Đây là cách ngày lễ tình nhân được tổ chức trên khắp thế giới

ĐỜI SỐNG

Đây là cách ngày lễ tình nhân được tổ chức trên khắp thế giới

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Đây là cách ngày lễ tình nhân được tổ chức trên khắp thế giới

Có niên đại từ thế kỷ thứ 5 của La Mã cổ đại, ngày lễ tình nhân ngày nay vẫn là một trong những ngày lễ phổ biến nhất trên khắp thế giới. Nhưng không phải tất cả các cặp đôi ở khắp hành tinh này đều kỷ niệm ngày lễ bằng cách gửi thiệp, mua sô cô la và tặng quà cho những người quan trọng của họ…


Slovenia


Ở Slovenia, Thánh Valentine là một trong những vị thánh bảo trợ cho mùa xuân. Người ta tin rằng vào ngày 14 tháng 2, cây cối bắt đầu tái sinh vì ngày này đánh dấu ngày đầu tiên làm việc trên cánh đồng của năm mới. Có một niềm tin phổ biến khác rằng các loài chim sẽ 'cầu hôn' nhau vào ngày này. Để chứng kiến dịp này, người ta phải đi chân trần qua những cánh đồng thường vẫn còn đóng băng.


Người Slovenia thường kỷ niệm sự lãng mạn một tháng sau đó, vào Ngày Thánh Gregory, rơi vào ngày 12 tháng Ba.


Đan Mạch


Mặc dù Ngày lễ tình nhân là một ngày lễ tương đối mới ở Đan Mạch (được tổ chức từ đầu những năm 1990 theo Bộ Ngoại giao Đan Mạch), quốc gia này đã đón nhận ngày 14 tháng 2 với một nét đặc trưng của Đan Mạch. Thay vì hoa hồng, bạn bè và người yêu trao nhau những bông hoa trắng.


Các cặp đôi không phải là những người duy nhất tham gia lễ hội Ngày Valentine ở Đan Mạch. Bạn bè và gia đình trao đổi “thiệp người yêu”, mang nhiều cảm xúc từ cảm động đến vui nhộn. Một số thậm chí có thể gửi một bức thư đùa ẩn danh, chữ ký chỉ được viết bằng dấu chấm được gọi là "gaekkebrev" với những hình cắt giấy phức tạp và bên trong ghi một bài thơ hoặc lời nhắn ngắn. Nếu người nhận gaekkebrev đoán được danh tính của người gửi, họ sẽ được tặng một quả trứng vào Lễ Phục sinh. Ngược lại, nếu đoán sai, họ phải đưa cho người gửi một quả trứng Phục sinh.


cach-ngay-le-tinh-nhan-duoc-to-chuc-tren-khap-the-gioi-5.jpg

Ảnh: scandinaviastandard


Mexico


Bạn không cần phải có một mối quan hệ lãng mạn để vui chơi trong lễ hội tình yêu ở Mexico. Đó là bởi vì ngày 14 tháng 2 là "El Día del Amor y Amistad", có nghĩa là "Ngày của Tình yêu và Tình bạn", nơi mọi người bất kể tình trạng mối quan hệ của họ có thể ăn mừng bằng hoa, thiệp, thú nhồi bông…


Xứ Wales


Wales kỷ niệm phiên bản Ngày lễ tình nhân vào ngày 25 tháng 1 - Ngày Thánh Dwynwen, vị thánh bảo trợ tình yêu của quốc gia.


Kể từ thế kỷ 16, những người yêu nhau ở xứ Wales có truyền thống trao đổi “những chiếc thìa tình yêu” – những đồ dùng bằng gỗ được trang trí công phu có các biểu tượng để thể hiện tình cảm khác vào ngày này. Truyền thống dựa trên quan niệm rằng các thủy thủ xứ Wales đã chạm khắc thìa gỗ khi đi biển để mang về cho người yêu của họ ở quê nhà.


cach-ngay-le-tinh-nhan-duoc-to-chuc-tren-khap-the-gioi-2.jpg

Ảnh: CadwynGifts


Philippines


Trong những năm gần đây, nhiều người Philippines đã tổ chức Lễ tình nhân trong các lễ cưới tập thể lên tới hàng trăm đôi uyên ương do nhà nước hỗ trợ. Chính quyền địa phương cho biết các buổi lễ là một cách để giúp các cặp vợ chồng trẻ thiếu kinh tế chính thức kết hôn dưới con mắt của Chúa và luật pháp.


Chính quyền địa phương sẽ trả chi phí tiệc cưới và thậm chí cả bánh cưới cho các cặp đôi - những người sẵn sàng trả ơn bằng cách chấp nhận Thị trưởng và các quan chức khác làm cha mẹ đỡ đầu mới của họ.


El Salvador


Ở El Salvador, cũng như ở nhiều nước Mỹ Latinh, ngày 14 tháng 2 là Ngày của Tình yêu và Tình bạn. Tâm điểm là một trò chơi có tên Người bạn bí mật. Bạn bè, gia đình, bạn học và đồng nghiệp ở Salvador viết tên của mọi người lên một tờ giấy, sau đó mỗi người bí mật chọn tờ giấy và phải chuẩn bị quà cho người đó. Đến lúc phát quà, mọi người đứng thành vòng tròn và thay phiên nhau nói một điều tốt về “người bạn bí mật” của mình. Mọi người khác sau đó phải đoán món quà dành cho ai. Nó tương tự như trò chơi giáng sinh Secret Santa, ngoại trừ một chút tình cảm hơn - theo Time.


Romania


Nếu bạn đang tìm kiếm một lễ kỷ niệm thật lãng mạn và khác thường cho ngày lễ tình nhân trên khắp thế giới, người Romania sẽ không làm bạn thất vọng. Về cơ bản, ngày này là sự kết hợp giữa Ngày lễ tình nhân và lễ kỷ niệm mùa xuân. Vào buổi sáng, trong bộ quần áo đẹp nhất của mình, các chàng trai trẻ sẽ gặp nhau ở trung tâm làng hoặc trước nhà thờ. Nếu thời tiết đẹp, họ sẽ di chuyển theo nhóm ca hát vào rừng hoặc đồng cỏ để tìm kiếm những bông tuyết hoặc những loài thực vật thần kỳ khác (được sử dụng cho các câu thần chú tình yêu). Nếu thời tiết không thuận lợi, họ sẽ tụ tập trong nhà, chơi trò chơi và kể chuyện.


cach-ngay-le-tinh-nhan-duoc-to-chuc-tren-khap-the-gioi-1.jpg

Các cô gái Romania trong trang phục truyền thống - Ảnh: travelguideromania


Argentina


Ở Argentina, ngày lễ tình nhân được tổ chức trong suốt một tuần gọi là "Semana de la Dulzura" hay “tuần của sự ngọt ngào”. Các cặp đôi ăn mừng từ ngày 1 đến ngày 7 tháng 7, trao đổi sôcôla và các món ngọt khác cùng với một nụ hôn cho mỗi món ăn.


Nhật Bản


Vào ngày 14 tháng 2, phụ nữ sẽ mua cho chồng hoặc bạn trai. Đàn ông sẽ chỉ đáp lại vào ngày 14 tháng 3 - được gọi là Ngày Valentine Trắng. Họ tặng sô cô la trắng cho phụ nữ và những món quà màu trắng khác như một dấu hiệu thể hiện tình cảm của họ.


Italia


Người Ý tổ chức lễ hội "La Festa Degli Innamorati" để tưởng nhớ Juno, Nữ thần của Phụ nữ và Hôn nhân. Truyền thống cũ kể rằng người đàn ông đầu tiên mà một phụ nữ độc thân nhìn thấy vào ngày 14 tháng 2 sẽ trở thành chồng của cô ấy (khá may rủi nhỉ).


Ở Verona, nơi cặp tình nhân Romeo và Juliet sinh sống, Lễ tình nhân kéo dài thành bốn ngày lễ hội được đánh dấu bằng các buổi hòa nhạc miễn phí ở quảng trường Piazza dei Signori và đèn lồng trái tim thắp sáng thị trấn. Mọi người có thể chia sẻ cảm xúc của mình trong một cuộc thi viết thư tình, trong khi những người sành ăn có thể thưởng thức một trong nhiều bữa tối đặc biệt do các nhà hàng địa phương cung cấp.


Cộng hòa Séc


Ngày Valentine đã trở nên phổ biến hơn trong những năm qua ở Cộng hòa Séc, mặc dù nó được tổ chức vào ngày 1 tháng 5 thay vì ngày 14 tháng 2. Nhiều cặp đôi trẻ sẽ đến bức tượng của nhà thơ Karol Hynek Macha và hôn nhau dưới tán cây anh đào để cầu may.


cach-ngay-le-tinh-nhan-duoc-to-chuc-tren-khap-the-gioi-3.jpg

Ảnh: delveintoeurope


Hàn Quốc


Ngày lễ tình nhân là một ngày lễ phổ biến của các cặp đôi trẻ ở Hàn Quốc và các biến thể của ngày lễ này được tổ chức vào ngày 14 từ tháng Hai đến tháng Tư. Việc tặng quà bắt đầu vào ngày 14 tháng 2, khi phụ nữ tặng người đàn ông của mình sôcôla, kẹo và hoa. Tình thế xoay chuyển vào ngày 14 tháng 3, một ngày lễ được gọi là ngày Valentine Trắng, những người đàn ông sẽ tặng quà cho người mình yêu.


Và đối với những người không có nhiều thứ để ăn mừng vào Ngày lễ tình nhân hoặc Ngày Valentine trắng, thì có một ngày lễ thứ ba: Ngày đen tối. Vào ngày 14 tháng 4, theo thông lệ, những người độc thân sẽ thương tiếc tình trạng cô độc của họ bằng cách ăn những bát mì tương đen.


Nam Phi


Ở Nam Phi, mặc dù không quá phổ biến, các cặp đôi có truyền thống tổ chức lễ tình nhân bằng cách ghim một mảnh giấy có tên người mình yêu vào tay áo, nhằm gây chú ý (và hy vọng được đáp lại). Phong tục này được cho là liên quan tới lễ hội Lupercalia của người La Mã cổ đại.


Bulgari


Ở Bulgaria, theo truyền thống, ngày lễ tình nhân trùng với ngày của vị thánh bảo trợ của các nhà sản xuất rượu, Thánh Trifon Zarezan.


Đầu tháng Hai là thời điểm đầu tiên trong năm những cây nho cần cắt tỉa những cành già để chuẩn bị cho mùa hè sắp tới. Những người đàn ông tỉa cành nho, đổ rượu xuống đất để cải thiện độ phì nhiêu của đất. Sau đó, mỗi vườn nho sẽ chọn "vua rượu vang" được coi là có vụ thu hoạch tốt nhất, người sẽ tổ chức một bữa tiệc tại nhà của mình với thức ăn và rượu vang.


Các cặp đôi già và trẻ kỷ niệm tình yêu của họ bằng một ly rượu vang địa phương tuyệt vời.


cach-ngay-le-tinh-nhan-duoc-to-chuc-tren-khap-the-gioi-4.jpg

Một linh mục Chính thống giáo người Bulgari tưới rượu vang đỏ lên cây nho như một phần của nghi lễ Ngày Thánh Trifon - Ảnh: Petar Petrov/Impact Press Group /NurPhoto


Estonia


Theo Discovery, vào ngày Lễ tình nhân, thay vì kỷ niệm tình yêu lãng mạn, Estonia kỷ niệm tình yêu dành cho tất cả mọi người, để tôn vinh cả bạn bè và những người quan trọng khác, được gọi là "Sobrapaev". Thiệp và quà có thể dành cho bất kỳ ai, từ bạn thân đến hàng xóm. Ngoài ra, Estonia có một truyền thống thú vị dành cho những người độc thân - họ có thể đi trên Xe buýt tình yêu với hy vọng gặp được một người đặc biệt.


Peru


Ngày Valentine trùng với mùa lễ hội mùa hè của Peru. Giống như ở bất kỳ đâu, những người yêu nhau ở Peru tặng hoa, nhưng lựa chọn phổ biến nhất không phải là hoa hồng mà là hoa lan - loại hoa có rất nhiều ở quốc gia này.


Còn ngày Lễ tình nhân của bạn thì sao?

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!