Ngày quốc tế phụ nữ 2022: “Bình đẳng giới hôm nay vì ngày mai bền vững”

ĐỜI SỐNG

Ngày quốc tế phụ nữ 2022: “Bình đẳng giới hôm nay vì ngày mai bền vững”

authorBy Chi
Share on
Share on
Ngày quốc tế phụ nữ 2022: “Bình đẳng giới hôm nay vì ngày mai bền vững”

Chủ đề của Ngày Quốc tế Phụ nữ 8 tháng 3 năm 2022 (IWD 2022) là “Bình đẳng giới hôm nay vì một ngày mai bền vững”, ghi nhận sự đóng góp của phụ nữ và trẻ em gái trên khắp thế giới, những người đang dẫn đầu trong lĩnh vực thích ứng và giảm thiểu biến đổi khí hậu, xây dựng một tương lai bền vững hơn cho tất cả mọi người.


Bạn có thể đang tự hỏi chủ đề bình đẳng giới thì liên quan gì tới môi trường bền vững?


Các vấn đề về biến đổi khí hậu và tính bền vững đã, đang và sẽ tiếp tục có tác động nghiêm trọng lâu dài đến môi trường, sự phát triển kinh tế và xã hội của chúng ta. Trong đó, phụ nữ và trẻ em gái nằm trong số những người dễ bị tổn thương nhất và thiệt thòi nhất khi phải trải qua những tác động sâu sắc nhất. Bởi kế sinh nhai của họ đang gặp rủi ro, họ chiếm đa số người nghèo trên thế giới và phụ thuộc nhiều hơn vào các nguồn tài nguyên thiên nhiên mà biến đổi khí hậu đe dọa nhiều nhất. Nhiều sự kiện thảm khốc như hạn hán tàn phá mùa màng và khan hiếm lương thực đã ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của phụ nữ - những người ở nhiều nền văn hóa trên thế giới vẫn là thành viên cuối cùng trong gia đình được ăn. Họ cũng có nguy cơ cao hơn khi gặp về các vấn đề sức khỏe và an toàn. Điều này làm cho tình hình của phụ nữ và trẻ em gái vốn đang trong hoàn cảnh sống mong manh trở nên tồi tệ hơn.


Do đó, nâng cao vai trò của phụ nữ trong các cuộc đối thoại liên quan đến tính bền vững và bình đẳng có thể đưa ra giải pháp cho các vấn đề mà nam giới không trực tiếp đối mặt.


quoc-te-phu-nu-8-3-2022-1.jpg


Thúc đẩy bình đẳng giới trong bối cảnh khủng hoảng khí hậu và giảm nhẹ rủi ro thiên tai là một trong những thách thức toàn cầu lớn nhất của thế kỷ 21. 


Mặc dù phụ nữ dễ bị tổn thương, nhưng họ cũng là những người tạo ra thay đổi hiệu quả, là những nhà lãnh đạo tham gia vào các chương trình thích ứng và giảm thiểu thay đổi khác nhau cũng như các sáng kiến ​​bền vững trên khắp thế giới. Tiếp tục tạo ra các cơ hội, xem xét lại những hạn chế, để trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái có tiếng nói và bình đẳng trong việc ra quyết định liên quan đến biến đổi khí hậu và tính bền vững là điều cần thiết để phát triển bền vững và bình đẳng giới nhiều hơn. Nếu không có bình đẳng giới hôm nay, thì một tương lai bền vững và một tương lai bình đẳng vẫn nằm ngoài tầm với của chúng ta.


Chủ đề của Ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay cũng là chủ đề ưu tiên của Ủy ban về Địa vị Phụ nữ (CSW66) lần thứ 66 sắp tới: “Bình đẳng giới và trao quyền cho tất cả phụ nữ và trẻ em gái trong bối cảnh biến đổi khí hậu, các chính sách và chương trình giảm thiểu rủi ro về môi trường và thiên tai”.


Các câu hỏi, hay đúng hơn là mong đợi, sẽ chỉ có câu trả lời nếu chúng ta coi mình là 'Thế hệ bình đẳng', hãy lên tiếng và tự đưa ra lựa chọn cá nhân của chính chúng ta. Nhân ngày phụ nữ thế giới, hãy bắt đầu thực hiện thay đổi mọi lúc mọi nơi có thể.

About the author

Yêu thích tất cả mọi thứ về văn hóa đại chúng và đặc biệt nghiện cafe.

author

Chi

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!