Bí quyết của hôn nhân hạnh phúc: Thiết lập hôn nhân có ý thức

YÊU

Bí quyết của hôn nhân hạnh phúc: Thiết lập hôn nhân có ý thức

authorBy Dao Chi Anh
Share on
Share on
Bí quyết của hôn nhân hạnh phúc: Thiết lập hôn nhân có ý thức

Việc thiết lập một hôn nhân hạnh phúc cần phải là ưu tiên số một của tất cả chúng ta, nếu chúng ta thực sự muốn sống với hạnh phúc trọn vẹn, lành mạnh cả về tâm trí và thể chất, và thành công trong cuộc sống.


Thế Nào Là Hôn Nhân Có Ý Thức


Theo ông Harville Hendrix, một tác giả (sách bán chạy nhất của New York Times) và bác sĩ trị liệu tâm lý hôn nhân, hôn nhân “có ý thức” là hôn nhân tạo điều kiện cho sự trưởng thành tối đa về tâm lý và tâm linh cho cả vợ và chồng.


Đó là cuộc hôn nhân mà cả người vợ và người chồng đều có “ý thức cao” về những “hành lý tình cảm” mà mỗi người mang đến mối quan hệ này từ quá khứ của họ (có thể từ cả tuổi thơ); hiểu những mâu thuẫn, vấn đề tiềm năng có thể xảy ra từ sự “xung đột” những “hành lý tình cảm” đó giữa hai người; rồi cùng nhau phối hợp và hợp tác để có những phương án sáng tạo nhằm đối mặt và giải quyết với chính “hành lý tình cảm” của mình và người vợ/chồng của mình.


Cách Có Được Tình Yêu Mong Muốn Trong Cuộc Hôn Nhân Hạnh Phúc


Cũng theo ông Hendrix, cách để bạn có được tình yêu bạn hằng mong muốn trong hôn nhân phụ thuộc vào những yếu tố sau, chỉ có thể tồn tại trong một mối quan hệ hôn nhân “có ý thức”:


Chấp nhận rằng việc kiến tạo một Hôn Nhân Hạnh Phúc là điều khó khăn: Bí quyết của một hôn nhân hạnh phúc không thực sự phụ thuộc vào việc tìm được người bạn đời “đúng”, mà hoàn toàn phụ thuộc vào việc biết cách “làm” một người bạn đời đúng - điều này đòi hỏi nỗ lực nghiêm túc, sự cam kết và cả lòng dũng cảm nữa, Vì không phải ai cũng có thể đối mặt với những khuyết điểm của mình trong hôn nhân. Chất lượng của hôn nhân tăng tỉ lệ thuận theo sự đầu tư, cam kết của mỗi người vào việc phát triển bản thân để trở thành người bạn đời tốt nhất có thể.


Mỗi người đều công nhận những khuyết điểm “đen tối” của mình với người kia: Trong một cuộc hôn nhân có ý thức, mỗi người đều công nhận những điểm yếu của mình và đồng thời chấp nhận những điểm yếu của người kia; Bạn cần chấp nhận rằng “sự hoàn hảo” không phải là một điều kiện của mối quan hệ hạnh phúc.


thiet-lap-hon-nhan-co-y-thuc-2.jpg

 

Hiểu rằng bạn không thể thay đổi người kia, bạn chỉ có thể thay đổi chính mình: Nhiều người tin rằng cách duy nhất giải quyết vấn đề trong một mối quan hệ là khi người kia phải thay đổi được hành vi, cách cư xử của họ. Tuy nhiên, những đội vợ chồng hạnh phúc trong hôn nhân “có ý thức” hiểu rằng họ không có khả năng (và không có quyền) thay đổi người bạn đời của mình - nhưng họ lại hoàn toàn có khả năng và sức mạnh để thay đổi hành vi, cách cư xử của chính mình, và khi đó, kì diệu thay, người bạn đời cũng sẽ thay đổi theo một cách tích cực và tương xứng với thay đổi của bạn.


Trong một mối quan hệ vô thức, bạn có xu hướng phản ứng mà không suy nghĩ. Bạn cho phép phản ứng nguyên thủy của bộ não cũ kiểm soát hành vi của bạn. Trong mối quan hệ hợp tác có ý thức, bạn rèn luyện bản thân để cư xử theo cách mang tính xây dựng hơn, coi trọng nhu cầu và mong muốn của đối tác cũng như biết cách thỏa mãn nhu cầu và mong muốn cơ bản của bản thân.


Sự Lên Ngôi Của Hôn Nhân Có Ý Thức


Trong quá khứ, đặc biệt là ở Việt Nam hoặc xã hội châu Á nói chung, rất nhiều người ở trong mối quan hệ hôn nhân bất hạnh cả đời họ vì họ không nghĩ sự ly thân hay ly hôn là một phương án khả thi do sự phán xét của xã hội hoặc lầm tưởng rằng họ phải ở lại vì “trách nhiệm” với con cái.


Tuy nhiên ngày nay, xã hội đang ngày một “thoáng” hơn về vấn đề ly hôn, vì thế nếu bạn đã quyết định ở bên ai suốt đời trong một hôn nhân, thì hôn nhân đó phải là một hôn nhân “có ý thức” để tồn tại lâu dài. Chỉ trong một hôn nhân “có ý thức”, khi cả hai người cùng cam kết nuôi dưỡng và đầu tư vào mối quan hệ hai người mỗi ngày sao cho mối quan hệ ấy ngày càng phát triển và lành mạnh, thì hôn nhân đó mới có thể thực sự thăng hoa và hạnh phúc.

About the author

Đào Chi Anh là Founder của HER, ngoài việc kinh doanh, cô còn là một HLV Fitness, Pilates và Dinh Dưỡng cá nhân. Cô đã được nhận chứng chỉ quốc tế về Tư vấn Dinh dưỡng, Tư vấn Thể hình và Pilates từ những chương trình đào tạo uy tín tại Mỹ và Canada. Cô cũng đã tốt nghiệp bằng Diploma (Cao Đẳng) về Sức khỏe Dinh Dưỡng của Anh Quốc và là một HLV Fitness cá nhân được cấp chứng chỉ bởi ISSA (Hoa Kỳ).


Hãy theo dõi Chi Anh trên mạng xã hội tại:

IG: @daochianh,

LinkedIn: @chianhdao,

FB: @daochianh

author

Dao Chi Anh

Founder

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!