10 Ted talks truyền cảm hứng mà phụ nữ nên xem

YÊU

10 Ted talks truyền cảm hứng mà phụ nữ nên xem

authorBy Chi
Share on
Share on
10 Ted talks truyền cảm hứng mà phụ nữ nên xem

Những video ngắn gọn này chứa đầy tri thức và cảm hứng dành cho phụ nữ. Đó là những thảo luận về sự nghiệp, tình yêu và lòng can đảm…


1. Why you need to be a bitch? | Tabatha Coffey

(Tại sao bạn cần trở thành 1 “con khốn”?)


Doanh nhân, diễn giả Tabatha Coffey đã chia sẻ về việc mình đã hàng ngàn lần bị gọi là bitch (con khốn) chỉ vì cô cứng rắn, trung thực, mạnh mẽ - tất cả những phẩm chất mà tất cả chúng ta cần phải có để trở thành một nữ doanh nhân thành đạt.


Không chỉ đàn ông, mà nhiều phụ nữ cũng gọi những phụ nữ khác là “bitch” vì sự ganh tị hay ghen ghét, để hạ thấp lẫn nhau.


Bất kỳ ai trong chúng ta khi bị gọi như vậy đều cảm thấy tổn thương và đau đớn, Tabatha cũng vậy. Nhưng rồi cô nhận ra, nếu bạn là một người phụ nữ mạnh mẽ, nếu bạn nói chuyện với uy quyền, nếu bạn không cúi đầu trước mọi người, nếu bạn có thể nói lên suy nghĩ của mình, nếu bạn có một cái tôi lành mạnh, nếu bạn thực sự tự tin và thực sự đam mê, thì việc bị gọi là “bitch” cũng ổn thôi. B.I.T.C.H có nghĩa là: Brave (Dũng cảm), Intelligence (Thông minh), Tenacious (Kiên cường), Creative (Sáng tạo) và Honest (Trung thực).


Tập này không chỉ truyền cảm hứng cho bạn về sự tự tin mà còn giúp chúng ta gắn kết, hỗ trợ lẫn nhau khi là phụ nữ.


2. The power of women's anger | Soraya Chemaly

(Sức mạnh của sự tức giận của phụ nữ)


Giận dữ là một cảm xúc mạnh mẽ - nó cảnh báo cho chúng ta về sự đe dọa, xúc phạm, sỉ nhục và tổn thương. Nhưng trên khắp thế giới, các trẻ em gái và phụ nữ được dạy rằng, “tức giận là một cảm xúc tốt nhất là không nên nói ra”, tác giả, nhà hoạt động Soraya Chemaly cho biết. Tại sao lại như vậy và chúng ta có thể mất gì nếu giữ im lặng và kìm nén sự tức giận trong lòng? Trong một bài nói chuyện sâu sắc, Soraya Chemaly sẽ giúp chúng ta hiểu ra sự tức giận không liên quan gì tới nữ tính, và sự tức giận của phụ nữ là chính đáng, lành mạnh và là chất xúc tác tiềm năng cho sự thay đổi trong mọi khía cạnh của cuộc sống. 


Hãy học cách đón nhận cảm xúc và bày tỏ chúng theo cách lành mạnh chứ đừng kìm nén hoặc trốn tránh chúng.


3. Why we have too few women leaders? | Sheryl Sandberg

(Vì sao chúng ta không có nhiều lãnh đạo nữ?)


Sheryl Sandberg, cựu COO của Facebook đồng ý rằng ngày nay, phụ nữ rất may mắn so với những thế hệ trước. Thế nhưng tỷ lệ phụ nữ đạt đến những vị trí cấp cao hay đỉnh cao trong nghề nghiệp của họ lại nhỏ hơn nam giới, phụ nữ cũng phải đối mặt với những quyết định khó khăn hơn giữa thành công trong nghề nghiệp và cuộc sống cá nhân..


Ba thông điệp mà Sheryl Sandberg nhấn mạnh trong buổi nói chuyện là:


Hãy tin tưởng vào bản thân, tự công nhận nỗ lực và thành công của chính mình đồng thời dám lên tiếng để đạt được những gì mình xứng đáng có được. 


Hãy biến người bạn đời trở thành đồng đội thực sự. Hãy chia sẻ và hỗ trợ lẫn nhau trong việc chăm sóc gia đình, con cái để phụ nữ có thêm cơ hội và thời gian phát triển bản thân.


Đừng từ bỏ cho tới lúc bạn phải rời đi. Đừng quyết định quá sớm và vội từ bỏ.


4. The difference between healthy and unhealthy love | Katie Hood

(Sự khác nhau giữa tình yêu lành mạnh và không lành mạnh)


Trong bài diễn thuyết về sự nhận thức và thực hành nghệ thuật của mối quan hệ lành mạnh, Katie Hood đã tiết lộ năm dấu hiệu cho thấy bạn có thể đang ở trong mối quan hệ không lành mạnh - với người yêu, với một người bạn, một thành viên trong gia đình - và chia sẻ những điều bạn có thể làm hằng ngày để yêu với một thái độ tôn trọng, tử tế và vui vẻ. Cô nói: "Dù tình yêu là bản năng và cảm xúc, nhưng yêu lành mạnh là một kỹ năng mà tất cả chúng ta đều có thể xây dựng được và cải thiện theo thời gian".


5. How to stop screwing yourself over | Mel Robbins

(Làm thế nào để ngừng "làm hại" bản thân)


“Bạn luôn có những ý tưởng thay đổi cuộc đời bạn, thay đổi thế giới, thay đổi cách bạn cảm nhận, và bạn làm gì với chúng?”


Tất cả chúng ta đều thích sống trong vùng an toàn của mình, nhưng như tác giả, người truyền cảm hứng Mel Robins giải thích, cách duy nhất để thay đổi, phát triển và có được những điều bạn mong muốn là buộc bản thân phải cảm thấy không thoải mái, phải bước ra ngoài sự an toàn bạn đang ẩn náu.


Hãy bắt đầu bằng cách đặt báo thức sớm hơn bình thường 30 phút và không nhấn nút báo lại. Nỗ lực cần có để rời khỏi chiếc giường ấm áp đó và bước vào thế giới cũng chính là nỗ lực cần thiết để thay đổi cuộc sống của bạn và tạo ra sự thay đổi khó nắm bắt đó. Hãy ngừng chờ đợi những giấc mơ của bạn tự xảy ra vì chúng sẽ không xảy ra đâu. Hãy bắt tay vào thực hiện mọi thứ, đừng đắn đo thêm nữa.


Bài nói chuyện hài hước này mang lại cảm hứng và động lực để bạn có thể tạo ra những thay đổi của riêng mình.


6. Looks aren't everything. Believe me, I'm a model. | Cameron Russell

(Ngoại hình không phải là tất cả. Hãy tin tôi, tôi là người mẫu)


Người mẫu Cameron Russell tự nhận rằng mình có thể được gọi là “trúng số” khi được di truyền chiều cao, vẻ đẹp bên ngoài phù hợp với tiêu chuẩn của xã hội hiện đại, nhưng sự bất an của cô lại xuất phát từ thực tế là cô có vẻ ngoài như vậy.


“Tôi bất an vì tôi phải suy nghĩ về hình ảnh của tôi mỗi ngày. Và các bạn có bao giờ tự hỏi chính mình "Nếu đùi mình thon hơn và tóc mình óng ả hơn, vậy mình sẽ hạnh phúc hơn không?" Bạn chỉ cần gặp gỡ một nhóm người mẫu, vì họ có đôi chân thon nhất, bộ tóc óng ả nhất và mặc những bộ đồ đẹp nhất, và họ có thể là những người phụ nữ bất an nhất trên hành tinh này.”


Nếu ngay cả những phụ nữ "hoàn hảo" về thể chất cũng cảm thấy bất an, có lẽ tất cả chúng ta cần ngừng theo đuổi sự hoàn hảo và tìm thấy giá trị bản thân ở nơi khác.


7. The magic of not giving a F*** | Sarah Knight

 (Điều kỳ diệu của việc đếch thèm quan tâm)


Sau mười lăm năm làm việc tại các nhà xuất bản hàng đầu của Thành phố New York, Sarah Knight đã tự mình thành lập công ty. Cuốn sách của cô "The Life-Changing Magic of Not Giving a F*ck” đã trở thành cuốn sách bán chạy nhất.


Hãy tưởng tượng tâm trí của bạn là một nhà kho, bên trong nó là tất cả những thứ mang lại cho bạn niềm vui nhưng cũng có tất cả những thứ khiến bạn khó chịu. Và để có cuộc sống hạnh phúc, bạn phải gạt bỏ những phiền toái để nhường chỗ cho niềm vui. Đây là cách giải tỏa tinh thần và nó thật kỳ diệu. 


Trong buổi nói chuyện đầy thú vị, Sarah Knight cũng chia sẻ “Phương pháp không hối tiếc” với 2 bước thực hiện. Bước một: Quyết định xem điều gì khiến bạn khó chịu, những thứ không cần thiết với bạn. Bước hai: Đừng quan tâm đến những điều đó. Đừng tốn thêm thời gian, năng lượng và tiền bạc cho những thứ đó nữa.


Đó là việc bạn học cách nói “Không”, ngừng sử dụng thời gian mà bạn không có, với những người bạn không thích, làm những việc bạn không muốn làm. Bạn sẽ bớt bận rộn hơn, bớt gánh nặng hơn, bớt khó chịu hơn.


Đơn giản phải không?


8. Your body language may shape who you are | Amy Cuddy

(Ngôn ngữ cơ thể có thể định hình con người bạn)


Ngôn ngữ cơ thể ảnh hưởng đến cách người khác nhìn nhận chúng ta, nhưng nó cũng có thể thay đổi cách chúng ta nhìn nhận chính mình. 


Nhà tâm lý học xã hội Amy Cuddy lập luận rằng "tư thế quyền lực" - đứng trong tư thế tự tin, ngay cả khi chúng ta không cảm thấy tự tin - có thể nâng cao cảm giác tự tin và có thể tác động đến cơ hội thành công của chúng ta.


Cô cũng phân tích các nguyên tắc của ngôn ngữ cơ thể, bao gồm cả cách nó có thể giúp bạn xây dựng sự tự tin và giành chiến thắng trong cuộc phỏng vấn hoặc buổi thuyết trình quan trọng. 


Cô tin rằng hai phút để thực hành mỗi ngày có thể thay đổi hoàn toàn cuộc sống của bạn.


9. How to gain control of your free time | Laura Vanderkam

(Cách kiểm soát thời gian rảnh của bạn)


Mỗi tuần có 168 tiếng. Vậy làm thế nào để chúng ta dành thời gian cho những việc quan trọng nhất, đặc biệt là với những phụ nữ bận rộn? Chuyên gia quản lý thời gian Laura Vanderkam nghiên cứu cách những người bận rộn sử dụng cuộc sống của họ và cô phát hiện ra rằng nhiều người trong chúng ta không biết sắp xếp, ưu tiên lựa chọn công việc hàng ngày. Cô đưa ra một số chiến lược thực tế nhằm giúp chúng ta có thêm thời gian cho những việc quan trọng đối với chúng ta, để có thể "xây dựng cuộc sống mình mong muốn trong quỹ thời gian chúng ta có".


10. How to make hard choices | Ruth Chang 

(Làm thế nào để đưa ra những lựa chọn khó khăn)


Đưa ra quyết định là điều khó khăn, đặc biệt khi chúng có khả năng tác động mãi mãi đến cuộc đời hoặc sự nghiệp của bạn. Tôi nên theo đuổi nghề nghiệp nào? Tôi nên chia tay hay kết hôn? Tôi nên sống ở đâu? Nếu bạn từng băn khoăn liệu đã đến lúc nên nghỉ việc, nhận việc hay theo đuổi con đường sự nghiệp mới, thì TED Talk này là dành cho bạn.


Triết gia Ruth Chang sẽ giải thích lý do tại sao chúng ta lại khó đưa ra một số quyết định và tại sao những khoảnh khắc đó lại là điều ý nghĩa chứ không phải nỗi sợ hãi. Cô cũng sẽ giúp bạn phá vỡ mối đe dọa tiềm tàng của sự thiếu quyết đoán và cung cấp các công cụ hữu ích để biết cách giải quyết vào lần tới khi bạn không thể quyết định về điều gì đó.

About the author

Yêu thích tất cả mọi thứ về văn hóa đại chúng và đặc biệt nghiện cafe.

author

Chi

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!