Chuyến du lịch dành cho Tâm - Trí những ngày giãn cách xã hội

YÊU

Chuyến du lịch dành cho Tâm - Trí những ngày giãn cách xã hội

authorBy Tong Hoa
Share on
Share on
Chuyến du lịch dành cho Tâm - Trí những ngày giãn cách xã hội

Vì những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid, làm việc tại nhà, thực hiện giãn cách là giải pháp an toàn cho chúng ta và những người xung quanh. Bạn sẽ khó tránh khỏi những căng thẳng, bí bách vì áp lực công việc và gia đình, ngột ngạt trong bốn bức tường.

 

Bạn cạn kiệt năng lượng vì vừa chăm con, vừa nấu ăn, vừa phải làm việc trong sự mè nheo, í ới của lũ trẻ? Bạn thấy thời gian trôi qua thật nhanh với những việc không tên: dọn dẹp, giặt giũ, nấu cơm? Bạn chẳng còn chút thời gian nào dành cho bản thân?

 

Tạm gác lại mọi thứ trong giây lát, cùng chúng mình leo lên chuyến bay buổi sáng sớm, dành cho tâm trí nghỉ ngơi và thư giãn nhé!

 

Thiền An Lành Cho Ngày Mới

 

Những căng thẳng, âu lo mỗi ngày tích tụ trong cơ thể, làm cho sức khỏe lẫn tinh thần của bạn dần bị bào mòn. Dành 15 phút mỗi sáng, hãy để thân – tâm – trí được buông lỏng, tập trung vào hơi thở vào và ra qua hai cánh mũi. Hãy tạm gác lại mọi lo toan bên ngoài, chú tâm vào từng hơi hít thở, từng bộ phận trên cơ thể mình.


Nếu chưa quen với việc ngồi thiền, bạn có thể tập trong 5 phút rồi tăng dần mỗi ngày. Bạn cũng có thể tham khảo thêm bài hướng dẫn thiền cho người mới bắt đầu để có thêm những tips cho riêng mình.


tâm-trí.jpg

 

Thư Giãn "Xác Chết"

 

Nghe có vẻ "sai" quá nhỉ: như cái xác chết thì có gì mà thư giãn? Thực ra đây là tư thế thư giãn cơ bản trong Yoga (tên gọi là Savasana). 

 

Khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng tinh thần hay thể chất, bạn hãy nằm ngửa xuống sàn, 2 tay 2 chân tách rộng thoải mái, lòng bàn tay hướng lên, thả lỏng và lắng nghe hơi thở của mình.

 

Đây là chuyến du lịch ngắn nhất nhưng cực kỳ hiệu quả để giải cứu cho cơ thể của chúng ta. Khi tập trung toàn bộ ý thức vào hơi thở, bạn sẽ lắng nghe và kết nối được bên trong của chính mình, tạm quên đi những mối lo toan bên ngoài.


Kết Nối Với Thiên Nhiên


Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng sự gần gũi với thiên nhiên sẽ mang đến nhiều lợi ích thiết thực về mặt thể chất, tinh thần, đồng thời nâng cao chất lượng các mối quan hệ. Nếu không thể bước ra ngoài, hãy mang chút “thiên nhiên” vào nhà mình nhé.


- Mở rộng cửa sổ: Nếu nhà bạn thông thoáng và có đủ ánh sáng, nó sẽ tạo cảm giác không gian rộng mở hơn.

- Trang trí nhà với cây cảnh: Cây cảnh sẽ ngay lập tức làm căn phòng bừng lên sức sống và kết nối gần hơn với thiên nhiên. 

Ra ban công đào xới, bắt giun tìm sâu. Nghe chẳng thơ mộng như các khu vườn trong mơ nhỉ? Hãy cứ là thực tế của riêng bạn, dù chỉ là một cái ban công bé tẹo với vài cây mồng tơi, một bụi bạc hà, dăm ba nhánh cải. Hãy chăm chút, tưới tẩm nó như chính cơ thể bạn cần được yêu thương.


trồng-cây-tâm-trí.jpg


- Xem phim tài liệu về thiên nhiên: Tắt bớt đèn điện, hãy để bạn tập trung vào những thước phim tài liệu khám phá thiên nhiên hoang dã, đại dương hay những vùng đất bạn chưa bao giờ tới.

- Lắng nghe những âm thanh thư giãn: Có vô số những playlist trên mạng thu âm những âm thanh trong thiên nhiên như tiếng sóng vỗ, tiếng chim hót, tiếng mưa trong rừng… Chúng đều có thể tạo cảm giác bình yên, thư giãn trong nhà của bạn.


Bật 1 Kênh Podcast Radio

 

Dạo gần đây bạn có nghe radio không? Nếu lỡ bạn chưa nghe vì những lo toan và bộn bề, hãy thử bật một kênh radio lên, bắt nhịp với các tần số yêu thương ngoài kia nhé. Nó có thể là 1 bài chia sẻ về tình yêu thương trong mùa dịch, hay một bản radio tâm sự của những cặp đôi đang hàn gắn,… Những giai điệu nhẹ nhàng, những thông điệp yêu thương sẽ cho bạn thêm nhiều năng lượng tích cực trong ngày mới.

 

Bạn có thể nghe các bài Radio cùng Her về cuộc sống tại đây nhé.


Sáng Tạo Sản Phẩm Handmade

 

Nghe có vẻ cầu kỳ nhưng đừng quá e ngại, bạn không cần quá khéo tay để làm các sản phẩm thủ công. Đơn giản chỉ là những cái nhỏ xinh do chính bạn làm ra, giúp bạn cảm thấy thư thái và bình tâm, quên đi những bức bối bên ngoài như:


- Làm mới chiếc váy với cành hoa daisy thêu tay.

- Vẽ một bức tranh, tô màu sắc cho ngôi nhà bạn. Bạn có thể thử Tranh số hoá với cách vẽ đơn giản nếu lo lắng mình không có có năng khiếu về hội hoạ.

- Thắt một chiếc macrame nhỏ xinh: đơn giản là chiếc lót ly, dây treo cây, hay một bộ bikini rất cưng cho cô con gái nhỏ.


thêu-tâm-trí.jpg

 

Thay Một Chiếc Váy Xinh, Tô Son Và Tự Ngắm Mình

 

Ai đã bảo ở nhà là nhàu nhĩ, ở nhà là xuề xoà? Chẳng phải đẹp là đặc quyền của phụ nữ sao?

Hôm nay hãy là một ngày thật khác, mặc một chiếc váy mà bạn cảm thấy tự tin nhất, tô một chút son để bạn xinh đẹp và rạng rỡ hơn. Hãy tin rằng, tâm trạng bạn sẽ thấy vui hơn rất nhiều khi tự ngắm mình trong gương.

 

Reng reng reng, đã tới giờ đáp chuyến bay về lại trái đất, chuyến du lịch Thân – Tâm – Trí đã được thư giãn trọn vẹn. Hãy quay trở lại với cuộc sống thường ngày, vẫn là bộn bề công việc, vẫn là chăm sóc những đứa con của bạn, nhưng bạn sẽ trong một tâm thế mới: vui tươi, tích cực hơn, tràn đầy năng lượng hơn và xinh đẹp hơn.

 

Hẹn gặp bạn trong chuyến du lịch sau!

About the author

Tong Hoa – một cây viết, một HLV Phục Hồi Trị Liệu có nhiều trải nghiệm về chữa lành, chăm sóc sức khỏe và tinh thần.

Cô chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng về năng lượng sống tích cực, những bài học kết nối với “người thầy trong chính bạn".

Khu vườn tĩnh thức của Hoa: https://tonghoa.com/

author

Tong Hoa

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!