoạt động tương tác với đồ làm giàu được cơ sở ứng dụng trong quá trình phục hồi đặc tính tự nhiên cho gấu.


Phần trong nhà triển lãm mô phỏng cuộc sống tăm tối của những cá thể gấu bị nuôi nhốt lấy mật hay là nạn nhân của nạn vận chuyển động vật hoang dã trái phép. Tại đây, người xem được dẫn đến câu chuyện ’12 năm tù hãm’ của cá thể gấu Nhí Nhố, chìm trong ‘Đại dương đen của gấu’ với những tổn thương tinh thần gấu trải qua, bước vào ‘Thế giới một mét vuông’ mô phỏng một cách trực quan cuộc sống của một chú gấu bị nuôi nhốt lấy mật để rồi dừng lại tại ‘Tường cảm nhận’ để cùng suy ngẫm và chung tay chấm dứt nạn nuôi nhốt gấu lấy mật tại Việt Nam.


Thông qua triển lãm, ban tổ chức mong muốn cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ chấm dứt việc sử dụng và tiêu thụ sản phẩm từ động vật hoang dã, đặc biệt là mật gấu.


Cập nhật thêm thông tin tại đây.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!